Quá bực tức trước những đứa con bất trị, nhiều vị phụ huynh đã áp dụng thái quá kinh nghiệm “thương cho roi cho vọt” khiến dư luận không khỏi giật mình.

TIN BÀI KHÁC:


Bé 13 tuổi và chiếc bảng “Tôi là thằng ăn cắp”

Ngày 17/6, trên đường Âu Cơ (Tân Bình, TP.HCM) có một thiếu niên đeo tấm bảng ghi dòng chữ “Tôi là thằng ăn cắp” đã thu hút sự tò mò của rất nhiều người qua đường. Cậu bé này là N. (13 tuổi, quê Hải Dương). Hình phạt trên là do anh Kha, là chú ruột cậu bé, đưa ra.

Theo lời người chú này thì bố N. mất sớm, mẹ N. phải nuôi ba anh em nhưng cậu bé này vẫn không biết thương mẹ mà đêm ngày mải mê chơi game. Đặc biệt, nhiều lần N. đã rình rập ăn cắp khắp mọi nơi để lấy tiền mua đồ đạc, vũ khí gì đó trên game.

Cháu N. và tấm bảng “Tôi là thằng ăn cắp” (Nguồn: Tuổi trẻ)

Tối 16/6, N. đi chơi tại một quán game và định ăn cắp một chiếc xe thì bị phát hiện. Công an P. Bình Hưng Hòa điện thoại về cho gia đình anh Kha lên bảo lãnh. Bực tức, anh Kha mới có hình phạt trên dành cho cháu mình.

Trước sự việc này, một bạn đọc đã bình luận: “Thiếu gì cách dạy con, cháu sao phải dùng biện pháp bêu riếu hành vi sai trái của cháu trước mặt bàn dân thiên hạ?”

Bắt con bò giữa đường vì mê game

Trước đó, tại Đăk Nông một vị phụ huynh cũng đã có những hành vi giáo dục con gây nhiều tranh cãi. Bực tức vì con mê chơi game, ông bố này cũng đã có những hình phạt rất lạ lùng, bắt hai con trai của mình bò gần 1 km giữa đường để phạt.

Sự việc xảy ra vào chiều 9/6, nhiều người đi đường đã phải ngỡ ngàng khi chứng kiến cảnh Đỗ Văn C. (học sinh lớp 10, Trường THPT Gia Nghĩa, thị xã Gia Nghĩa - Đắk Nông) và em ruột là Đỗ Văn T. (học sinh lớp 8, Trường Nguyễn Tất Thành, thị xã Gia Nghĩa) bò lê gần 1 km trên đường Hai Bà Trưng, thị xã Gia Nghĩa.

Hai an hem bị bố bắt bò giữa đường vì mải chơi game (Ảnh: VietNamNet)

Trong lúc hai “quý tử” đang bò dưới đất thì ông Đỗ Văn Ngọn, cha của hai em, ngồi trên xe máy liên tục hối thúc, quát mắng.

Mặc cho rất nhiều người bất bình, người đàn ông này vẫn bắt hai đứa con bò hết đường Tôn Đức Thắng, dài gần 1km.

Được biết, do hai em T. và C. trốn nhà đi chơi game nên đã bị cha phạt. Người đàn ông này cũng cho biết thêm, ông phạt con vì bắt quả tang con đang chơi game. Hai đứa thường “cày” game cả ngày, lơ là việc học dù đã được khuyên bảo nhiều lần.

Vụ việc này đã tạo ra hai luồng dư luận trái chiều. Trên diễn đàn của báo Người lao động bạn đọc Kiến Phúc cho rằng: “Phạt như thế cho lần sau hết dám trốn nhà đi chơi game! Lần sau mà tái phạm cho bò 2km, cứ thế mà tăng dần…đảm bảo hết dám chơi game nữa. Thương con thì phải cho roi cho vọt, chứ cưng nó đến khi nghiện game thân tàn ma dại lúc đó lại khổ cha mẹ chứ có khổ mấy tiệm game đâu”.

Tuy nhiên, nhiều bạn đọc khác kịch liệt phản đối. Cũng trên diễn đàn này bạn Nguyễn Tài Nhật bất bình: “Hình phạt như vậy không được, đây là vi phạm vào quyền bảo vệ trẻ em đã được Nhà nước quy định”. Bạn đọc Bình Minh cũng không đồng tình khi cho rằng: “Hình phạt như thế là xúc phạm, không có tác dụng giáo dục để cháu tránh lỗi lầm! Sự phân tích đúng sai, nên và với lời khuyên chân tình của bậc làm cha mẹ sẽ giúp cháu thấy được sai quấy của mình và sẽ thương yêu cha mẹ hơn”.

Treo con lên đánh vì con heo đất

Để dạy con nhiều phụ huynh đã không từ bất cứ một phương pháp nào. Nhưng việc treo con lên để đánh là một phương pháp hi hữu và nhận được rất nhiều sự phản đối từ dư luận.

Vào sáng 21/2/2011, một số người dân ngụ hẻm 743 Nguyễn Duy Trinh (Quận 9, TP.HCM) đã gọi đến đường dây nóng báo Tuổi Trẻ kêu cứu cho một bé gái 9 tuổi bị cha ruột treo lên đánh đập như tra tấn.

Theo những người dân tại đây, bé Trần Thị Minh Tâm bị cha đẻ của mình kéo vào nhà đóng cửa và trói hai tay treo lên cửa sổ rồi dùng ống nước quất tới tấp lên người.
Trận đòn đã làm cho khắp người cháu Tâm có nhiều vết đỏ dài cả gang tay, nhiều vết máu chồng chéo lên những vết bầm tím. Các vết thương này nhiều nhất ở phần thắt lưng trở xuống hai chân. Trên hai tay và lưng của bé cũng có những vết bầm đỏ kéo dài.

Theo lời của phụ huynh bé Tâm thì trận đòn thừa sống thiết chết trên là do bé Tâm lấy trộm tiền trong ống heo và hay đi chơi quậy phá nên cha bé tức quá đánh con.
Về vấn đề này một bạn đọc có nickname là NguoiSaigonDanang chia sẻ trên một diễn đàn: “Đánh kiểu này là đánh để thỏa cơn giận của bố mẹ. Mình cực lực lên án. Ở Việt Nam hiện nay tình trạng đánh con còn quá nhiều. Chúng ta cần dạy trẻ theo một cách khác, phải nói không với bạo lực đối với trẻ em”.

Lan Châu (Tổng hợp)