Ngày 4/4, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra vụ bé trai 15 tháng tuổi tử vong khi đi học tại nhóm trẻ Mặt Trời Nhỏ.

Thông tin ban đầu, sáng 3/4, chị T.T.Đ (ở phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) gửi con là bé L.T.T.K tại nhóm trẻ Mặt Trời Nhỏ (địa chỉ số 34 Hồ Sĩ Đống, phường Hòa Hiệp Nam).

Cơ sở nơi bé K. học. Ảnh: Hồ Giáp

Đến 15h20 cùng ngày, sau nghỉ trưa, cô giáo gọi nhưng không thấy cháu K. dậy mà có biểu hiện tím tái nên đã thông báo cho cha mẹ đến đón. 

Gia đình sau đó đưa cháu K. đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu rồi chuyển viện qua Bệnh viện Phụ sản nhi nhưng nạn nhân đã tử vong.

Theo gia đình, khoảng 2-3 ngày trước đó, cháu có sốt nhẹ vì mọc răng. Tuy nhiên, sáng thứ Hai (3/4) trước khi đến lớp, bé không sốt, biểu hiện bình thường.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Nguyễn Thanh Lịch - Trưởng phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), cho biết, đã tạm dừng hoạt động nhóm trẻ Mặt Trời Nhỏ.          

Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu đang phối hợp với quận, kêu gọi các mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ gia đình cháu K.

Theo ông Lịch, gia đình cháu K. thuộc dạng khó khăn, cha là công nhân tại khu công nghiệp, lao động chính nuôi vợ, 2 con và mẹ già bị khuyết tật. 

“Sáng nay, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận đã đến thăm, động viên và chia sẻ với gia đình. Nguyên nhân cụ thể sẽ chờ kết luận từ cơ quan công an”, vị này cho biết.

Được biết, nhóm trẻ mầm non Mặt Trời Nhỏ được phường Hòa Hiệp Nam cấp phép hoạt động vì có quy mô dưới 15 học sinh.

Người dân địa phương cho hay, nhóm trẻ trên chủ yếu nhận giữ con em xung quanh khu vực.