Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Pháp do UBND TP. Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP.Hà Nội tổ chức, với chủ đề “Kết nối cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với địa phương; địa phương với địa phương hai nước Việt Nam - Pháp”.

Với sự tham dự của hơn 500 đại biểu, diễn đàn là cơ hội cho các bên trao đổi ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác đầu tư, củng cố và tăng cường mối quan hệ sẵn có, đồng thời mở rộng giao lưu, hợp tác giữa các đối tác mới của các địa phương Việt Nam và Pháp.

 Hơn 500 đại biểu Việt Nam và Pháp đã tham dự diễn đàn. Ảnh: CMC

Tham dự diễn đàn, ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Tài chính, Tập đoàn Công nghệ CMC đã trình bày bài tham luận liên quan tới chủ đề hợp tác đầu tư trong lĩnh vực CNTT. 

“Trong chiến lược toàn cầu hóa, chúng tôi luôn coi Pháp và châu Âu là một trong các thị trường chiến lược trong việc phát triển kinh doanh và hợp tác quốc tế. Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn có cơ hội gặp gỡ, kết nối, tìm kiếm các cơ hội với các tổ chức, doanh nghiệp để tiếp tục thúc đẩy hoạt động phát triển của tập đoàn; mong muốn được hỗ trợ của Chính phủ và các tổ chức xúc tiến thương mại đầu tư của Pháp để chúng tôi có thể phát triển và hợp tác sâu rộng hơn với Pháp và châu Âu”, ông Lê Thanh Sơn chia sẻ.

 Ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Cấp cao/ Giám đốc Tài chính Tập đoàn Công nghệ CMC trình bày bài tham luận với chủ đề hợp tác đầu tư trong lĩnh vực CNTT. Ảnh: CMC

Đại diện CMC cho biết thêm, CMC đã và đang cung cấp các dịch vụ số tại Pháp và thị trường châu Âu. Năm 2009 CMC đã thành lập Công ty CMC Blue France tại Pháp cung cấp dịch vụ ITO và BPO. Năm 2018 hợp tác với đối tác Approxima tai Đan Mạch vơi liên doanh CMC Consulting cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển đổi số. Một số khách hàng lớn hiện nay của CMC tại châu Âu như: Bosh, Mercedez Benz, Merck, Vestaire, Worldline, Capgemini….

Ông Lê Thanh Sơn trả lời phỏng vấn báo chí tại diễn đàn. Ảnh: CMC

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, hợp tác giữa các địa phương (còn gọi là hợp tác phi tập trung) Việt Nam - Pháp được đặt nền móng từ năm 1989 với việc thành lập quan hệ đối tác giữa thành phố Hà Nội và vùng Ile-de-France. Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 tại thành phố Lille (Pháp). Hơn 30 năm qua, hình thức hợp tác này liên tục được củng cố, phát triển và đã trở thành kiểu mẫu cho quan hệ hữu nghị, truyền thống, hợp tác giữa các cấp địa phương của hai nước.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: CMC

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết, hai nước Việt Nam - Pháp đã đưa mối quan hệ hợp tác vào chiều sâu trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế. Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 là dịp cho Việt Nam và Pháp tìm ra các giải pháp xây dựng, phát triển đô thị thông minh, bảo tồn di sản... 

Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: CMC

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Pháp là sự kiện trong khuôn khổ Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần thứ 12 được tổ chức từ ngày 13 - 16/4/2023 tại Hà Nội, chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp vào năm 2023.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC là một trong những doanh nghiệp CNTT Viễn thông hàng đầu Việt Nam, với 4 khối kinh doanh chiến lược, gồm: Khối hạ tầng số, Khối Công nghệ và Giải pháp, Khối kinh doanh quốc tế, Khối Nghiên cứu và Giáo dục; cung cấp sản phẩm dịch vụ số gồm: Dịch vụ chuyển đổi số (DX/CX), Dịch vụ điện toán đám mây, Dịch vụ an ninh an toàn thông tin. Dịch vụ ITO… tại thị trường Việt Nam và gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ: APAC, Nhật bản, Hàn Quốc, EU, Mỹ, Úc…. 

Năm tài chính 2022 (kết thúc ngày 31/3/2023), CMC đạt doanh thu thuần 8.400 tỷ đồng, vượt 21% so với cùng kỳ, hoàn thành 100% kế hoạch năm; lợi nhuận trước thuế đạt 500 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Chiến lược phát triển của Tập đoàn Công nghệ CMC đến 2025 là trở thành tập đoàn số toàn cầu với quy mô 1 tỷ USD và trên 10.000 nhân sự. 

Thúy Ngà