đường sắt tốc độ cao

Cập nhập tin tức đường sắt tốc độ cao

Thủ tướng: Phấn đấu năm 2035 hoàn thành hơn 1.500km đường sắt tốc độ cao

Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ mục tiêu hoàn thành khoảng 1.541km đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam qua 20 tỉnh, thành phố; thời gian thực hiện trong khoảng 10 năm, phấn đấu hoàn thành vào năm 2035.

Khu đất sẽ xây dựng tổ hợp ga đường sắt 19.000 tỷ đồng ở Hà Nội

Tổ hợp ga Ngọc Hồi sẽ được xây dựng trong khoảng 1,5km2 trên tổng diện tích 1,7km2 bao gồm nhà ga, khu depot, trạm bảo dưỡng... của các tuyến đường sắt quốc gia, đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị.

'Vua thép' Trần Đình Long muốn làm thép cho đường sắt tốc độ cao

Thông tin trên được ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 tổ chức ngày 11/4.

Cần đi tắt đón đầu trong đầu tư đường sắt tốc độ cao

Nhiều nước gặp khó khăn khi nâng cấp đường sắt tốc độ 250 km/giờ lên 350 km/giờ, thậm chí phải làm tuyến mới. Vì vậy, PGS.TS Trần Chủng đề xuất Việt Nam làm luôn tốc độ 350 km/giờ, tránh phải nâng cấp về sau.

Ưu tiên khởi công đường sắt tốc độ cao kết nối với Trung Quốc trước năm 2030

2 tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và Lạng Sơn - Hà Nội kết nối với Trung Quốc cần được khởi công trước năm 2030.

Lựa chọn kịch bản đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tối ưu để trình Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện tính khả thi, phương án huy động vốn, hiệu quả kinh tế để lựa chọn kịch bản tối ưu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Bộ GTVT giữ đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với thiết kế 350 km/h

Bộ GTVT đề xuất đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và hàng hóa khi có nhu cầu; còn tuyến đường sắt hiện hữu sẽ chuyển sang phục vụ vận tải hàng hóa.

Trình Bộ Chính trị đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong tháng 3

Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Thường trực Chính phủ, trình Bộ Chính trị trong tháng 3.

Bản tin chiều 6/2: Ngọc Trinh xin lỗi khán giả sau ồn ào lao lý

Bản tin chiều 6/2: Ngọc Trinh xin lỗi khán giả sau ồn ào lao lý, 'Thủ phủ bánh kẹo' TP.HCM đông nghẹt người đổ về sắm Tết, Vườn bướm quý hiếm vừa khai trương ở Thảo Cầm Viên, Cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất thu phí tự động không dừng

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 13.880 người vận hành vào năm 2040

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.

Thủ tướng đề nghị Nhật cho vay ODA thế hệ mới làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Nhật Bản tiếp tục cung cấp các khoản vay ODA thế hệ mới cho các dự án chiến lược về phát triển hạ tầng giao thông như dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt đô thị, chuyển đổi số.

Nghiên cứu xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thiết kế 350km/h

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý Bộ GTVT cần xem xét nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao đảm bảo đồng bộ, hiệu quả, phù hợp với xu thế phát triển trên thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h.

Phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong 2024

Quốc hội yêu cầu nghiên cứu hoàn thiện Đề án về dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, phấn đấu phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sớm nhất có thể trong năm 2024.

Chính phủ kiến nghị Quốc hội ưu tiên nguồn lực riêng làm đường sắt tốc độ cao

Chính phủ kiến nghị Quốc hội ưu tiên dành nguồn lực đầu tư riêng cho dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, huy động nguồn lực của các địa phương để tham gia đầu tư dự án.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải hiện đại, thiết kế tốc độ 350km/h

Phát triển đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đồng bộ, hiện đại, phù hợp xu thế của thế giới, tốc độ thiết kế 350km/h và thực sự trở thành trục “xương sống”.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được giao nhiệm vụ Trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Lý do đề xuất đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam xuất phát từ ga Hà Nội

Nếu chuyển điểm đầu tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là ga Hà Nội thay vì ga Ngọc Hồi như quy hoạch trước đây thì sẽ tiện lợi hơn cho hành khách nhưng nguy cơ xung đột giao thông, đội vốn sẽ tăng lên.

Đề xuất làm tổ hợp nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua Hà Nội

Đơn vị tư vấn thẩm tra đề xuất mở rộng tổ hợp ga Ngọc Hồi (Hà Nội) tại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để tích hợp cho các loại hình đường sắt.

Nội địa hóa xây dựng đường sắt tốc độ cao sẽ đóng góp cho tăng trưởng

Ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&ĐT cho rằng, việc phát triển đường sắt tốc độ 250km/h sẽ tạo điều kiện cho ngành công nghiệp đường sắt trong nước phát triển.

Bản tin sáng VietNamNet (7/11/2022)

Giải quyết dứt điểm việc thiếu thuốc, ai không dám làm thì xin nghỉ; Tuần tra chung Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tại vịnh Bắc Bộ… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.