Đường Sắt Tốc Độ Cao

Cập nhập tin tức Đường Sắt Tốc Độ Cao

Đề xuất làm tổ hợp nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam qua Hà Nội

Đơn vị tư vấn thẩm tra đề xuất mở rộng tổ hợp ga Ngọc Hồi (Hà Nội) tại dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để tích hợp cho các loại hình đường sắt.

Nội địa hóa xây dựng đường sắt tốc độ cao sẽ đóng góp cho tăng trưởng

Ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ KH&ĐT cho rằng, việc phát triển đường sắt tốc độ 250km/h sẽ tạo điều kiện cho ngành công nghiệp đường sắt trong nước phát triển.

Bản tin sáng VietNamNet (7/11/2022)

Giải quyết dứt điểm việc thiếu thuốc, ai không dám làm thì xin nghỉ; Tuần tra chung Cảnh sát biển Việt Nam - Trung Quốc tại vịnh Bắc Bộ… là những thông tin nổi bật và quan trọng trong ngày.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến đi qua 20 tỉnh, thành

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến hơn 1.500 km, dự kiến sẽ trình Bộ Chính trị xem xét, cho ý kiến trong tháng 9 tới.

Sắp trình Bộ Chính trị Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 58 tỷ USD

Theo Bộ GTVT, Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến trình Bộ Chính trị xem xét, cho ý kiến chủ trương đầu tư trong tháng 9. Tổng mức đầu tư hơn 58 tỷ USD, tốc độ chạy tàu tối đa 320km/h.

Đường sắt tốc độ cao đi Hà Nội - Vinh chỉ 1 giờ, cạnh tranh với máy bay

Nếu đầu tư đường sắt tốc độ cao 300km/h đi từ Hà Nội - TP.HCM chỉ mất 6h đồng hồ, Hà Nội -Vinh (Nghệ An) chỉ mất 1h thì không ai đi máy bay.

Đường sắt tốc độ cao TP.HCM - Cần Thơ dài 150 km không phải cự ly lý tưởng

Thứ trưởng GTVT cho rằng, về ý chí chúng ta rất muốn làm dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, nhưng về chuyên môn thì đường sắt dài 150 km không phải là cự ly lý tưởng.

Hợp đồng EPC từ Trung Quốc: Hàng loạt bất ổn làm méo mó dự án

Một lượng vốn lớn từ Trung Quốc theo các hợp đồng EPC (thiết kế, mua sắm, xây dựng) vào Việt Nam.

Doanh nghiệp Trung Quốc áp đảo khi dự sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam

Có 16 nhà đầu tư Trung Quốc tham gia sơ tuyển dự án cao tốc Bắc - Nam, đông nhất trong số các doanh nghiệp ngoại.

2 phương án làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh lệch 32 tỷ USD

Bộ GTVT đề xuất phương án làm đường sắt Bắc - Nam tốc độ 350 km/h với chi phí 58,7 tỷ USD. Tuy nhiên, Bộ KH&ĐT cho rằng chỉ cần làm tốc độ 200 km/h với chi phí 26 tỷ USD.

'Chỉ có Trung Quốc mới làm đường sắt tốc độ cao 350km/h'

Trung Quốc có địa hình rộng, dân số đông mới làm đường sắt 350km/h. Nhu cầu của Việt Nam chưa bức thiết tới mức phải gắng sức bỏ ra số tiền khổng lồ trong thời gian dài.

Thứ trưởng KH-ĐT lý giải đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam chênh 32 tỷ USD

"Không có chuyện Bộ KH-ĐT cắt giảm tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam so với Bộ GTVT mà do các phương án đầu tư khác nhau".

Giữ danh hiệu số 1 thế giới, Trung Quốc gồng mình chịu lỗ

Vượt qua hai cường quốc về tàu cao tốc là Nhật Bản và Đức, Trung Quốc đang dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực này, dù vậy cái giá bỏ ra cũng không nhỏ.

Lập Hội đồng thẩm định Nhà nước dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam

Thủ tướng vừa quyết định thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước để thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Sẽ làm rõ đường sắt cao tốc Bắc - Nam chênh 32 tỷ USD giữa 2 Bộ

Ý kiến của Bộ KH-ĐT liên quan đến quy mô, tổng mức đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam... sẽ tiếp tục được Bộ GTVT có ý kiến, giải trình làm rõ.

Đường sắt cao tốc, Bộ Giao thông đắt đỏ 58 tỷ USD, Bộ Kế hoạch tiết kiệm 32 tỷ USD

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng với chiều dài hàng nghìn kilômet, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200km/h là hiệu quả, tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỉ USD, giảm hơn 30 tỉ USD.

Việt Nam chưa nên làm đường sắt tốc độ cao

 - Đường sắt tốc độ cao chưa phải là dự án cấp thiết không làm không được, chưa thích hợp đầu tư trong giai đoạn hiện nay. 

 

Những lời giải định hướng cho bài toán đường sắt Bắc - Nam

- Đường sắt Bắc Nam giữ một vai trò rất quan trọng trên con đường đi lên hùng cường của Việt Nam. Cho nên, vì Việt Nam hùng cường, nhất thiết phải giải quyết hoàn hảo bài toán này.

Đường sắt tốc độ cao gần 60 tỷ USD: ‘Công nghệ’ nào cho nước nghèo

Báo cáo về tuyến đường sắt tốc độ cao gần 60 tỷ USD sẽ được trình QH vào tháng 10/2019. Với dự án đắt đỏ này, Việt Nam sẽ là cường quốc sở hữu đường sắt tốc độ cao vào năm 2050.

Nên làm đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam 60 tỷ USD theo phương án nào?

Hiện vẫn còn những ý kiến khác nhau về kết quả nghiên cứu phương án đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đặc biệt là việc xác định giai đoạn đầu tư dự án.