Đất trang trại nghỉ dưỡng Farmstay “lên ngôi”

Khi nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân trung lưu ngày càng cao, bên cạnh xu hướng sống xanh, ưa khám phá trải nghiệm lên ngôi thay vì nghỉ dưỡng đơn thuần tại các khách sạn, resort sang trọng, thì nghỉ dưỡng sinh thái có nhiều khả năng hút khách trong tương lai.

Thị trường nghỉ dưỡng Việt Nam thời gian gần đây xuất hiện một xu hướng mới có tên Farmstay. Đây là mô hình bán đất trang trại nghỉ dưỡng, với một sản phẩm sự kết hợp giữa hai từ farm (nông trại) và homestay (khu lưu trú địa phương).

Sự xuất hiện của mô hình này, ngoài mục tiêu lợi nhuận còn là mong muốn đem lại những giá trị tinh thần cho khách hàng sau những bon chen, vất vả chốn thị thành.

Trong số những dự án đang chào bán hiện nay, Farmstay G7 được giới đầu tư đặc biệt chú ý khi cho thấy những điều kiện hấp dẫn mang lại lợi nhuận tối đa cho khách hàng.

Cơ hội đầu tư sinh lợi kép

Farmstay G7 tọa lạc trên cung đường Hồ Tràm - Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự án có quy mô 200ha, với khoảng 100 lô đất có diện tích 1000m2/lô giá đầu tư hợp lý phù hợp với giá trị sản phẩm.

{keywords}
 

Anh Nguyễn Minh Khôi, một nhà đầu tư lâu năm tại Hà Nội, cho biết, tại dự án này, khách hàng đầu tư vào một nền đất sẽ được một trang trại nông nghiệp đi kèm theo đó sẽ được chuyển giao công nghệ trồng dưa lưới Nhật Bản cho năng suất cao đạt chất lượng Oganic/VietGap và công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel nhằm giúp tiết kiệm nguồn nước nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cây trồng.

Chủ đầu tư sẽ chủ động cung cấp công nghệ giống rau, củ, hoa cỏ và phương pháp chăm sóc vườn cho các khách mua, bao tiêu sản phẩm nông trại của khách hàng đồng thời cam kết thuê lại trong ba năm đầu, các năm tiếp theo chia sẻ lợi nhuận theo yêu cầu khách chọn.

{keywords}
 

Khách hàng sở hữu trang trại tại Farmstay G7 sẽ được hưởng giá trị sinh lời hàng năm và được đội ngũ kỹ sư có chuyên môn hướng dẫn chăm bón theo nguyên tắc 4.0 từ những chuyển giao công nghệ từ Israel và Nhật Bản ngay trên chính khu vườn của mình. Trên mảnh vườn đó, người mua có thể làm những căn nhà gỗ để cho thuê kinh doanh trải nghiệm.

“Mô hình này ngoài giúp khách hàng có được cảm giác gần gũi với thiên nhiên, thì khả năng tăng giá trị đất theo thời gian cũng là yếu tố đáng cân nhắc”, anh Khôi nói.

Farmstay G7 nằm trong quần thể khu du lịch của Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận là những nơi có nhiều lượt khách du lịch ghé thăm, tiềm năng tăng giá mạnh trong tương lai gần.

Đặc biệt, không gian xanh thoáng đãng với tầm nhìn trực diện, không khói bụi, luôn đón được gió và ánh sáng tự nhiên cùng hệ thống tiện ích đẳng cấp ngay trong những homestay… là một số trong những ưu điểm khiến Farmstay G7 càng được ưa chuộng, đặc biệt ở các thành phố du lịch ngắn ngày.

Theo đại diện chủ đầu tư, Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Sàn G7, nhiều người thích du lịch theo xu hướng dịch chuyển, muốn nghỉ ngơi thư giãn và trải nghiệm cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy mô hình trang trại, nhà vườn nghỉ dưỡng khép kín có nhiều tiềm năng dù hiện tại nguồn cung vẫn còn manh mún.

Theo đại diện chủ đầu tư mỗi khách hàng mua đất tại dự án được hưởng lợi nhuận lên đến 50 triệu đồng mỗi năm từ chương trình đầu tư homestay phục vụ nghỉ dưỡng sinh thái, đồng thời thu lợi mỗi tháng từ nông sản trồng trên mảnh đất này. Ngoài những lợi nhuận đó, người mua còn tích lũy được giá trị đất về lâu về dài. Riêng đất nền ven biển sẽ có cơ hội tăng giá lên gấp 2-3 lần trong một năm tới.

{keywords}
 

“Giá bán mỗi lô đất chỉ từ 1,5 đến 1,7 triệu đồng/m2. Các lô đất có sổ đỏ riêng, có thể đứng tên và chuyển nhượng”, đại diện chủ đầu tư khẳng định.

Theo đánh giá của giới đầu tư BĐS, ngoài những cam kết hấp dẫn về lợi nhuận, chuyển giao công nghệ, thì giá mềm cũng là một lợi thế nổi bật giúp mô hình BĐS trang trại dễ mua, dễ bán và khai thác.

Hệ thống Farmstay G7 hiện đã phát triển trên địa bàn các khu vực: Lagi - Bình Thuận, Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Long Khánh, Gia Lai, Long An, Vũng Tàu, Củ Chi - TP.HCM…

(Nguồn: Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Sàn G7)