Đêm qua, giải đấu IEM Rio Major 2022 đã chính thức tìm ra cho mình 4 cái tên mạnh nhất để bước vào vòng bán kết. Với hàng vạn khán giả tại Jeunesse Arena, IEM Rio Major 2022 đã mang đến một bầu không khí bùng cháy chưa từng có ở bất kì giải đấu Thể thao điện tử nào. Cadian cùng các đồng đội tại Heroic đã có một màn thể hiện thuyết phục trước Team Spirit và Furia cũng đã tận dụng tốt lợi thế sân nhà để vượt qua Navi, tiến tới top 4.

Đẳng cấp đã lên tiếng ở cặp trận đấu Heroic và Team Spirit. Mặc dù là đội tuyển tiễn Team Liquid ra map De_airport, nhưng với một đội trưởng dày dặn kinh nghiệm như Cadian, Heroic đã cho thấy bản lĩnh của mình khi chiến thắng Team Spirit ở cả 2 map thi đấu.

Tại Vertigo, map pick của Team Liquid, W0nderful đã rất nỗ lực khi có tới 24 mạng hạ gục, tuy nhiên những tính toán chiến thuật hợp lý đã giúp Heroic giành thắng lợi với tỉ số thuyết phục 16-8. Bước sang map đấu Overpass, đại diện đến từ CIS cũng đã có những phút thi đấu thăng hoa, tưởng rằng sẽ mang trận đấu đến với những loạt đấu Overtime. Nhưng bản lĩnh của Cadian và màn thể hiện xuất sắc của jabby đã dập tắt hy vọng bước tiếp của Team Liquid, qua đó thẳng tiến tới bán kết.

Tại lượt trận được mong đợi nhất của vòng Tứ kết, Navi đối đầu Furia, với hàng vạn khán giả Brazil tiếp thêm sức mạnh, Furia đã có một màn trình diễn thuyết phục và giành chiến thắng trước Navi với tỉ số 2-1. Ở map đấu đầu tiên - NUKE , Furia là team có màn thể hiện ấn tượng hơn trong những round đấu đầu tiên, những tình huống xử lý của Art hay Kscerato đã khiến cho Jeunesse Arena như bùng nổ.

Đứng trước áp lực đó, Navi vẫn thi đấu vô cùng bản lĩnh và giành chiến thắng với tỉ số 16-14. Bước sang map pick của Furia - Ancient- các chàng trai Brazil đã chiêu đãi những khán giả của mình 1 bữa tiệc của kỹ năng. KSCERATO có màn trình diễn vượt qua mọi dự đoán và đưa Furia tới chiến thắng với tỉ số 16 - 10. Trận đấu được đưa về thế cân bằng 1-1 và phải bước tới map đấu thứ 3 - Mirage. Tại đây, tài năng trẻ của Furia - DROP -  đã lên tiếng khi dẫn đầu với 29 mạng hạ gục và tiễn ứng cử viên vô địch Navi về nước với tỉ số 16 - 10. Cũng phải nói S1mple cùng đồng đội đã có một màn trình diễn dưới sức ở trận đấu Tứ kết, bên cạnh đó, áp lực khủng khiếp từ khán giả Brazil cũng là một yếu tố quan trọng dẫn tới chiến thắng của Furia.

Thật đáng tiếc khi một trong những đội tuyển có nhiều fan hâm mộ nhất, giàu thành tích nhất lại phải chia tay với Rio Major 2022. Tuy nhiên với màn thể hiện của mình, Furia và cả Heroic cũng rất xứng đáng có mặt trong top 4 đội xuất sắc nhất giải đấu năm nay. Hôm nay, vòng bán kết sẽ diễn ra với cặp trận MOUZ sẽ gặp Outsiders, Heroic đối đầu Furia. Ai sẽ là người đi tiếp tới chung kết ?