The All New HTC One sẽ chính thức ra mắt ngày 25/3 tới, trong một sự kiện được HTC tổ chức rầm rộ tại cả New York lẫn London. Nhưng với làn sóng đồn đoán không ngừng nghỉ về siêu phẩm này suốt thời gian qua, liệu HTC còn có thể gây bất ngờ cho độc giả bằng tính năng nào hay không?


Sự thật là các thông tin rò rỉ gần đây đã vẽ nên một bức tranh tương đối toàn diện về HTC One mới, cũng như gần hết các tính năng chủ chốt của nó. Chúng ta đã biết về thiết kế, kiểu dáng, màn hình, vi xử lý, thậm chí là cả camera kép và giao diện Sense 6.0 mới.

Mặc dù vậy, giới công nghệ vẫn hy vọng HTC sẽ có một sự ngạc nhiên để dành tới phút chót để gây ấn tượng mạnh, cũng như chỉ ra 10 tính năng mới mà họ dự kiến nhìn thấy ở One 2.

1. Camera kép

{keywords}

HTC One mới sẽ là smartphone đầu tiên trên thị trường ra mắt với 2 camera chính ở mặt sau. Cách bố trí mới này theo HTC sẽ cho phép "cải tiến việc chụp ảnh 2D truyền thống" cũng như cho phép chụp cả ảnh 3D.

2. Lấy nét sau khi chụp

{keywords}

Với One mới, bạn sẽ có hiệu ứng "Duo Effects" để áp dụng lên ảnh sau khi đã chụp xong. Hiệu ứng này cho phép lựa chọn điểm lấy nét của bức hình sau khi chụp, đồng thời bạn cũng có thể làm mờ phông nền để tăng độ huyền ảo.

3. Màn hình 1080p 5-inch

The All New HTC One sẽ ra mắt với màn hình 1080p 5-inch, lớn hơn một chút so với màn hình 4.7 inch của HTC One đời đầu. Độ phân giải của màn hình, dù vậy, không thay đổi, vẫn là 1080x1920p nhưng khả năng hiển thị chuẩn màu và chất lượng nhìn chung có thể sẽ hơi khác đi.

4. Vi xử lý Snapdragon 801

{keywords}

Bộ vi xử lý lõi tứ mới Snapdragon 801 của Qualcomm là dòng chip smartphone phổ thông mạnh nhất hiện nay. Với việc nâng cấp lên 801, One mới sẽ sánh ngang với các smartphone đầu bảng khác như Samsung Galaxy S5 và Sony Xperia Z2 trong phân khúc thượng hạng.

5. Thiết kế kim loại nổi bật

{keywords}

HTC One sở hữu một thiết kế kim loại cực kỳ bắt mắt và các fan có thể thở phào nhẹ nhõm khi One mới vẫn kế thừa điều đó. Điểm mới là One 2 sẽ có bề mặt bóng hơn và nổi bật hơn.

6. Bộ nhớ mở rộng được nhờ khe cắm thẻ nhớ

{keywords}

Một tính năng chủ chốt mà One đời đầu không có là hỗ trợ thẻ nhớ. HTC đã quyết định khắc phục nhược điểm này ở One 2 và người dùng sẽ có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thêm tối đa 128GB nhờ thẻ microSD.

7. 16GB, 32GB và 64GB
One 2 dự kiến sẽ có 3 phiên bản là 16GB, 32GB và 64GB. Giá bán cũng sẽ thay đổi tùy theo dung lượng bộ nhớ.

8. Giao diện Sense 6.0 mới

{keywords}

HTC đã trau chuốt thêm giao diện Sense và dù hình thức cũng như cảm nhận khi dùng không thay đổi rõ rệt, nhiều sự bổ sung vẫn rất đáng khen ngợi. Tính năng được đồn nhắc nhiều nhất là hỗ trợ cảm ứng chuyển động, chẳng hạn như bạn có thể chạm nhẹ 2 lần để đánh thức màn hình.

9. Các case bảo vệ mới

{keywords}

Theo tin đồn, loạt phụ kiện bảo vệ dành cho One mới sẽ khá độc đáo, với thiết kế đồ thị dấu chấm để biểu thị thời tiết cũng như ngày, giờ. Chúng cũng sẽ có nhiều màu sắc khác nhau để bạn lựa chọn.

10. Phát hành từ giữa tháng 4

Theo dự kiến, One 2 sẽ được phát hành đồng thời tại cả 4 nhà mạng của Mỹ cùng với các nhà mạng quốc tế khác từ giữa đến cuối tháng 4.

  • T.C