Hoạt chất quý từ củ nghệ

Viêm loét dạ dày là một trong những vấn đề về đường tiêu hoá phổ biến hiện nay. Lối sống không lành mạnh, ăn uống thất thường, ăn nhiều thức ăn nhanh, dầu mỡ, lạm dụng đồ uống có cồn… gây nên nhiều bệnh về đường tiêu hóa, trong đó có tình trạng viêm loét dạ dày. Hơn nữa, áp lực công việc, cuộc sống khiến nhiều người bị căng thẳng, stress, điều này càng tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa. Do đó, các loại vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào hệ thống đường ruột, gây ra viêm loét.

Viêm loét dạ dày nếu không được can thiệp kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, ung thư dạ dày.

Theo Globocan 2020, tại Việt Nam, ung thư dạ dày là nguyên nhân đứng hàng thứ 3 trong các bệnh lý ung thư gây tử vong, có khoảng 17000 ca mắc mới, và khoảng 14000 ca tử vong mỗi năm.

anh nv 1 chuan.jpg
Ông Trịnh Đình Năng (phải) và cộng sự

Có nhiều biện pháp đề phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ viêm loét dạ dày. Từ xa xưa, y dược cổ truyền đã sử dụng củ nghệ trong bảo vệ dạ dày. 

Các nghiên cứu khoa học hiện đại cũng cho thấy, hoạt chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng chữa viêm loét dạ dày, tá tràng, tăng cường khả năng miễn dịch… Hoạt chất này cũng có khả năng ngăn chặn hình thành các tế bào ung thư mới, kháng viêm, sát khuẩn, chống ôxy hóa và các tình trạng viêm khớp, thoái hóa khớp, thiếu máu cục bộ…

Nghệ được nhiều người ưa chuộng trong chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, trong các sản phẩm curcumin thông thường vẫn còn chứa nhiều lipid (dầu nghệ). Dầu nghệ nếu dùng một lượng lớn có thể gây hại cho tế bào gan. 

Ngoài ra, curcumin truyền thống có nhược điểm không tan trong nước, khiến cho cơ thể khó hấp thụ các dưỡng chất của củ nghệ, chỉ được 2%. Để đạt hiệu quả tốt cho sức khỏe phải dùng với liều lượng lớn (xấp xỉ 1,3 - 2,6kg nghệ/ ngày). Duy trì việc sử dụng như vậy trong một thời gian là bất khả thi.

Công nghệ nano “nâng tầm” dược tính curcumin

Hiểu được tác dụng dược lý quý của củ nghệ và hạn chế nếu bào chế ở dạng truyền thống, mới đây, các nhà nghiên cứu của Công ty TNHH Công nghệ cao Trịnh Năng đã sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm TPBVSK Trịnh Năng Curcumin Plus ứng dụng hoạt chất curcumin.

anh nv 2 chuan.jpg
Ông Trịnh Đình Năng và cộng sự thảo luận về công nghệ chiết tách

TPBVSK Trịnh Năng Curcumin Plus được sản xuất bằng công nghệ tách chiết hiện đại do chính nhà sáng chế Trịnh Đình Năng nghiên cứu, sáng chế, đã được cấp bằng chứng nhận độc quyền. 

Công nghệ tách chiết trong môi trường chân không, không áp suất âm giúp chiết xuất curcumin từ củ nghệ giữ nguyên được các hợp chất với hàm lượng cao, đạt độ tinh khiết cao; nhờ đó, loại bỏ nhiều tạp chất. 

anh sp cumin 1.jpg

“Công nghệ nano lượng tử riêng biệt cũng làm xước bề mặt của các phân tử curcumin, bọc một lớp polyethylene glycol để khuếch tán triệt để trong nước, tăng tính thẩm thấu, hấp thụ nhanh khi xuyên vào màng tế bào. Hơn nữa, công nghệ nano lượng tử giúp các hạt curcumin kích thước lớn thành các hạt curcumin kích thước nhỏ, hòa tan trong nước, góp phần đẩy nhanh dược tính của curcumin đối với sức khỏe”, đại diện Công ty TNHH Công nghệ cao Trịnh Năng cho biết.

Đặc biệt, theo nhà sản xuất, TPBVSK Trịnh Năng Curcumin Plus chiết xuất được toàn bộ dầu nghệ (lipit) ra khỏi curcumin. Đồng thời, sản phẩm cũng sử dụng ít phụ gia; không chứa các chất độc hại như: C6H14, cồn Ethanoh…

anh sp 2 chuan.jpg

Với thành phần ưu việt, từ thảo dược tự nhiên, TPBVSK Trịnh Năng Curcumin Plus hỗ trợ giảm dịch vị, hỗ trợ giảm triệu chứng do viêm loét dạ dày như: ợ hơi, ợ chua, đau vùng thượng vị. Sản phẩm dành cho người lớn bị viêm loét dạ dày, tá tràng. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trịnh Năng Curcumin Plus do Công ty TNHH Công nghệ cao Trịnh Năng chịu trách nhiệm sản xuất, có số đăng ký sản phẩm: 6606/2023/ĐKSP; giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 2059/2023/XNQC-ATTP. 

Sản phẩm Trịnh Năng Curcumin Plus được phân phối độc quyền bởi Công ty CP Tập đoàn Trịnh Năng Healthcare. Địa chỉ: Toà nhà Luxury Park View, số 32D Dương Đình Nghệ, phường Yên Hoà, quận Cầu giấy, Hà Nội. 

Liên hệ hotline: 18006712 để được tư vấn chi tiết.

TPBVSK Trịnh Năng Curcumin Plus không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Ngọc