Giải mã sức mạnh Việt Nam bên trong ống nhựa EuroPipe

Thay thế 100% ống nhựa nhập khẩu, EuroPipe ra đời, đầy ắp  khát vọng đồng hành bền vững cùng các công trình tầm vóc của đất nước, cùng góp công xây một Việt Nam thịnh vượng.

Bê-tông vỏ hầm đúc sẵn AMACCAO thi công đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội

Tập đoàn AMACCAO vừa trở thành nhà thầu cung cấp tấm bê-tông vỏ hầm đúc sẵn để thi công dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội với giá trị hơn 276 tỷ đồng.

EuroPipe mạnh tay ứng vốn: ‘cái khó ló cái khôn’ mùa dịch Covid-19

Không chỉ cung cấp vật tư điện, nước để dự án tiếp tục triển khai, EuroPipe còn nhờ các tổ chức tài chính hỗ trợ ứng vốn cho các chủ đầu tư tốt, các nhà thầu chính tốt, chấp thuận bảo lãnh thanh toán và trả lãi,…

Chiếc chìa khóa của mọi chìa khóa - Ghi chép của Nhà văn Nguyễn Quang Thiều

Cuốn sách “100 chìa khóa vàng dành cho CEO và chủ doanh nghiệp” là một cấu trúc vô cùng khoa học và chi tiết. Đọc xong cuốn sách, tôi nhìn thấy những bước đi cơ bản, đầy đủ và sáng tỏ nhất trong hành trình của một doanh nhân...

Nước ion kiềm 3A: ‘Nước chức năng’, ‘thực phẩm đặc biệt’ bảo vệ sức khỏe

Tiên phong trong việc áp dụng công nghệ hiện đại, Công ty AVIA đã nghiên cứu, sản xuất ra sản phẩm đặc biệt, đó là nước uống ion kiềm, rất tốt cho sức khỏe, mang lại giá trị lớn cho cộng đồng.

Ra mắt cuốn sách ‘100 chìa khóa vàng dành cho CEO & chủ doanh nghiệp’

Người lãnh đạo thường có cái nhìn bao quát, có kỹ năng dẫn dắt. Dù được xem là linh hồn của doanh nghiệp, tổ chức nhưng người lãnh đạo cũng cần không ngừng học hỏi, trau dổi bản thân để nâng cao tri thức, phát triển kỹ năng quản lý.

Dấu ấn những con đường mang thương hiệu bê tông AMACCAO

Khi xe lướt nhanh trên các cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Hà Nội-Lào Cai hay công trình “thế kỷ” cầu Nhật Tân giữa Thủ đô, ít ai biết, ẩn dưới những cung đường mượt như lụa là hệ thống cống bê tông thương hiệu Việt: Bê tông AMACCAO.

VINADIC ứng vốn gần 2000 tỉ đồng trong mùa COVID hỗ trợ chủ đầu tư và nhà thầu chính.

Gần đây Cty cổ phần Phát triển Đầu tư Xây dựng Việt Nam (VINADIC) liên tiếp nhận hợp đồng thi công các công trình lớn, trọng điểm quốc gia. Một trong những lý do khiến VINADIC “lấy lòng” được các chủ đầu tư là chủ trương ứng vốn thi công.

VINADIC (AMACCAO)- Ký hợp đồng từ nhà thầu ngoại, có yêu cầu kỹ thuật đặc biệt

VINADIC là đơn vị chuyên lựa chọn những công trình kỹ thuật đặc biệt trong ngành xây dựng để thi công. Nhờ các dấu ấn đặc biệt, VINADIC đã tiến xa hơn khi ký được hợp đồng từ tay những nhà thầu ngoại, giữ lại đồng USD cho đất nước.

Thủ tướng: Nhiệm vụ phục hồi phát triển kinh tế cấp bách hơn bao giờ hết

"Các đồng chí phải nóng ruột lên"- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói như vậy với đại biểu dự Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương sáng nay. 

Ngược dòng vượt bão, cơ hội Việt Nam giữ ngôi số 1

Gặp khó vì đại dịch Covid-19 nhưng nhiều DN vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng cao. Dịch bệnh là một thách thức cũng là bài test để DN chuẩn bị cho giai đoạn phát triển dài hạn. Kinh tế Việt Nam từ đó có thêm nhiều cơ hội tăng trưởng.

Nhập khẩu từ sợi vải đến khung sắt, phận làm thuê trên quê hương mình

Nếu làm được thép nóng, làm được sợi, vải, phát triển công nghiệp cơ khí, chế tạo... chúng ta sẽ làm chủ được nền tảng sản xuất, quyết định sự thịnh vượng của quốc gia. 

Khi GDP phụ thuộc quá lớn vào nước ngoài

 - Tâm lý mặc cảm, tự ti, thiếu tinh thần hỗ trợ giữa người sản xuất và người tiêu dùng thì ta chỉ có kéo nhau xuống và làm thuê cho nước ngoài. Hãy nhìn các con số GDP-Xuất khẩu-Nhập khẩu, hiểu nó và hành động kịp thời.

Ống nhựa EUROPIPE: không phải đến từ châu Âu

Đứng trước nhà máy ống nhựa Europipe, tôi nghĩ rằng đó là 1 trong những “ông châu Âu’’ đang ở Việt Nam. Nhưng khi vào nhà máy, mọi thứ đã làm tôi thay đổi. Tên nhà máy nghe rất châu Âu nhưng đó lại là sản phẩm của người Việt.

Doanh nghiệp Việt 'xuất khẩu nội địa', giữ lại USD

Xuất hiện nhiều DN vươn lên khẳng định vị thế hàng đầu bằng việc cung cấp sản phẩm uy tín, chất lượng, từng bước thay thế hàng nhập khẩu. Họ cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn nước ngoài nhằm “giữ lại những đồng đô la cho đất nước”.

Đáng chú ý

Để Việt Nam đi nhanh trên các 'xa lộ' FTA

 - Chỉ khi hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường hiện đại mới phát huy được tiềm năng sáng tạo, nhiệt huyết làm giàu của doanh nhân và người lao động.

Thủ tướng: Chính phủ thấu hiểu các khó khăn trong sản xuất kinh doanh

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ góp ý cho chỉ thị mới, trong đó đưa ra nhiều giải pháp cấp bách nhằm tháo gỡ khó khăn ứng phó với dịch Covid-19.

Lo các đầu tầu kinh tế “thua” ngay trên sân nhà

 - Các doanh nghiệp nhà nước vẫn giữ vai trò thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giúp ổn định kinh tế vĩ mô, cung cấp những sản phẩm quan trọng đối với nền kinh tế... nhưng họ đang ngày càng co lại.

Khi nào hoàn thành giấc mơ công nghiệp hóa

 - Giấc mơ về nền kinh tế công nghiệp hóa, một lần nữa, tiếp tục được thắp lên tại diễn đàn Quốc hội, như đã từng được thắp nhiều lần suốt hai thập kỷ qua.

Đạo lý Việt Nam

 - Đi qua mọi thăng trầm còn mất của lịch sử, muôn dân càng chăm nom và làm giàu hơn đạo lý Việt Nam! 

Hiện thực giấc mơ những 'kỳ lân tỷ USD' Việt Nam

Chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 sẽ giúp Việt Nam không lỡ chuyến tàu. Đây là cơ hội để Việt Nam bứt phá vươn lên, là một trong những con đường đưa đất nước thoát khỏi nỗi lo tụt hậu.

Bộ Chính trị ra Nghị quyết về cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ban hành Nghị quyết của Bộ Chính trị về một  số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Từ chuyện con ốc vít nhập khẩu

 - Chúng ta có thể sẽ phải nhập đến từng chiếc ốc vít cho sản xuất trong nước. Một câu chuyện rất đáng suy nghĩ, đã nói phải đi đôi với làm. Nghị quyết, chủ trương đã có nhưng nếu không triển khai thì khát vọng chỉ là giấc mơ.

Tự hào khi thấy hàng Việt Nam trong siêu thị lớn nước ngoài

Các đồng chí ra nước ngoài vào siêu thị lớn, bên cạnh nhãn hàng lớn có uy tín ta thấy được hàng Việt Nam thì tự hào vô cùng - Thường trực Ban bí thư chia sẻ.

 

Thế nào là ‘Made in Viet Nam’?

 - Nếu truyền thông chỉ khơi gợi lòng tin về chủ nghĩa dân tộc thì sẽ dẫn đến cực đoan, và người hại nhất không phải là một doanh nghiệp, mà là hàng trăm ngàn doanh nghiệp khác có quy trình sản xuất tương tự.