- Bộ trưởng Thăng nói về đổi giờ làm trước QH; Bộ GTVT đề nghị HN, TP.HCM hạn chế xe cá nhân; vỡ đê bao, hàng trăm hộ dân điêu đứng; máy bay VNA hạ cánh khẩn cấp; thông tin mới vụ 'thôi miên' cướp vàng; GS Cù Trọng Xoay nói về 'cặp đôi hoàn hảo'; xôn xao tin đồn rò rỉ ảnh cưới của Vũ Thu Phương...

BỘ TRƯỞNG THĂNG NÓI VỀ ĐỔI GIỜ LÀM

Phát biểu tại hội trường Quốc hội sáng 28/10, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, bản thân ông “áy náy khi chính sách đưa ra ảnh hưởng đến đời sống người dân”, “việc đổi giờ gây xáo trộn đời sống nhân dân”.

Thế nhưng, để đạt được mục tiêu lớn hơn thì một số bộ phận nhỏ hết sức chia sẻ.

“Khi hy sinh cái nhỏ để giảm ùn tắc, hạn chế tai nạn thì người dân cũng được hưởng thành quả chung đó. Toàn thể dân đồng thuận, hưởng ứng tham gia thì mục tiêu sẽ đạt được”, Bộ trưởng Thăng nói.

Vị tư lệnh ngành giao thông cũng cho hay, các giải pháp như đổi giờ làm, phân làn, phân luồng “chưa có gì gọi là sáng kiến của ngành”. Đó là các giải pháp đó đã nêu trong chỉ thị của Ban chấp hành TƯ và các nghị quyết của Chính phủ. “Chúng tôi chỉ đang thực hiện nghiêm”, Bộ trưởng nói.


BỘ GTVT ĐỀ NGHỊ HN, TP.HCM HẠN CHẾ XE CÁ NHÂN

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa có công văn gửi UBND TP.Hà Nội và UBND TP.HCM về việc thực hiện xây dựng đề án hạ chế phương tiện cá nhân.

Theo đó, để đảm bảo sự phù hợp và tính thực thi các giải pháp khi áp dụng với TP.Hà Nội và TP.HCM, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội và UBND TP.HCM thành lập ban xây dựng đề án Hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông tại thành phố; Xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố. 

Đề án do UBND thành phố chỉ đạo xây dựng phải gửi Bộ GTVT trước ngày 15/01/2012.

Trước đó, Chính phủ giao Bộ GTVT xây dựng đề án hạn chế phương tiện cá nhân và coi đây là mục tiêu lớn trong việc giảm ùn tắc giao thông trong nội đô Hà Nội và TP.HCM, đồng thời nâng cao chất lượng và tăng cường vận tải.

Về lộ trình của đề án này, Bộ trưởng Thăng cho biết đến hết quý IV/2011 sẽ hoàn thành và quý I/2012 sẽ trình Chính phủ.

XÁC ĐỊNH DANH TÍNH 2 LĐ VIỆT CHẾT TẠI HÀN

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cho biết: Hiện đã xác định được danh tính 2 lao động Việt Nam tử vong trong cuộc vây bắt đánh bạc của cảnh sát Hàn Quốc.

Cũng theo ông Quỳnh, hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang làm việc với cảnh sát nước này để được cung cấp đầy đủ thông tin xung quanh cái chết của 2 lao động Việt Nam.

Theo thông báo của cảnh sát Hàn Quốc, đêm ngày 22/10/2011, 27 người Việt Nam đã thuê phòng tại Nhà nghỉ Ever Green tại thành phố Gwangju để tổ chức đánh bạc.

Khi thấy cảnh sát, những người trên đã bỏ chạy, riêng ba anh Lê Công Thắng, Trần Văn Hùng và Nguyễn Văn Huy trèo ra mái chắn mưa ở cửa sổ để ẩn nấp, mái gãy khiến 3 người rơi từ tầng 5 xuống đất.

Anh Thắng bị tử vong ngay tại hiện trường; anh Hùng bị tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện; anh Huy hiện đang được điều trị. Cảnh sát tạm giữ 24 người còn lại để phục vụ điều tra.

VỠ ĐÊ BAO, HÀNG TRĂM HỘ DÂN ĐIÊU ĐỨNG

Lúc 17h30 ngày 27/10, một đoạn bờ bao dọc theo kênh nhánh Thủ Đức đã bị vỡ. Nước sông nhận chìm khoảng 20ha trong đó có hơn 100 hộ dân cư ngụ dọc theo đường số 36 (KP8, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP.HCM).

Chủ một vựa gạo cho biết nước lên quá nhanh không ai trở tay kịp. Hơn 3 tấn gạo vừa mới nhập về chưa bán kịp đã bị nước cuốn trôi. Cạnh vựa gạo, một chị bán hàng rau cũng trong tình trạng tương tự. Bên trong nhà chị nước lên gần 1m làm rau nổi lềnh bềnh trên mặt nước.

Chị cho biết, số rau này không thể thu hồi lại vì bị chìm trong dòng nước ô nhiễm đồng thời cũng bị dập nát.Gần 200m đường 30 với rất nhiều hàng quán tạo thành một nhóm chợ nhỏ đã bị thiệt hại khá nặng trong đợt vỡ bờ bao này.

Trong các hộ dân, nhiều nhà bị hư hỏng các thiết bị gia dụng vì không di chuyển kịp. Hiện chưa thể thống kê được con số thiệt hại nhưng theo ước tính của bà con là rất lớn.

MÁY BAY VNA HẠ CÁNH KHẨN CẤP

Chiếc máy bay mang ký hiệu VN 1311 của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sau khi cất cánh gần 1h đã phải quay đầu trở lại do sự cố kỹ thuật.

Theo đúng lịch trình, chuyến bay VN 1311, khởi hành từ Đà Nẵng đi TP. Hồ Chí Minh, cất cánh lúc 10 giờ 58 phút ngày 27/10. Tuy nhiên, khoảng 1 giờ sau khi cất cánh (11h52), chiếc máy bay này đã phải quay trở lại sân bay Đà Nẵng để kiểm tra hệ thống kỹ thuật an toàn máy bay.

Khoảng gần 2 giờ sau đó, máy bay đã tiếp tục hành trình vào TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, có 9 hành khách (gồm 8 khách hạng Y và 1 khách hạng C) trong số hơn 100 người có mặt trên chuyến bay này đã đề nghị Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam cho ở lại để chờ chuyến khác.

THÔNG TIN MỚI VỤ 'THÔI MIÊN' CƯỚP VÀNG

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tạm giữ 66 cây vàng cùng 800 triệu đồng của bà chủ tiệm vàng bị “cướp” thôi miên gây chấn động Quảng Ngãi để điều tra tiếp.

Liên quan đến vụ tiệm vàng Tín Huy (thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) hoang báo bị cướp thôi miên cướp đi một lượng lớn vàng và tiền trong két để “tung hoả mù” các chủ nợ , Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tạm giữ số 66 cây vàng cùng 800 triệu đồng.

Theo CSĐT, hiện tại số tiền mà các nạn nhân khai báo bị bà Nguyễn Thị Thuý (chủ tiệm vàng Tín Huy) vay mượn tiền và vàng đã lên đến hơn 6 tỷ (con số này chắc chắn sẽ tăng tiếp vì bà Thuý đã khai với CSĐT bà nợ người dân và ngân hàng khoảng 8 tỷ đồng) nhưng bước đầu CSĐT chưa xác định ai là người bị hại và tài sản chưa bị tẩu tán nên sẽ tạm giữ số tiền và vàng đã thu được.

Trong trường hợp có dấu hiệu vụ án hình sự, sẽ giữ lại để tiếp tục điều tra. Trong khi đó, người dân hàng ngày vẫn liên tiếp đến cơ quan công an trình báo số tiền và vàng đã cho bà Thuý vay mượn. Hiện CSĐT vẫn tiếp tục triệu tập bà Nguyễn Thị Thúy (chủ tiệm vàng) để làm sáng tỏ mục đích, động cơ vụ việc.

GS CÙ TRỌNG XOAY BẮT ĐẦU SỢ 'CẶP ĐÔI HOÀN HẢO'

“Tham gia Cặp đôi hoàn hảo, tôi đã vô tình lôi kéo người thân và bạn bè vào một cuộc chạy đua tin nhắn vô cùng tốn kém, cộng với việc quá hồi hộp căng thẳng nên cũng khiến bao nhiêu người phải căng thẳng theo mình” – giáo sư Cù Trọng Xoay chia sẻ trên VnMedia.


RÒ RỈ ẢNH CƯỚI CỦA VŨ THU PHƯƠNG

Sáng 28/10, cộng đồng mạng xôn xao về bức ảnh được cho là ảnh cưới của siêu mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương. Tuy nhiên, chủ nhân thực sự của bức ảnh đã lên tiếng phủ nhận.

Hai bức ảnh cưới này, ngay lập tức được cư dân mạng "đoán già đoán non" rằng, đó là một trong số bộ ảnh cưới của siêu mẫu, diễn viên Vũ Thu Phương. Bởi cô dâu trong ảnh cưới này có khá nhiều nét giống với Vũ Thu Phương từ khuôn mặt, nụ cười, tới sống mũi…

Bên cạnh đó, cùng với tin đồn về ngày vui của chân dài đình đám showbiz này càng khiến cộng đồng mạng tin rằng, đây là ảnh cưới của Vũ Thu Phương. Tuy nhiên, chủ nhân thật sự của bức ảnh cưới đã lên tiếng phản hồi trên báo VietNamNet.

Độc giả này khẳng định rằng, những bức ảnh cưới trên là của mình. Đồng thời, chị cũng gửi bằng chứng đến báo VietNamNet để chứng minh đó là ảnh cưới của chị và chồng tương lai. Được biết, những bức ảnh cưới này vừa được chủ nhân post lên trang cá nhân vào sáng 28/10.


GIẢ DANH NHÀ BÁO XIN TIỀN DN

Liên tục trong thời gian gần đây trên địa bàn TP. Cần Thơ xuất hiện 3 đối tượng (2 nam và 1 nữ) đi trên xe ô tô 7 chỗ, biển số 52T- 8266, tự xưng là nhân viên, phóng viên của tập chí Cảnh sát nhân dân (CSND) chuyên đề Thông tin tội phạm học, thuộc Bộ Công an được cử xuống địa phương gặp gỡ các doanh nghiệp để xin tiền ủng hộ phòng chống tội phạm.

Với chiêu thức của các đối tượng này khiến nhiều doanh nghiệp ở Cần Thơ, Sóc Trăng đã bị dính bẫy.

Qua vụ việc này các doanh nghiệp cần cảnh giác với thủ đọan lừa ủng hộ tiền phòng chống tội phạm của 3 đối tượng nói trên

NGHIỆN GAME, GIẾT ÔNG CHỦ

Ngày 28/10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tử hình đối với bị cáo Tạ Ngọc Hạnh (22 tuổi, quê Đồng Nai) về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Tạ Ngọc Hạnh là người làm thuê tại cửa hàng nhôm kính trên địa bàn quận Gò Vấp (TP.HCM) do ông N.V.T. làm chủ. Trong quá trình làm thuê, thấy ông H. có nhiều tài sản nên bị cáo nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản lấy tiền chơi game.

Thực hiện ý định trên, Hạnh lén lấy một cây gỗ dài 42 cm bất ngờ đánh nhiều cái vào đầu làm nạn nhân ngã xuống rồi lục túi cướp đi 3,5 triệu đồng, một điện thoại di động hiệu Nokia và một dây chuyền vàng.

Lúc này, thấy ông T. đang cố gượng dậy, Hạnh liền dùng cây đánh tiếp một cái vào đầu dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, nhằm tránh bị phát hiện tung tích, Tạ Ngọc Hạnh lục tìm cuốn sổ ông chủ ghi thông tin lai lịch người làm để xé phần thông tin của mình rồi bỏ trốn. Ngày 23/3/2010, Hạnh bị bắt khi đang bỏ trốn về Đồng Nai.

HIẾP DÂM 7 LẦN KHÔNG THÀNH, VẪN LÃNH 12 NĂM TÙ

Mặc dù đã 7 lần giở trò đồi bại, bị cô bé 13 tuổi chống cự và không thực hiện được hành vi đồi bại của mình, kẻ hiếp dâm vẫn bị tuyên phạt 12 năm tù giam và tuyên buộc bồi thường thiệt hại về tổn thất tinh thần hơn 45 triệu đồng.

Đậu Xuân Tân (31 tuổi, quê xã Ngọc Lĩnh, H.Tĩnh Gia, Thanh Hóa) là công nhân cầu đường đang thi công tuyến đường tại huyện Tiên Phước. Vào tối 7/4, Tân cùng hai công nhân công trình cầu đường cùng vợ chồng ông N.T.L và N.Đ.H đến nhà ông Đặng Tiếp (thôn 4, xã Tiên Hiệp, H.Tiên Phước, Quảng Nam) để uống rượu.

Tàn cuộc rựợu ở nhà ông Tiếp, ông bà L. mời Tân và một người bạn về nhà chơi và cho ngủ nhờ ở phòng khách.

Đến 22 giờ 30 phút, Tân chờ mọi người đi ngủ rồi lẻn vào phòng con gái bà L. là cháu N.T.T (13 tuổi) để giở trò đồi bại. Tong suốt quá trình Tân đã cố 7 lần thực hiện hành vi hiếp dâm em N.T.T nhưng không thành vì em N.T.T chống cự. Bị tố giác, Tân bỏ chạ và đón xe khách định bỏ trốn vào sáng hôm sau nhưng đã bị bắt giữ.

ĐỌC CHẬM

Tình yêu của cô gái bị nhục hình 10 năm
Qúa khứ đau buồn với 10 năm liền sống kiếp nhục hình của Nguyễn Thị Bình đã khép lại, giờ cô vẫn làm công việc của người giúp việc, nhưng với tâm trạng của một người đang ngập tràn hạnh phúc.
 

ẢNH

 

Vĩnh Lâm (tổng hợp)