Cộng đồng LMHT đang tỏ ra bực bội với chế độ chơi Đại Chiến Cầu Tuyết ARURF – và cách đây hai ngày (22/12), Riot Games đã đăng tải bài viết phản hồi lại ý kiến tiêu cực của đám đông người chơi.
Theo Riot, URF khiến cho nhiều người chán chơi LMHT
Riot đã tránh không đưa trở lại chế độ chơi Ultra Rapid Fire (U.R.F) gốc bởi một lý do căn bản – nó khiến cho nhiều người ngừng chơi LMHT?! Theo nhà phát triển của tựa game MOBA hàng đầu thế giới, thường có một lượng lớn người chơi LMHT đã từ bỏ trò chơi mãi mãi, gấp đôi mức bình thường.
“Mỗi khi chúng tôi khởi chạy URF thường, chúng tôi chứng kiến một lượng lớn các trận đấu”, Giám đốc Thiết kế của Riot, Greg Street, nói. “Và sau đó con số giảm xuống mức thấp hơn cả trước khi chúng tôi bắt đầu chạy URF.”
Đại diện của Riot lý giải cho sự việc này có thể là do “hiệu ứng nôn nao” – khi những người chơi quá nhiều URF sẽ cảm thấy các trận đấu LMHT thông thường bất ngờ chậm chạp hơn hẳn.
Rốt cuộc thì không tiêu hao năng lượng, thời gian hồi chiêu gần như không tồn tại, và sát thương dữ đội hơn,…URF đem đến cảm giác như người chơi đang được gian lận một cách hợp pháp trong LMHT vậy. ARURF, với cơ chế xuất hiện tướng ngẫu nhiên, về cơ bản là tương đồng.
Rõ ràng, lý do duy nhất khiến Riot đang cố gắng tạo ra nhiều biến thể của URF là để giữ vững cộng đồng của họ - nhưng có vẻ như nó đang đem lại hiệu ứng phản ngược lại khi Đại Chiến Cầu Tuyết ARURF không khiến cho người chơi cảm thấy thích thú, mà còn tạo ra thói quen không tốt khi họ quay trở lại với nhịp độ thông thường.
Nói tóm lại, Riot vẫn đang và sẽ tạo ra thêm nhiều chế độ chơi đặc biệt xoay quanh URF cho tới khi nó không ảnh hưởng tới tâm lý và thói quen của người chơi LMHT – dù bạn có thể không nhận ra.
Vì vậy, nếu bạn là một trong số nhiều người cảm thấy chán ngán với Đại Chiến Cầu Tuyết ARURF, thì tốt nhất là phải tự thỏa hiệp và hài lòng đi thôi – bởi có thể URF gốc sẽ không bao giờ quay trở lại nữa đâu!
ABC (Theo Dot Esports)