Tai nạn xảy ra vào khoảng 9 giờ 40 phút sáng 21/9 tại tòa nhà CT3, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Hòa (SN 1955) ở phố Thụy Khuê, Hà Nội.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông Hòa đến nhà cháu mình ở tòa nhà CT3 chơi, khi ra về thì gặp tai nạn thương tâm. Được biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, hệ thống điện của tòa nhà bị ngắt đột ngột và ông Hòa đang trong thang máy đi xuống. Việc mất điện làm thang máy dừng giữa lưng chừng tầng 4 và tầng 5 của tòa nhà. Lúc đó, những người có mặt đã cậy cửa để đưa ông Hòa ra ngoài. Tuy nhiên khi ông Hòa chui ra, định nhảy xuống sàn tầng 4 thì không may bị trượt chân và rơi xuống hầm thang máy. Nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Thi thể nạn nhân được đưa ra khỏi tòa nhà (Nguồn: Dân trí)

Theo lời người dân, hệ thống thang máy của tòa nhà này từng bị hỏng hóc nhiều lần, mặc dù người dân đã báo lên Công ty Contresxim - Đơn vị quản lý tòa nhà CT3 nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tình trạng thang máy treo bất thình lình cũng được nhiều người dân sống tại toà nhà CT1 khu đô thị Mỹ Đình - Sông Đà phản ánh. Theo đó, mỗi tuần thang máy hỏng 1 lần, có tuần hỏng 2, 3 lần. Nhiều tình huống, người dân bị kẹt trong thang máy 30 phút mới thoát ra được.

Trước đó, những người dân sống tại chung cư 229 Phố Vọng, Hà Nội cũng tỏ ra rất lo lắng khi chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, thang máy tại chung cư này đã liên tiếp rơi tự do tới… 4 lần. Theo các hộ dân tại chung cư này, thang máy của tòa nhà này thỉnh thoảng lại có hiện tượng khựng lại hoặc rơi tự do khiến nhiều người rất lo lắng khi sử dụng.

Lê Lan
(Tổng hợp)