Chị Trần Thị Tố Quyên năm nay 50 tuổi, hiện ở nhà chăm sóc con trai. Nguồn thu nhập của chị đến từ việc cho thuê nhà trọ. 

Chị Quyên kể, bé trai năm nay 11 tuổi, còn chị đã chia tay chồng cũ 7 năm. Trước đây, chị Quyên là kế toán, sau đó mở công ty riêng về trang trí nội thất, cung cấp gạch men… Việc kinh doanh giúp chị có thêm bất động sản là 2 căn nhà cho thuê. Đến khi chị sinh con, lui về hậu phương để chồng đứng ra làm ăn thì “anh đi ra ngoài, không còn thiệt tình với chị nữa”.

Chồng cũ của chị hiện đã có gia đình mới và có con riêng. Chị Quyên đến với chương trình với mong muốn tìm cho mình một người bầu bạn, cùng giúp chị nuôi dạy con trai khi tuổi "đã toan về già". 

Vì từng đổ vỡ và bị “sốc” khi phát hiện chồng cũ có người khác nên bà mẹ đơn thân vẫn còn tâm lý “sợ cành cong” một lần nữa. 

Bên phía nhà trai, anh Nguyễn Quốc Hùng năm nay 56 tuổi, là thợ điêu khắc tượng Phật. Anh Hùng cũng từng có một đời vợ. Hai người chia tay khoảng chục năm nay. Anh có 1 con gái 22 tuổi, đang sống với mẹ. Anh cho biết, từ khi ly hôn, anh có 1 cuộc tình nhưng cũng đổ vỡ. Anh nói đùa rằng số mình “hồng nhan bạc phận”. 

Tự nhận xét, anh cho rằng ưu điểm của mình là không hút thuốc, không nhậu nhẹt, không cờ bạc, hầu như anh chỉ lo làm ăn. Nhược điểm của anh là lười lau nhà, rửa chén, giặt đồ. Hiện anh Hùng cũng sống một mình, ba mẹ đã mất, 2 em gái đã có gia đình. Anh cho biết không đòi hỏi gì nhiều ở người bạn đời, chỉ cần chung thuỷ, vui vẻ, biết chăm lo cho gia đình, nấu ăn chỉ cần gọn gàng, sạch sẽ là được. 

Đáp lại tiêu chuẩn của anh Hùng, chị Quyên cho biết, chị mong một người hiền lành, chung thuỷ, biết chia sẻ buồn vui với chị. Chị cũng mong một người biết Phật pháp, có thể cùng chị đi chùa vào ngày rằm. 

Chị tự nhận nhược điểm của mình là hơi nóng tính, vì thế mong phía bên kia “nguội tính chút”.

Có lẽ điều chị băn khoăn nhất khi tìm một người đồng hành lúc về già, đó là không biết người đó có thể yêu thương và cùng chị chăm lo cho con trai được không.

Bật khóc nhiều lần trong chương trình, chị Quyên nói rằng, con trai chị vẫn còn nhỏ, nếu chị khoẻ mạnh thì không sao, nhưng nếu chị đau ốm thì không thể chăm sóc cho con được tốt. Vì thế, chị rất kỳ vọng tìm được một người đàn ông tốt, có thể yêu thương con mình. Tuy nhiên, chị cũng ái ngại khi anh Hùng đang sống một mình, nếu tiến xa với nhau, anh phải chăm lo cho 2 mẹ con thì “có thiệt thòi cho anh không?”. 

Về điều này, anh Hùng khẳng định “thương mẹ thì sẽ bế con”. Với anh, chuyện này không có gì lớn lao, anh có thể làm được.

Khi được 2 MC gợi ý về vấn đề tâm sinh lý, chị Quyên nói “ở tuổi này, mình không có nhu cầu tâm sinh lý nhiều, chỉ mong có người bầu bạn”, và cũng không muốn sinh thêm con. Anh Hùng cũng hoàn toàn nhất trí không muốn sinh thêm con. 

Cả hai đều thống nhất không muốn sinh thêm con. 

Ngoài ra, chị Quyên có chút băn khoăn là anh Hùng bằng tuổi chồng cũ của chị. Chị thấy 2 tuổi này hơi kị nhau, hay khắc khẩu. Khi nghe chị Quyên nói vậy, anh nói: “Cái đó anh không biết, mình tìm hiểu sau đi em”. Sau đó, chị Quyên cũng đồng ý rằng sách vở nói vậy nhưng có thể trên thực tế, tính tình lại khác. 

Trước sự ủng hộ nhiệt tình của 2 MC và gia đình đôi bên, anh Hùng và chị Quyên đã cùng bấm nút để cho nhau cơ hội tìm hiểu sâu hơn.

Đăng Dương