thuy linh 13jpeg.jpg
"Hot girl" cầu lông Nguyễn Thùy Linh vừa thông báo cô chính thức có vé dự Olympic 2024. Tay vợt nữ số 1 Việt Nam viết trên trang cá nhân: "Xin chào mọi người, dành cho những người yêu mến, ủng hộ và theo dõi mình trên suốt hành trình vừa qua, đặc biệt là 1 năm tích điểm để đến với Thế vận hội 2024. Ngày hôm nay mình xin chính thức thông báo mình đã đủ điều kiện để tham dự Olympic Paris 2024".
thuy linh 123.jpg
Đây là lần thứ 2 liên tiếp Thùy Linh góp mặt ở Olympic. Ở Olympic Tokyo 2020, Thùy Linh khi đó xếp hạng 49 thế giới có hai chiến thắng trước các tay vợt có thứ hạng cao hơn là Qi Xuefei (Pháp, hạng 41 thế giới) và Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ, hạng 46 thế giới). Trong lịch sử, chưa có tay vợt nữ nào của cầu lông Việt Nam làm được như Thùy Linh.
thuy linh 6.jpg
Sau 4 năm với sự tiến bộ và đang giữ thứ hạng 24 thế giới, Thùy Linh được kỳ vọng tiếp tục tạo nên những bất ngờ ở kỳ Olympic lần này. 
thuy linh 7.jpg
Thùy Linh hiện đang có mặt tại Huế dự giải vô địch cầu lông đồng đội quốc gia trong màu áo Đồng Nai. Sau giải đấu này, VĐV sinh năm 1997 dồn sức tập luyện chuẩn bị cho Olympic 2024.
thuy linh 5.jpg
Thùy Linh đến với cầu lông nhờ ông ngoại. Năm 10 tuổi, Thùy Linh được ông đưa lên Hà Nội xin vào lớp năng khiếu của HLV Dương Thị Liên. "Ông ngoại là người truyền cho tôi niềm đam mê với cầu lông và đưa tôi đến với bộ môn thể thao này. Hồi còn nhỏ, sau những buổi chiều đi học về, ngày nào tôi cũng xin ông ngoại để được ra sân xem mọi người đánh cầu và mượn vợt của ông để tự tâng cầu một mình", tay vợt quê Phú Thọ chia sẻ.
thuy linh 8.jpg
Thùy Linh đánh dấu màn ra mắt ở tuyển cầu lông Việt Nam khi tham dự SEA Games 28 (năm 2015), lúc 18 tuổi.
thuy linh 4.jpg
Cô nhanh chóng khẳng định được tài năng và không có đối thủ ở trong nước. Thùy Linh cũng chinh phục nhiều giải đấu quốc tế, từng lọt vào top 20 thế giới.
thuy linh 3.jpg
Thùy Linh cho biết từ nhỏ cô đã ước mơ trở thành một VĐV chuyên nghiệp.
thuy linh 12.jpg
Không chỉ tài năng, Thùy Linh còn nổi tiếng là VĐV xinh đẹp. Vẻ đẹp của tay vợt số 1 Việt Nam khiến bao chàng trai phải mê mẩn.
thuy linh 11.jpg
Đến hiện tại, Thùy Linh vẫn giữ kín chuyện tình cảm. Cô tập trung cao nhất cho sự nghiệp thi đấu sau đó mới tính tới chuyện lập gia đình.
thuy linh.jpg
Nước da trắng, nụ cười tươi và gương mặt ăn ảnh, Thùy Linh được nhiều hãng thời trang mời đóng quảng cáo.
thuy linh 10.jpg
Tay vợt số 1 Việt Nam quyết tâm làm được "điều gì đó" ở kỳ Olympic lần này.

Ảnh: T.L