Những ngày qua, người dân Đà Nẵng bày tỏ sự thích thú với thùng rác thông minh sạc pin điện thoại đặt ở phố đi bộ dưới chân Cầu Rồng, phía Tây của sông Hàn. Được biết, đây thành phố đầu tiên lắp đặt những thùng rác độc đáo này.

{keywords}

Thùng rác thông minh ở Đà Nẵng có 3 chức năng: phân loại rác vô cơ-hữu cơ; lọc nước - trồng cây và sạc pin điện thoại

{keywords}

Vẫn với diện mạo thân thiện với môi trường, thế hệ thùng rác mới ở Đà Nẵng được nhà tài trợ nghiên cứu và thay đổi chất liệu bằng nhựa composite đúc khuôn giúp tăng độ bền. Diện tích lõi chứa bên trong cũng rộng hơn, chứa được nhiều rác hơn.

{keywords}

Thùng rác sạc pin điện thoại được thiết kế để tận dụng năng lượng mặt trời. Ánh nắng qua tấm pin mặt trời biến đổi thành điện năng, nạp pin vào bình ắc-quy và truyền tải qua cổng USB để sạc pin cho điện thoại.

{keywords}

Bác A., cư dân sống ở quận Hải Châu cho biết: “Hằng ngày tôi đi tập thể dục ở đây, quan sát người dân, đặc biệt nhiều khách du lịch loay hoay tìm chỗ vứt rác. Họ phải đi bộ rất xa mới tìm được thùng rác. Những thùng rác thế này rất tiện để nâng cao ý thức bảo vệ đường phố sạch cho người đi đường”.

{keywords}

Ông N., cư dân khác ở quận Hải Châu chia sẻ: “Cá nhân tôi và nhiều người dân Đà Nẵng rất thích ý tưởng thùng rác thông minh. Đà Nẵng nhờ đó trở nên khang trang, và đẳng cấp hơn hẳn”.

{keywords}

Chị L., nhân viên văn phòng cho biết: “Đây là tính năng rất tiện ích giúp người dân có thể sạc pin trong tình huống khẩn cấp”.

{keywords}

Bridgestone Việt Nam là đơn vị đã đưa ra ý tưởng, và tài trợ thùng rác sạc pin cho Đà Nẵng. Sau hoạt động tài trợ thùng rác thông minh cho phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. HCM), công ty tiếp tục thực hiện sứ mệnh vì môi trường giúp thành phố trở nên xanh-sạch-đẹp, để tự tin chào đón sự kiện “Hội nghị Cấp cao APEC 2017” diễn ra ở Đà Nẵng vào tháng 11/2017.

Thu Hằng