Nhà xe “kêu trời” vì phải chuyển khỏi bến Mỹ Đình

"Nhiều DN vay ngân hàng đầu tư xe đang hoạt động ổn định tại bến Mỹ Đình bây giờ bắt chuyển đi ngay sẽ rất khó khăn và nguy cơ phá sản” – đại diện DN vận tải Nghệ An cho biết.

- "Nhiều DN vay ngân hàng đầu tư xe đang hoạt động ổn định tại bến Mỹ Đình, nếu bây giờ bắt chuyển đi ngay sẽ rất khó khăn, thậm chí có nguy cơ phá sản” – đại diện DN vận tải Nghệ An cho biết.

Điều chuyển để giảm ùn tắc giao thông

Sáng nay (29/6), Sở GTVT Hà Nội đã làm việc với các DN vận tải và Bến xe về thực hiện chỉ đạo điều chuyển các tuyến xe Nghệ An, Thanh Hóa, Đắk Lắk, Gia Lai từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm.

Theo phương án được Sở GTVT đưa ra, trong giai đoạn 1 sở này sẽ điều chỉnh các tuyến từ bến xe Mỹ Đình đi các bến xe Nghệ An (66 lượt xe/ ngày), Hà Tĩnh (5 lượt xe/ ngày), Gia Lai (1 lượt xe/ ngày), Đắk Lắk (4 lượt xe/ ngày) về bến xe Nước Ngầm.

Giai đoạn 2 điều chỉnh các tuyến từ bến Mỹ Đình đi các bến xe tỉnh Thanh Hóa (68 lượt xe/ ngày) về bến Nước Ngầm….

{keywords}
Hà Nội đang lên kế hoạch điều chuyển một số tuyến xe phía Nam từ bến Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm (Ảnh: Dân Việt)

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Việc điều chuyển này dựa trên cơ sở tổ chức giao thông TP Hà Nội, góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT và thực hiện giảm mật độ xe đi lại qua trục đường xuyên tâm (vành đai 3) của thành phố.

“TP rất quyết liệt việc điều chuyển này, bởi theo quy định xe khách tuyến phía Nam phải đi đường Phạm Hùng lên trên đường vành đai 3, nhưng thực tế nhiều xe đi sai lộ trình xuống bên dưới vòng vo bắt khách, thậm chí bắt khách cả trên đường trên cao gây bức xúc cho người tham gia giao thông”, ông Linh nói.

Trước phương án điều chỉnh này, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Nghệ An cho rằng, hiện nay bến xe Mỹ Đình không còn ùn tắc cả trong và ngoài bến.

"Nhiều DN vay ngân hàng đầu tư xe đang hoạt động ổn định giờ nếu bắt chuyển đi ngay sẽ rất khó khăn và có nguy cơ phá sản. Do vậy chúng tôi mong thành phố xem xét kéo dài thời gian điều chuyển để DN giảm bớt khó khăn”, ông Hùng kiến nghị.

Đại diện DN vận tải Đức Bình chạy tuyến Nghệ An – Mỹ Đình cho rằng, các DN vòng vo bắt khách nếu vi phạm Hà Nội có thể xử lý nghiêm, thậm chí cắt lốt và yêu cầu dừng hoạt động; không nên vì một một vài DN hoạt động bát nháo rồi điều chuyển cả tuyến.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Quốc Uy, Giám đốc Bến xe Mỹ Đình cho rằng: Hiện nay bến xe đã được mở rộng và không còn tình trạng ùn tắc và quá tải như trước đây.

Do vậy bến xe đề nghị Sở GTVT giữ nguyên các tuyến xe phía Nam đang hoạt động ổn định tại bến Mỹ Đình, tránh gây khó khăn cho các DN vận tải.

Điều chuyển đúng luật?

Chia sẻ khó khăn với DN, ông Nguyễn Hoàng Linh cho rằng, việc DN vận tải vay ngân hàng mua xe và phải trả lãi hàng tháng chúng tôi rất hiểu, nhưng ngược lại cơ quan quản lý nhà nước cũng có khó khăn trong công tác quản lý cần được chia sẻ.

Đồng quan điểm, Thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho rằng, việc các xe phía Nam chạy xuyên tâm đón khách dọc đường đang gây khó khăn cho lực lượng chức năng làm nhiềm vụ trên đường. Do vậy, việc điều chuyển các xe phía Nam từ bến Mỹ Đình về bến Nước Ngầm là hoàn toàn phù hợp, góp phần giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT.

Trong khi đó, đại diện Vụ Vận tải (Tổng Cục đường bộ VN) nói rõ, luật giao thông đường bộ quy định Chủ tịch tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, do vậy việc TP Hà Nội điều chuyển xe từ bến Mỹ Đình về Nước Ngầm để giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT là hoàn toàn phù hợp với quy định.

Do vậy, đại diện Vụ Vận tải yêu cầu Sở GTVT cần sớm có điều chỉnh bổ sung để Tổng Cục đường bộ báo cáo Bộ GTVT trước 15/7 tới.

Kết thúc hội nghị, Phó giám đốc Sở Nguyễn Hoàng Linh yêu cầu phòng vận tải nghiên cứu biểu đồ, sắp xếp hợp lý sau khi điều chuyển. Tổng hợp ý kiến của các DN, báo cáo UBND TP trước ngày 30/6.

Vũ Điệp

tin nổi bật

TP.HCM sẽ đầu tư 15.300 tỷ triển khai hai dự án trọng điểm

UBND TP.HCM đề xuất tổng vốn 15.300 tỷ đồng cho hai dự án trọng điểm là cao tốc TP.HCM-Mộc Bài và rạch Xuyên Tâm để HĐND thành phố thông qua, làm cơ sở triển khai.

Vé tàu Tết từ TP.HCM đi các tỉnh còn ghế phụ vào ngày cao điểm

Vé tàu Tết Quý Mão 2023 từ TP.HCM đi các tỉnh còn khoảng 13.000 chỗ. Vào các ngày cao điểm từ 23 đến 28 tháng Chạp chủ yếu còn ghế phụ.

Cao điểm dịp Tết Nguyên đán, vé máy bay đêm mới có giá rẻ

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, tuy nhiên, chặng bay từ TP.HCM đi Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh và một số tỉnh miền Trung đã khan hiếm vé. Khách muốn vé giá rẻ phải chấp nhận bay đêm.

Cảnh báo các nhà thầu thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chậm tiến độ

Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cảnh báo hàng loạt nhà thầu lớn thi công chậm tiến độ cao tốc Bắc – Nam đoạn Mỹ Thuận – Cần Thơ.

20 nghìn 'ma men' bị xử lý trong 2 tuần

Sau 2 tuần mở đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý gần 20 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Bồi thường mặt bằng làm Vành đai 3 TP.HCM sẽ căn cứ thêm 4 vị trí đất

TP.HCM sẽ căn cứ vào loại đất cũng như vị trí để xác định giá bồi thường giải phóng mặt bằng cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Vành đai 3.

Cách đón xe trung chuyển miễn phí từ bến xe Miền Đông mới về tận nhà

Để được vận chuyển miễn phí từ bến xe Miền Đông mới về tận nhà, hành khách có thể lựa chọn nhiều cách để đăng ký tiếp cận dịch vụ.

Hai vợ chồng tử vong trên đường đi làm về

Tối 5/12, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tai nạn khiến hai vợ chồng tử vong.

Cấm đường lên Cửa khẩu Cầu Treo do sạt lở

Mưa lớn kéo dài khiến hàng trăm khối đất đá sạt lở, chắn ngang QL 8A. Do đó, đường lên Cửa khẩu Cầu Treo bị tê liệt hoàn toàn.

Đi bộ sang đường, người phụ nữ bị xe đầu kéo tông tử vong

Chiều nay (5/12), Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông khiến một người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Hai vụ tai nạn xe máy và ô tô tải ở Đắk Lắk, 2 người thiệt mạng

Trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong và 1 người bị thương.

Hoàn vốn sớm hơn 2 năm, BOT Vĩnh Yên – Nội Bài tháo dỡ toàn bộ trạm thu phí

Dự án BOT đường bộ Nội Bài – Vĩnh Yên dự kiến thu phí tới tháng 1/2025, nhưng do lưu lượng phương tiện tăng nhanh, thu phí hoàn vốn sớm nên dừng thu phí trước thời hạn.

Sở GTVT TP.HCM lần thứ 5 chấn chỉnh việc thi công dự án chống ngập

Sở GTVT TP.HCM vừa ra văn bản chấn chỉnh lần thứ 5 về tình trạng thi công dự án chống ngập đường Võ Văn Ngân làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giao thông TP và gây bức xúc trong dư luận.

Yên Bái đề xuất quy hoạch xây sân bay đón 1 triệu hành khách mỗi năm

UBND tỉnh Yên Bái đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam xem xét bổ sung cảng hàng không địa phương vào quy hoạch với công suất dự kiến từ 0,8 - 1 triệu hành khách/năm.

Hà Nội thiết lập trục đô thị dọc đường Vành đai 4 để giãn dân nội đô

Trước thực trạng quá tải hạ tầng trong nội đô do gia tăng dân số cơ học, TP Hà Nội đang nỗ lực tạo cực tăng trưởng mới như thiết lập trục đô thị vùng ven đường Vành đai 4 và định hướng xây dựng 2 thành phố mới.