Bình phục sau vụ tai nạn giao thông khủng khiếp, một cựu vô địch múa bụng tại Anh đã quay trở lại với môn thể thao mình yêu thích mặc dù chỉ còn một chân.

TIN BÀI KHÁC:

Tracey khoe chiếc chân giả trị giá 10.000 bảng Anh
Tracey Jone (42 tuổi) đã phải cưa mất bên chân trái sau tai nạn xe máy vào năm 2007. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định quay trở lại sàn nhảy và để hoàn thành giấc mơ của mình là có được một chiếc chân giả trị giá 10.000 bảng Anh (khoảng 15.700 USD).

Hiện bà mẹ ba con ở Semington, Wilts này dạy thêm 6 tiếng một tuần và thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện và nhà hàng để biểu diễn.

Đôi chân giả được giấu dưới chiếc váy dài và không ai có ý kiến gì về sự khiếm khuyến của cô.

Được biết, Tracey đã bắt đầu học múa bụng từ năm 1994 và bắt đầu tham gia thi đấu giải chuyên nghiệp vào năm 2004, năm 2006, cô được vô địch múa bụng toàn nước Anh.

Tracey vẫn duyên dáng trong các điệu múa mặc dù dùng chân giả
Tuy nhiên, một năm sau đó, tai họa lại ập đến với Tracey khi cô bị văng ra khỏi chiếc xe máy Yamaha gần Devizes, Wilts trên đường tới một buổi diễn.

Bàn chân và mắt cá Tracey bị dập nát và bác sỹ buộc phải cắt bỏ chân trái của cô từ đầu gối trở xuống. Mặc dù không khóc khi bác sỹ cưa chân nhưng đêm nào Tracey cũng mơ mình được đứng trên sân khâu và vẫn còn chân như trước kia.

Hai năm sau đó, Tracey và chồng, Neil (38 tuổi), đã bỏ ra 10.000 bảng Anh để mua một chiếc chân giả như của các vận động viên chạy khuyết tật. Niềm đam mê khiêu vũ đã giúp cô có sức mạnh để đứng vững trên đôi chân của mình. "Thật khó khăn khi dùng chân giả, đặc biệt là giữ thăng bằng khi bạn xoay người nhưng nếu như bạn biểu diễn cho ai đó xem, thì bạn phải cố không mắc lỗi"-Tracey chia sẻ.

Tháng 8 vừa qua, Tracey đã thực hiện một buổi biểu diễn từ thiện tại Devizes để quyên tiền cho những phụ nữ bị ung thư vú ở Ai Cập. "Ở Ai Cập không có tổ chức y tế quốc gia (NHS) nên khi phụ nữ được chẩn đoán mắc ung thư vú, nó chẳng khác gì một án tử hình. Trẻ em rất quan trọng đối với đất nước Ai Cập và nếu một đứa trẻ không có mẹ thì thực là một cơn ác mộng đối với chúng"-Tracey giải thích lý do tổ chức buổi từ thiện.

Sầm Hoa (The sun)