“Giữ chân nhân tài hay chiêu mộ nhân sự mới” luôn là bài toán cân não với các doanh nghiệp. Tổ chức Nhân sự Quốc tế (SHRM) ước tính, doanh nghiệp sẽ phải tiêu tốn thêm 30-50% tổng lương năm để thay thế mỗi nhân viên, thậm chí lên đến 150% với nhân viên cấp trung và 400% với nhân viên cấp cao. Để giữ chân người tài, việc chi ngân sách để “thưởng nóng” là chưa đủ, các doanh nghiệp cần tìm kiếm các chính sách thưởng sáng tạo và hiệu quả hơn, với ngân sách nhỏ mà vẫn giảm thiểu nguy cơ “chảy máu” nhân sự. 

Tại Việt Nam, làn sóng thưởng bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho nhân viên bắt đầu du nhập vào trong nước, mang đến những lợi ích thiết thực như: Tạo sự an tâm, chủ động về tài chính trước các rủi ro; giảm căng thẳng và tập trung vào công việc hơn; đặc biệt là nhân sự cấp cao có gia đình và con nhỏ, nhân sự trẻ tài năng có cha mẹ già. Thông qua chế độ đãi ngộ này, nhân viên cảm thấy được đền đáp xứng đáng với sức lao động, từ đó nỗ lực hết sức để gắn bó lâu dài, bền vững cùng công ty. 

Phú Hưng Đại Phúc “may đo” ngân sách doanh nghiệp

Việc thưởng BHNT vừa mang lợi ích cho nhân viên vừa nâng tầm phúc lợi của doanh nghiệp, tạo ưu thế trên thị trường tuyển dụng. Phú Hưng Life gợi ý doanh nghiệp nên chọn gói bảo hiểm liên kết đầu tư làm phần thưởng cho nhân viên, bởi đây là loại hình bảo hiểm linh hoạt về tài chính theo từng giai đoạn đời người, phù hợp “khẩu vị” người dân cũng như có nhiều gói đáp ứng nhu cầu ngân sách công ty.

Phú Hưng Life đã mang đến sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Phú Hưng Đại Phúc với đặc quyền “đóng phí ngắn hạn - bảo vệ dài lâu”, giúp doanh nghiệp trở thành người đồng hành, chủ động đặt nền móng giúp nhân sự được bảo vệ về sức khỏe và độc lập về tài chính. Doanh nghiệp có thể lựa chọn gói chỉ đóng phí một lần duy nhất, nhưng bảo vệ tới 10 năm để thưởng nhân viên; hoặc đóng phí 3-5 năm và bảo vệ từ 10 đến 15 năm để giữ chân nhân sự giỏi theo nhu cầu mà không cần kế hoạch dự trù kinh phí dài hạn. 

 Với quyền lợi vượt trội, Phu Hưng Đại Phúc được lựa chọn đóng phí 1 lần duy nhất cho thời gian bảo vệ lên đến 10 năm

Phú Hưng Đại Phúc là “món quà” của Phú Hưng Life sau thời gian dài nghiên cứu và thấu hiểu những cột mốc mà người lao động sẽ trải qua, quan tâm tinh tế và tìm kiếm đúng nhu cầu của họ. Món quà thấu cảm này sẽ tạo nên 3 trụ hạnh phúc: sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, sức khỏe tài chính để nhân viên an tâm làm việc và cống hiến. Với chế độ thưởng khác biệt, Phú Hưng Đại Phúc cũng giúp doanh nghiệp thể hiện tầm nhìn gắn kết tương lai bền vững cùng nhân viên, dễ dàng giữ chân nhân sự hiện hữu và chiêu mộ nhân sự mới.  

Bảo hiểm liên kết đầu tư dẫn đầu về tỷ trọng hợp đồng (trái) và doanh thu phí khai thác mới (phải) trong 11 tháng đầu 2021 – (Biểu đồ: Phú Hưng Life, số liệu: Cục quản lý giám sát bảo hiểm) 

Phú Hưng Đại Phúc tối ưu lợi ích cho nhân viên 

Với Phú Hưng Đại Phúc, phí bảo hiểm sẽ được phân bổ vào 2 tài khoản: bảo vệ và đầu tư. Trong đó, tài khoản thứ nhất giúp nhân viên an tâm được bảo vệ toàn diện, dự phòng trước các biến cố cuộc sống... Tài khoản thứ hai sẽ liên kết với quỹ liên kết chung sở hữu danh mục đầu tư an toàn, nhân viên có thể bỏ thêm tiền nhàn rỗi vào tài khoản này để gia tăng lợi nhuận trong tương lai. 

 Phú Hưng Đại Phúc, không chỉ giá trị vật chất mà còn là món quà tinh thần, thể hiện sự trân trọng đối với cống hiến của nhân viên

Dù thưởng gói nào, nhân viên vẫn có thể linh hoạt chọn đóng thêm phí vào tài khoản đầu tư. Đại diện Phú Hưng Life phân tích, nếu doanh nghiệp đóng phí 1 lần duy nhất là 20 triệu đồng vào năm đầu tiên, nhân viên có thể đầu tư thêm đều đặn 10 triệu mỗi năm vào tài khoản đóng thêm, sau 10 năm sẽ nhận về gần 140 triệu đồng (tính theo lãi thực tế 5,6%/năm được Phú Hưng Life công bố ngày 01/05/2022) hoặc ít nhất 120 triệu đồng (tính theo lãi cam kết tối thiểu của Phú Hưng Life). Doanh nghiệp có thể thưởng cho người lao động thông qua cơ chế đầu tư thêm vào Hợp đồng bảo hiểm để tích lũy thêm lãi, điều này rất có lợi về mặt tài chính cho người lao động. Đây là ví dụ minh họa, phí bảo hiểm và quyền lợi có thể thay đổi tùy thuộc độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Như vậy càng gắn bó lâu năm với doanh nghiệp, nhân viên càng tích lũy được món tiền lớn thông qua sức mạnh của quỹ đầu tư liên kết chung. 

Việc đầu tư “thưởng” bảo hiểm cho nhân sự, đầu tư vào con người, vừa thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp đến các cấp nhân viên, vừa thúc đẩy nhân viên cống hiến hết mình cho sự phát triển của doanh nghiệp, đồng thời đảm bảo sự gắn kết phát triển lâu dài.

Tìm hiểu thêm về bảo hiểm Phú Hưng Đại Phúc tại: https://www.youtube.com/watch?v=v7eCPE3nv4M 

Năm 2013, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life) chính thức bước vào thị trường bảo hiểm nhân thọ với sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi gia đình Việt Nam. Với những nỗ lực không ngừng, Phú Hưng Life hiện có trên 50 văn phòng kinh doanh khắp cả nước, đảm bảo sự đồng hành, sát cánh và hỗ trợ tốt nhất cho khách hành trên mọi vùng miền, hướng đến cuộc sống thịnh vượng vững bền cho đất nước và con người Việt Nam.

Phú Hưng Life - Here For You, For Life! Vì bạn, vì cuộc sống vững bền

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phú Hưng Life)  

Trụ sở chính: Tầng 5, CR3-05A, 109 Tôn Dật Tiên, Phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Điện thoại: (028) 5413 7199

Website: www.phuhunglife.com 

Email: vn.customercare@phuhunglife.com  

Doãn Phong