sản phẩm OCOP

Cập nhập tin tức sản phẩm OCOP

Đồng Tháp đẩy mạnh bán sản phẩm OCOP qua sàn điện tử

Với gần 453 sản phẩm OCOP từ 3-5 sao, Đồng Tháp phấn đấu đưa 100% các sản phẩm này lên sàn thương mại điện tử. Từ đó, góp phần quảng bá, tạo thuận lợi cho người tiêu dùng tiếp cận, giúp chủ thể đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Chương trình OCOP góp phần củng cố các tiêu chí nông thôn mới ở Hương Sơn

Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xác định Chương trình OCOP là một giải pháp quan trọng, phát huy lợi thế địa phương, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao.

'Tinh hoa đất biển Bình Định' đem đến loạt trải nghiệm thú vị

Hàng vạn người dân và khách du lịch đổ về quảng trường Nguyễn Tất Thành, để thưởng thức các chương trình nghệ thuật đêm khai mạc Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: Ai kể được câu chuyện cảm xúc nhất qua sản phẩm sẽ thắng

Chia sẻ về sản phẩm OCOP, Bộ trưởng Lê Minh Hoan nói: “Ai kể được câu chuyện giàu cảm xúc nhất qua sản phẩm, người đó sẽ thắng”.

"Giờ không như thời bao cấp đem ra chợ bán cái mình có"

Theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, các chủ thể OCOP phải mang ra chợ bán những gì người dân cần. Thị trường và xu hướng tiêu dùng đều đã thay đổi.

Mùa thu hoạch mật ong bạc hà ở Hà Giang

Mật ong hoa bạc hà là thương hiệu địa phương, mang lại thu nhập tốt cho đồng bào dân tộc thiểu số Hà Giang. Mùa thu hoạch bắt đầu từ tháng 11 hàng năm.

Hậu Giang có 33 sản phẩm OCOP đạt 4 sao cấp tỉnh

Các sản phẩm OCOP được đề xuất công nhận và tái công nhận 4 sao đợt này thuộc về 4 hợp tác xã, 5 công ty và 4 cơ sở sản xuất.

Chế biến hàng ngàn tấn lạc tạo ra 2 sản phẩm OCOP truyền thống vươn xa

Chỉ với những củ lạc bình dị được trồng bên bãi bồi sông Lam, bà con nhân dân ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã phát huy từ sản phẩm truyền thống, tạo nên 2 sản phẩm OCOP mộc mạc có từ hàng chục năm qua.

Thanh Hoá phát triển OCOP nhằm thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Thanh Hóa đang phấn đấu sớm trở thành một địa phương có nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, góp phần xây dựng NTM bền vững.

TP.HCM đưa sản phẩm OCOP đến mọi miền

Thông qua kênh du lịch cũng như các hoạt động xúc tiến thương mại, sản phẩm OCOP của TP.HCM ngày càng thuận lợi để đến với người dân trong và ngoài nước.

Cán bộ, nông dân Sơn La tập huấn về marketing sản phẩm OCOP

Tại lớp tập huấn, các giảng viên cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc xây dựng mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói và truy xuất nguồn gốc sản phẩm; marketing sản phẩm OCOP…

Ứng dụng công nghệ đưa đặc sản địa phương lên sàn thương mại điện tử

Thời gian gần đây, nhiều địa phương trên cả nước tích cực ứng dụng công nghệ thúc đẩy đưa nông sản, sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử (TMĐT). Đây được xem là giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP của địa phương.

Huyện Ứng Hoà khang trang sau hơn 12 năm xây dựng nông thôn mới

Sau 12 năm triển khai thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng NTM đã làm thay đổi diện mạo nông thôn ở Ứng Hòa (Hà Nội) khang trang, sáng - xanh sạch - đẹp hơn nhiều lần so với trước đây.

Phát triển du lịch nông thôn thành thương hiệu của Việt Nam

Du lịch nông thôn đang là xu hướng của thế giới và lợi thế của Việt Nam, do đó lãnh đạo Bộ NN-PTNT muốn đẩy mạnh khai thác lĩnh vực này để trở thành một ngành kinh tế, có thương hiệu riêng.

Vợ chồng xứ Nghệ bên ruộng nhân trần đầy hoa, bao nhiêu cũng hết

Cây nhân trần đã bén rễ nhiều năm tại một số địa phương ở vùng phía bắc huyện Yên Thành (Nghệ An). So với lúa, loài cây này đã mang lại thu nhập cao cho người dân.

Đồng Tháp: Mô hình ‘Cây xoài nhà tôi’ được kích hoạt trên nền tảng số

Đổi mới để bứt phá, Đồng Tháp đã bắt tay cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Tiktok đẩy mạnh quảng bá du lịch nông thôn và sản phẩm OCOP địa phương trên nền tảng số.

Xúc tiến thương mại điện tử mạnh mẽ, nông sản Yên Bái được ưa chuộng

Nhờ triển khai đa dạng, kết hợp linh hoạt các hình thức xúc tiến trên cơ sở ứng dụng CNTT, chuyển đổi số; quảng bá rộng rãi nông sản đặc trưng miền núi trên các sàn thương mại điện tử, đặc sản Yên Bái được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

‘Kết duyên’ du lịch và xúc tiến sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Các điểm dừng nghỉ du lịch kết hợp giới thiệu, bày bán sản phẩm OCOP trở thành điểm nhấn đặc biệt trong lòng du khách khi đến với mảnh đất và con người Quảng Ninh.

OCOP Lâm Đồng: Thêm sao cho sản phẩm hướng tới chuỗi giá trị toàn cầu

Ở Lâm Đồng, các hợp tác xã, doanh nghiệp không chỉ gắn sao OCOP cho sản phẩm nông sản đưa lên sàn thương mại điện tử mà còn biến các sản phẩm địa phương thành hàng chất lượng để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Phát huy chuỗi giá trị, sản phẩm OCOP vươn ra thế giới

Không còn quẩn quanh sau luỹ tre làng, nay nhiều sản phẩm OCOP đạt chất lượng cao đã vươn ra thị trường thế giới, được nhiều nước ưa chuộng.