SỰ KIỆN

Tình hình chiến sự Nga - Ukraine

VietNamNet cập nhật liên tục tình hình chiến sự căng thẳng đang leo thang giữa Nga và Ukraine. Nhận định của các chuyên gia ngoại giao, quân sự trong và ngoài nước về tình hình Ukraine. Mời quý độc giả cùng đón đọc.

Ukraine bắn tên lửa hành trình của Anh-Pháp vào quân Nga

Một nguồn tin an ninh Ukraine cho biết, máy bay của nước này đã bắn tên lửa hành trình do Anh và Pháp sản xuất về phía các lực lượng Nga đang cố tiến về một thành phố quan trọng ở đông Ukraine.

Mỹ nêu lý do không bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine

Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết, các nước NATO sẽ không đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái của Nga trên bầu trời Ukraine vì điều đó khiến họ tham gia vào xung đột theo một cách khác.

Cựu tướng Mỹ tiết lộ điểm yếu năng lực quân sự của NATO so với Nga

Cựu tướng quân đội Mỹ nhận định, NATO thiếu phòng không, khả năng cơ động quân sự, đạn dược, và tư duy sẵn sàng cho một cuộc chiến thông thường quy mô lớn.

Nga ném bom FAB-3000 vào kho đạn Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga gần đây đã dùng bom FAB-3000 được gắn module UMPK để tấn công một kho đạn của lực lượng vũ trang Ukraine ở làng Rozlyv thuộc tỉnh Donetsk.

Nga kiểm soát 'pháo đài' ở Donbass, Ukraine hối đồng minh viện trợ vũ khí tầm xa

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, quân đội nước này đã hoàn toàn kiểm soát thành phố Ugledar ở vùng Donbass, miền đông Ukraine.

Cận cảnh xe bọc thép Nga luồn lách thoát hiểm dưới ‘mưa đạn’ của Ukraine

Các binh sĩ trên xe chiến đấu bộ binh BMP-2 của Nga đã nhiều lần thoát chết trong trận chiến giành thành phố Ugledar ở vùng Donbass của Ukraine.

Ukraine phóng tên lửa Mỹ phá hủy radar Nga, dùng UAV tập kích kho chứa Su-35

Bộ Tổng tham mưu Ukraine hôm nay (3/10) cho biết, quân đội nước này đã phóng tên lửa ATACMS do Mỹ cung cấp để tấn công hệ thống radar Nebo-M của Nga.

Ukraine tấn công bằng pháo binh và UAV, gần 30 người ở vùng biên Nga thương vong

Bốn người đã thiệt mạng, và 24 người khác bị thương trong các cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh biên giới Belgorod của Nga.

Ông Zelensky so sánh sự hỗ trợ của phương Tây dành cho Ukraine và Israel

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, các đồng minh phương Tây đã từ chối bắn hạ tên lửa Nga gần biên giới của họ với Ukraine, nhưng đã giúp ngăn chặn “mưa tên lửa” từ Iran nhắm vào Israel.

Rộ tin Nga dùng bom phi hạt nhân mạnh nhất thế giới tấn công ở Ukraine

Các nguồn tin ủng hộ Điện Kremlin cho biết, Nga đã dùng một trong những vũ khí phi hạt nhân mạnh nhất thế giới để tấn công thị trấn Vovchansk thuộc tỉnh Kharkiv của Ukraine.

Ông Zelensky nói tình hình Donetsk ‘khó khăn’, Estonia tính gửi quân tới Ukraine

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 2/10 đã thảo luận với Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang nước này Oleksandr Syrskyi xoay quanh tình hình mới nhất ở tỉnh Donetsk.

Ukraine rút quân khỏi Vuhledar, công bố tổn thất của Nga

Quân đội Ukraine hôm nay (2/10) tuyên bố rút lực lượng phòng thủ khỏi thành phố Vuhledar, trong bối cảnh phía Nga đang kiểm soát phần lớn nơi đây.

Nhiều Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine đồng loạt bị cách chức

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov đã cách chức 3 thứ trưởng, 1 quốc vụ khanh khi tuyên bố tiến hành một cuộc cải tổ lớn đối với lĩnh vực quản lý quốc phòng thời chiến.

Nga áp sát trung tâm Vuhledar, chặn 2 hướng tấn công của Ukraine ở Kursk

Giới chức Ukraine hôm 1/10 cho biết, quân đội Nga đang tiến dần vào trung tâm thành phố Vuhledar ở vùng Donbass.

Pháp để ngỏ việc cử quân đến Ukraine, Thủ tướng Đức muốn điện đàm với ông Putin

Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu của Pháp cho biết, nước này hiện không loại trừ khả năng triển khai binh sĩ tới Ukraine.

Phòng không Nga bất lực trước dàn UAV tầm xa của Ukraine?

Tình báo phương Tây đánh giá, Nga đã duy trì mạng lưới phòng không rộng khắp, nhưng vẫn không thể ngăn máy bay không người lái (UAV) tầm xa của Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ.

Tân lãnh đạo NATO coi Ukraine 'ưu tiên số 1', Nga nêu tổn thất của Kiev ở Kursk

Tân Tổng thư ký của tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mark Rutte tuyên bố, Ukraine sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông sau khi nhậm chức.

Mỹ tuyên bố Ukraine có thể tấn công vào sâu trong lãnh thổ của Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết, Ukraine có thể dùng vũ khí sản xuất trong nước để tấn công các mục tiêu bên trong Nga mà không cần Mỹ cho phép.

Nga công bố video phóng tên lửa đạn đạo, phá hủy đoàn tàu chở đạn của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, các lực lượng nước này đã phóng tên lửa Iskander-M, phá hủy 12 toa tàu chở đạn dược của Ukraine.

Nga tiếp tục đẩy lùi quân đội Ukraine, kiểm soát thêm khu định cư ở Donetsk

Nga ngăn chặn các nỗ lực tiến công của Ukraine ở Kursk và gây ra tổn thất lớn cho đối thủ. Moscow giành quyền kiểm soát khu định cư Nelipivka ở Donetsk.

Ông Putin nói phương Tây 'thuộc địa hóa' Ukraine, ký sắc lệnh huy động thêm quân

Tổng thống Putin cho rằng các nỗ lực đàm phán nhằm chấm dứt xung đột Ukraine không đem lại kết quả vì phương Tây thiếu thiện chí và gian dối.