Thiếu tá Lê Hồng Phong đang là Trưởng công an xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Mặc dù vừa đưa được cô gái 19 tuổi trở về từ cõi chết, nhưng anh vẫn luôn cho rằng mình chỉ là người sơ cứu, người đưa được cô gái từ dưới biển lên là quan trọng nhất.

Thiếu tá Phong (áo sơ mi) đang thực hiện ép tim, sơ cứu nạn nhân đuối nước. Ảnh: CTV

Sự việc xảy ra vào khoảng 17h chiều qua (21/8), khi đang chơi ở bãi biển Cửa Tùng cùng với 2 đồng đội thì anh Phong và nhóm bạn nghe tiếng mọi người hô hoán thất thanh nên lập tức chạy về phía mép biển.

“Khi đến nơi, tôi thấy nạn nhân đã bị ngưng tim rồi. Lúc đó, có một người phụ nữ đang sơ cứu cho cô gái nhưng bản thân nhận thấy cách sơ cứu này không đúng nên tôi đã xung phong sơ cứu”, Thiếu tá Phong kể lại câu chuyện.

Với sự giúp sức của nhiều người, anh Phong kéo nạn nhân quay một vòng, nới lỏng quần áo rồi bắt đầu ép ngực, hà hơi thổi ngạt, xoa bóp.

Hiện nạn nhân đang được điều trị, chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Quảng Trị. Ảnh: CTV

"Tôi cũng lớn tuổi rồi và đã qua nhiều trường lớp đào tạo, học được các phương pháp sơ cứu người bị nạn, trong đó, có cứu người bị đuối nên tôi nhìn qua là biết nạn nhân đã bị chết lâm sàng rồi. Nếu không kịp thời sơ cứu thì sẽ bị chết", anh Phong kể.

Sau 40 phút thì cô gái có dấu hiệu tim đập trở lại và thở được, lúc này anh Phong cố gắng dùng tay cho vào miệng và cạy răng của nạn nhân, vì lúc này, cả hàm, miệng của nạn nhân bị cứng lại.

Sau đó lực lượng y tế đến và đưa cô gái đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh.

Đến tối, khi anh Phong và 2 người bạn trở lại thăm cô gái thì được biết sức khỏe của cô đang dần ổn định. Sau đó, cô gái được chuyển vào chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Được biết, cô gái này có quê ở Thừa Thiên- Huế, 19 tuổi. Ngày 21/8 ra thị trấn Hồ Xá (Quảng Trị) để thăm người thân. Sau đó đi tắm biển Cửa Tùng thì chẳng may gặp nạn.