- Bộ phim được coi là 'kiệt tác' mới của Christopher Nolan có sự góp mặt của dàn ngôi sao hạng A của Hollywood từng giành tượng vàng hoặc nhiều lần được đề cử Oscar.


{keywords}
Matthew McConaughey xuất sắc trong vai phi hành gia Cooper

'Interstellar', là một trong những bộ phim được chờ đợi nhất trong năm 2014 này. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn lừng danh Christopher Nolan sau 2 năm im tiếng kể từ thành công của phần cuối series 'Hiệp sĩ bóng đêm' đình đám. Trong 1 thời gian dài Christopher Nolan âm thầm thực hiện 'Interstellar', rất ít thông tin và hình ảnh được lộ ra ngoài khiến các fan càng nóng lòng chờ đợi ngày phim ra rạp.

Cùng khai thác đề tài vũ trụ như 'Gravity', một siêu phẩm giả tưởng của năm 2013, tuy nhiên 169 phút của 'Interstellar' là một cuộc hành trình xuyên không gian và thời gian cực kỳ mới mẻ và lạ lẫm, đúng chất Christopher Nolan. Không phải là một bộ phim dễ xem nhưng 'Interstellar' kéo khán giả vào cuộc hành trình không gian vô cùng thú vị và đầy những bất ngờ. Ngoài những hình ảnh tuyệt mỹ về vũ trụ, 'Interstellar' còn là một bộ phim đầy cảm động về tình cha con. Chính tình yêu đã giúp họ tìm ra mật mã để trở về bên nhau sau hàng chục năm cách biệt về không gian và thời gian. 

{keywords}
Christopher Nolan chỉ đạo diễn xuất cho Jessica Chastain.

Christopher Nolan tiếp tục đảm nhiệm vai trò đạo diễn và đồng viết kịch bản cho 'Interstellar', bộ phim ngốn tới 165 triệu USD chi phí sản xuất (chưa kể kinh phí quảng bá). Như thường lệ, các bộ phim của anh không chỉ duy mỹ mà còn mang tính trí tuệ và luôn thách thức trí tưởng tượng cũng như sự suy đoán của người xem. Lần đầu tiên Christopher Nolan ném người xem vào không gian trong một thế giới giả tưởng tuyệt đẹp nhưng khắc nghiệt với những tảng mây băng, những bức tường sóng đáng sợ và không gian lung linh của dải ngân hà.

'Interstellar' được quay hoàn toàn bằng máy IMAX với độ phân giải cực cao khiến phần hình ảnh trong phim thật sự khiến người xem choáng ngợp. Cũng giống như 'Inception', Christopher Nolan lại chiêu đãi người xem những cảnh quay đầy ám ảnh về thị giác với những sân bóng chày dựng đứng,  những hành tinh bí ẩn và đẹp đẽ. Ngoài sự hỗ trợ của kỹ xảo, phần nhạc phim do nhà soạn nhạc người Đức Hans Zimmer vốn rất quen thuộc với các bộ phim của Christopher Nolan cũng khiến của 'Interstellar' thêm phần kịch tính và cuốn hút, đặc biệt ở phần giai điệu mang cảm hứng từ nhà thờ. 

{keywords}
Anne Hathaway có thêm 1 vai diễn ấn tượng trong ''Interstellar'

'Interstellar' mở màn với bối cảnh một thị trấn không xác định trong tương lai với cánh đồng ngô trải dài và những cơn bão cát hoành hành. Gia đình Cooper, nhà phi hành gia từng làm việc cho NASA cũng như các cư dân trên trái đất đang phải chống chọi với sự khắc nghiệt của thiên nhiên để tồn tại. Bị NASA thuyết phục về một viễn cảnh đi tìm hành tinh mới để cứu nhân loại, Cooper (Matthew McConaughey) đã quyết định chia tay cô con gái Murph để bắt đầu 1 cuộc hành trình không xác định được ngày về.

Trong chuyến đi suýt phải trả giá bằng mạng sống này, Cooper cùng người bạn đồng hành, TS. Brand (Anne Hathaway) không chỉ du hành trong vũ trụ, trải qua những tình huống ngàn cân treo sợi tóc mà họ còn phát hiện ra một sự thật phía sau kế hoạch chinh phục vũ trụ mà cha Brand (Michael Caine đóng) đã vẽ ra. Cooper mắc kẹt trong không gian 5 chiều và bắt đầu cuộc hành trình trở về khi cô con gái 10 tuổi nay đã già. 'Interstellar' có một kịch bản lạ và đầy bất ngờ nhưng xuyên suốt vẫn là tình yêu cha con đầy cảm động.

{keywords}
Anne Hathaway, Mathew McConaughey và Jessica Chastain tại buổi ra mắt phim ở London, Anh.

Tuy nhiên, bộ phim vẫn chinh phục người xem trên hết ở kịch bản hấp dẫn và diễn xuất hoàn hảo của dàn sao Hollywood mà chỉ riêng việc họ đồng ý xuất hiện trong phim này, dù là vai phụ như TS. Mann của Matt Damon cũng đã cho thấy 'Interstellar' thuộc hàng siêu phẩm. Đó là: Matthew McConaughey (giải Oscar), Anne Hathaway (1 tượng vang Oscar), Jessica Chastain (2 đề cử Oscar), Matt Damon (1 giải Oscar), Michael Caine (2 giải Oscar), Casey Affleck (1 đề cử Oscar).

Cả Jessica Chastain, Anne Hathaway và Mathew McConaughey đều đã có những vai diễn xuất sắc. Đặc biệt, Mathew McConaughey, người vừa giành tượng vàng Oscar 2014 cho Nam diễn viên xuất sắc nhất tiếp tục khiến người xem kinh ngạc về khả năng diễn xuất trong vai 'Interstellar'.

{keywords}
Mathew McConaughey gây bất ngờ sau mỗi phim.

Mathew McConaughey thổi cảm xúc vào vai Cooper, một người cha yêu thương con nhưng chưa bao giờ cảm thấy 'trái đất' là đủ với mình. Tuy nhiên chuyến du hành trong không gian đã khiến anh phải chia xa gia đình khi một cái nháy mắt cũng mất đến 23 năm. Mathew McConaughey chinh phục người xem hoàn toàn với những trường đoạn đầy cảm xúc, khi anh ngồi trước chiếc màn hình khóc nức nở khi xem lại lời nhắn của các con sau hàng chục năm mất liên lạc. Mathew McConaughey chắc chắn sẽ là ứng viên nặng ký cho các giải thưởng điện ảnh uy tín sắp tới.

'Interstellar' không chỉ là phim đáng xem mà còn là trong số những phim hay nhất năm 2014 tính đến thời điểm này. Đây chắc chắn là một cái tên đáng gờm trong cuộc đua giành tượng vàng Oscar năm tới. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam đồng thời với thế giới từ 7/11 này với tên 'Hố đen tử thần'.

Hoàng Vy