- Đàn ông đã mẫu mực chưa mà dám phát xét phụ nữ, chồng là cái thá gì mà tự cho mình cái quyền dạy vợ?

Đọc bài “Đạo làm dâu “suy đồi” là do phụ nữ quá ích kỷ” của anh Phạm Kiên mà tức anh ách. Sao trên đời này lại tồn tại một người đàn ông ích kỷ, nhỏ nhen, độc đoán, cổ hủ, hồ đồ như anh được nhỉ. Đúng là giọng điệu một kẻ gia trưởng. Thật bất hạnh cho người phụ nữ nào lấy phải anh!

Anh nghĩ anh là ai mà dám phát xét phụ nữ chúng tôi? Anh tung hô, ca ngợi việc phụ nữ phải chịu phần thiệt về mình, hi sinh tất cả vì nhà chồng. Lại còn so sánh với các bà, các mẹ ngày xưa. Anh đã tiếp xúc với bao nhiêu phụ nữ ngày xưa, đã bao giờ hỏi họ cảm thấy thế nào khi đi làm dâu? Anh lên mặt bảo phụ nữ phải hi sinh thế nọ, thế kia cho nhà chồng, bản thân anh đã làm được chưa, đã hi sinh gì, quan tâm gì cho nhà vợ chưa mà đòi hỏi phụ nữ chúng tôi phải lo cho anh, cho cha mẹ anh. Phụ nữ chúng tôi cũng có cha mẹ, chúng tôi cũng có quyền quan tâm và hy sinh cho cha mẹ chúng tôi.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Là vợ chồng bình đẳng, quyền lợi và nghĩa vụ như nhau, không ai có quyền phân biệt nội ngoại, dâu rể! Chẳng lẽ vợ ở dưới đất chui lên, gặm đất để lớn lên cho anh cưới làm vợ hay sao. Vợ không phải osin mà anh bắt phải lo cho chồng, con cái rồi cả lo cho gia đình chồng nhé. Sự hi sinh cần phải có từ hai phía chứ không phải anh cậy mình là đàn ông mà lên mặt dạy đời.

Phụ nữ ngày xưa cam chịu vì họ không thể đứng vững trên đôi chân mình, phải nương nhờ gia đình chồng. Còn phụ nữ ngày nay không phải “hưởng phúc nhà chồng” mà sống bằng năng lực của mình. Chúng tôi cũng lao động, cũng kiếm ra tiền, thậm chí thu nhập của chúng tôi còn hơn chồng, còn “nuôi” các anh đấy nhé. Vậy mà về nhà chúng tôi vẫn quần quật bếp núc, chăm con cái, các anh không thấy xấu hổ vì điều đó thì thôi lại còn đòi hỏi.

Xin lỗi chứ nói trắng ra, chồng là cái thá gì mà được cái quyền dạy vợ. Còn cha mẹ chồng thì tốn hạt cơm nào nuôi con dâu lớn không mà đòi hỏi thế này thế khác. Tôi thấy thương cảm cho mẹ anh, cho vợ anh và con gái anh (nếu có).

Độc giả Nhã Trang