Tối ngày 4/11, 47 thí sinh khu vực phía Bắc đã tham gia đêm thi bán kết và 26 thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn để tham dự vòng chung kết Hoa hậu các dân tộc VN 2011 diễn ra từ 26/11 đến 11/12 tại TP.HCM.


Sự tự tin của những gương mặt quen

Đến với cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, một số thí sinh đã từng tham gia và đoạt các giải thưởng trong các cuộc thi trước đây nên thể hiện được sự tự tin qua hai phần thi trang phục dân tộc và áo tắm. Có thể kể ra như Nguyễn Thị Dương - Top 15 Miss Auto VietNam 2011, Nguyễn Thị Thu Hà - Top 20 Siêu mẫu Việt Nam 2004.

Hay như cô gái có khuôn mặt rất Tây, Bùi Thị Loan (Ninh Bình) từng tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Hà Thị Hồng Nhung đến từ Hà Nội với chiều cao 1,71m và các số đo chuẩn (83-63- 90) đã từng đoạt giải "Người đẹp thời trang dạ hội" tại cuộc thi Hoa hậu thời trang Việt Nam 2008.


Bùi Thị Loan trong trang phục áo tắm.

Trần Nữ Vương Linh và Trần Nữ Thạch Linh - cặp song sinh từng đoạt giải "Nhóm Ngôi sao tài năng" của AJC Star chọn bộ trang phục Rồng - Phượng của Vua và Hoàng hậu của cung đình Huế với hai màu vàng và đỏ trong phần thi trang phục truyền thống. Nếu cô chị Vương Linh mềm mại trong chiếc áo Phượng của Hoàng hậu, thì cô em Thạch Linh lại thật uy nghiêm trong chiếc áo Rồng của Vua.

Bên cạnh những gương mặt quen thì nhiều thí sinh hiện đang là học sinh, sinh viên đến từ nhiều vùng đất xa xôi của tổ quốc mặc dù lần đầu tiên được khoác trên mình trang phục áo tắm nhưng cũng có sự tự tin nhất định. Chỉ có rất ít gương mặt phong cách trình diễn còn hơi bối dối, ngượng ngùng...


Người đẹp dân tộc Tày và dân tộc Hoa được lọt vào vòng trong.

Những sắc màu văn hoá qua trang phục truyền thống

 Thí sinh dân tộc Mường Nguyễn Thị Dương gây ấn tượng mạnh tới người xem trong nhóm trình diễn đầu tiên, khi tự tin biểu diễn điệu múa uyển chuyển của dân tộc Mường, thể hiện được nét đẹp của những đường cong cơ thể. Cũng không có gì khó hiểu khi Nguyễn Thị Dương hiện là diễn viên múa Đoàn nghệ thuật dân tộc tỉnh Tuyên Quang.


Những thiếu nữ dân tộc thật rạng rỡ.

Với Hà Thị Hằng, dân tộc Thái đến từ Sơn La lại bất ngờ vượt trội so với 4 thí sinh dân tộc Thái khác, cũng đến từ Sơn La, bằng động tác ném còn đầy thú vị khi trình diễn trang phục. Không bất ngờ khi cô gái Mông Chương Thị Hoa xuất hiện lại khiến sân khấu rộn ràng tới vậy.


Nụ cười của các thí sinh được đi tiếp vào vòng chung kết toàn quốc.

Cô gái mang số báo danh 17 này là thí sinh người Mông duy nhất của cuộc thi đã trình diễn trong bộ trang phục dân tộc đặc sắc với hai màu nổi bật là xanh và vàng. Đặc biệt, những chiếc lục lạc cô mang theo đã khiến khán giả như nghe thấy âm thanh của những chú ngựa thồ đang trên con đường núi đưa cả gia đình ra chợ...

Cũng trong trang phục dân tộc, nhưng thí sinh Lưu Thị Huệ, dân tộc Hoa đến từ tỉnh Hà Giang lại thật năng động và tươi trẻ, cô như bay nhảy trên sân khấu trong bộ trang phục dân tộc mình bằng nhung với quần dài và áo chẽn. Đặc biệt, những chiếc vòng bạc lấp lánh trên cổ khiến cảm giác truyền thống càng thấm đậm hơn. 


Những gương mặt được đi tiếp vào vòng trong.

Danh sách 26 thí sinh vào chung kết toàn quốc Hoa hậu các dân tộc VN 2011

Phan Thị Hoài Anh (dân tộc Kinh, Hà Nội), Sầm Xuân Ngọc Ánh (dân tộc Sán Chay, Tuyên Quang), Lê Thị Nguyệt Anh (dân tộc Kinh, Hà Nội), Nguyễn Thị Dương (dân tộc Mường, Hoà Bình), Triệu Thị Hà (dân tộc Nùng, Cao Bằng), Nguyễn Thị Thu Hà (dân tộc Kinh, Hải Phòng), Lê Thị Như Quỳnh (dân tộc Mường, Thanh Hoá), Hà Thị Minh Thu (dân tộc Thái, Sơn La).

Nông Thu Hà (dân tộc Tày, Thái Nguyên), Hà Thị Hằng (dân tộc Thái, Sơn La), Hoàng Thị Hoa (dân tộc Tày, Cao Bằng), Chương Thị Hoa (dân tộc H' Mông, Hà Giang), Lưu Thị Huệ (dân tộc Hoa, Hà Giang), Vương Thị Hương (dân tộc La Chí, Hà Giang), Trần Mỹ Lệ (dân tộc Kinh, Hà Nội), Trần Nữ Vương Linh (dân tộc Kinh, Hà Nội), Phạm Thị Thanh Tuyền (dân tộc Kinh, Hải Phòng).

Mùng Thùy Linh (dân tộc Lô Lô, Hà Giang), Trần Nữ Thạch Linh (dân tộc Kinh, Hà Nội), Thiều Thị Linh (dân tộc Kinh, Thanh Hoá), Bùi Thị Loan (dân tộc Kinh, Ninh Bình), Mai Hà Ngân (dân tộc Tày, Hà Giang), Đỗ Thị Kim Ngân (dân tộc Kinh, Lạng Sơn), Hà Thị Hồng Nhung (dân tộc Kinh, Hà Nội), , Nguyễn Thị Ngọc Thuý (dân tộc Kinh, Nghệ An), Lý Thị Tươi (dân tộc Dao, Tuyên Quang).

Bài và ảnh: Sơn Hà