Hẳn là nhiều người chơi VALORANT đã trải nghiệm map Ascent. Nhưng không phải ai cũng biết đội ngũ phát triển đã mất rất nhiều công sức để hoàn thiện các chi tiết cũng như cân bằng bản đồ này trong một tựa game chiến thuật bắn súng.
Thực tế, Ascent đã tiêu tốn của Riot Games tới năm năm trời từ lúc “thai nghén” cho tới khi phát hành toàn cầu.
Ascent vốn là một trong những maps đầu tiên được nhóm phát triển đưa vào VALORANT - theo bài đăng mới nhất trên trang blog chính thức. Nó cũng được coi là gốc rễ định hình lên lối chơi, kiến tạo thương hiệu của VALORANT ngày nay.
“Mục tiêu của bản đồ này là tạo ra trải nghiệm ba đường chiến thuật truyền thống”, theo Riot, đồng thời vẫn đem đến một vài tương tác qua lại như cơ chế mở cửa hay cửa kính có thể bị đập vỡ.
Sau khi hoàn tất phần ý tưởng căn bản, đội ngũ phát triển bắt tay vào Greybox Phase (giai đoạn phác thảo trên các khối hình hộp màu xám).
Riot bắt đầu dựng thô mô hình map in-game, thiết lập tất cả các yếu tố gameplay cốt lõi, bổ sung vài thứ và cho chơi thử để đảm bảo rằng tất cả khu vực trên bản đồ đều đạt yêu cầu, không có lỗi phát sinh.
Block-in Phase (giai đoạn chắp nối) cho phép Riot tìm ra hướng thiết kế nghệ thuật đồng thời đưa chúng vào bản đồ. Một vài địa điểm nhất định được làm nổi bật lên, các bức tượng hay tranh treo tường được thêm vào để tăng tính nhận diện cho Ascent.
Nghe thì đơn giản nhưng quá trình này mất khoảng một năm để hoàn thiện. Nhưng để có được một Ascent hoàn thiện như bây giờ, nhà phát triển cho hay họ cần tới năm năm. Dù cảnh quan có thể thay đổi ít nhiều nhưng có thể coi Ascent là ngôi nhà thứ hai của cộng đồng người chơi VALORANT.
ABC (Theo Dot Esports)