Chung kết Hoa hậu hoàn vũ Canada vừa khép lại với chiến thắng của tân Hoa hậu Amelia Tu. Người đẹp gốc Hoa đăng quang gây chú ý bởi nhan sắc thuần Á Đông, chiều cao vỏn vẹn 1m70 và khả năng nói 3 ngoại ngữ. 

Amelia Tu (20 tuổi) là vũ công và nhà hoạt động môi trường người Canada gốc Hoa. Cô đến từ Vancove (British Columbia, Canada), hiện theo học chuyên ngành Sinh học và Kinh doanh tại ĐH California, Berkeley. Người đẹp thông thạo tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và tiếng Pháp. Cô đặc biệt quan tâm các vấn đề về môi trường và mong muốn tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi người về môi trường, hệ sinh thái.

Amelia Tu thích khiêu vũ, học khiêu vũ từ năm 3 tuổi và giành huy chương vàng tại cuộc thi do Hiệp hội Tài năng và Người mẫu quốc tế (IMTA) tổ chức. Trước khi đến với Hoa hậu hoàn vũ Canada, người đẹp từng giành chiến thắng một cuộc thi nhan sắc ở bang Oregon (Mỹ).

Nhờ tập khiêu vũ từ nhỏ, Amelia Tu có cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn. Cộng thêm thần thái tự tin và vẻ đẹp thuần chất Á Đông, cô vượt qua loạt đối thủ nặng ký để giành ngôi vị cao nhất Hoa hậu hoàn vũ Canada.

Amelia Tu được fan nhan sắc Việt quan tâm bởi hoa hậu đã diện trang phục của nhà thiết kế Việt Nam khi đăng quang. Đó là chiếc đầm dạ hội với họa tiết thêu rồng sắc sảo được thực hiện bởi hai nhà thiết kế Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy. Trước đó, công ty quản lý của Amelia Tu đã tìm kiếm những thiết kế sang trọng, lộng lẫy, đậm chất Á Đông, gợi cảm nhưng vẫn kín đáo, tinh tế. Nhận thấy các trang phục của Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy thực hiện phù hợp với những tiêu chí của mình, họ chủ động liên hệ 2 nhà thiết kế. 

Nhận lời đề nghị, bộ đôi nhà thiết kế lên nhiều ý tưởng, hướng xử lý trang phục nhằm thể hiện đúng nhất tinh thần của một cô gái châu Á. Cuối cùng, họ chọn màu sắc chủ đạo là tông vàng; chất liệu là ren móc ánh kim có độ cứng vừa phải để phần đuôi xòe rộng, lại có độ mềm để tôn dáng người mặc, tạo độ uyển chuyển khi sải bước. Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy cũng dùng chỉ Koma - chỉ vàng chuyên dùng thêu kimono của Nhật Bản - thêu họa tiết rồng, vân mây... cũng như đính thêm ngọc trai, pha lê lên phom váy. 

Bộ đôi nhà thiết kế Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy tiếp tục đồng hành Amelia Tu tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022. 

Đăng quang Hoa hậu hoàn vũ Canada đồng nghĩa Amelia Tu sẽ đại diện quốc gia này thi Hoa hậu hoàn vũ 2022. Sau đêm chung kết, cô đã cùng ê-kíp Việt Nam và các cộng sự thực hiện bộ ảnh mới để chuẩn bị ra mắt các tạp chí lớn ở Canada. Nhà thiết kế Huỳnh Hải Long và Đặng Thế Huy sẽ tiếp tục đồng hành Amelia Tu trong chặng đường sắp tới, cụ thể là cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2022. 

Toàn bộ phần thể hiện của Amelia Tu tại Hoa hậu hoàn vũ Canada 2022

Mỹ Loan