Luật sư tư vấn:

Theo điều 43 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 có quy định về tài sản riêng của vợ chồng.

“1. Tài sản riêng của vợ, chồng gồm tài sản mà mỗi người có trước khi kết hôn; tài sản được thừa kế riêng, được tặng cho riêng trong thời kỳ hôn nhân; tài sản được chia riêng cho vợ, chồng theo quy định tại các điều 38, 39 và 40 của Luật này; tài sản phục vụ nhu cầu thiết yếu của vợ, chồng và tài sản khác mà theo quy định của pháp luật thuộc sở hữu riêng của vợ, chồng.”

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo quy định trên trong thời kỳ hôn nhân có quyền có tài sản riêng. Trong trường hợp này bố mẹ muốn tặng riêng cho con gái khi đã lấy chồng số tiền để mua mảnh đất đã có sổ đỏ thì đó là tài sản riêng của người con gái.

Mặt khác, theo  Điều 457 Bộ Luật Dân sự 2015: "Hợp đồng tặng cho tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên tặng cho giao tài sản của mình và chuyển quyền sở hữu cho bên được tặng cho mà không yêu cầu đền bù, bên được tặng cho đồng ý nhận”.

Việc bố mẹ tặng cho con gái khi đã lấy chồng trong hợp đồng tặng cho tiền nên ghi rõ là tặng cho riêng con gái để mua nhà.

Luật sư Phạm Thị Bích Hảo, Công ty luật TNHH Đức An, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ)

Ban Bạn đọc

Vi phạm pháp luật khi không cho hàng xóm đi nhờ trên đất của mình?

Vi phạm pháp luật khi không cho hàng xóm đi nhờ trên đất của mình?

Bố mẹ em có một miếng đất đã có sổ đỏ. Nhưng trên miếng đất ấy, hàng xóm bên cạnh xin nhờ khoảng 3m để đi qua lô đằng sau lô đất của nhà em không có giáp ranh giới.