Sự việc được bác sĩ Phạm Thị Thanh Thúy (công tác tại Bệnh viện Trưng Vương) chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của mình chiều 22/6. Chị cũng chính là người trong câu chuyện đang được lan truyền và nhận được phản hồi tích cực.

Bà mẹ đi chợ tiếp xúc với F0 hồi nào không hay rồi nhiễm bệnh, lây luôn cho chồng và hai đứa con. Người mẹ suy hô hấp nặng nằm bên Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Ông bố và hai đứa con nhỏ, đứa 7 tháng, đứa 25 tháng thì chuyển qua Bệnh viện Trưng Vương.

Nhìn vô ai cũng xót thương, nên đồng nghiệp mình sắp xếp chỗ “ngon nhất” trong khoa cho 3 bố con nằm chung.

Ông bố cũng phải thở oxy, vẻ mặt tiều tuỵ mệt mỏi nhưng phải ráng gồng mình vì hai đứa con, vì vợ, thật xót xa. Đồng nghiệp mình thay phiên phụ pha sữa, phụ thay tã, phụ cho thằng anh ăn, phụ bế và phụ tắm 2 bé cho ông bố tranh thủ bước xuống giường vươn vai tại chỗ, rồi tiếp tục nằm với cái mũi gắn oxy.

Con bé mới 7 tháng mà ngoan thấy thương, bú no là nằm ngủ ngon lành dưới chân bố, thằng anh thì tha hồ lăn lội trên giường bên cạnh.

Mình nghe tin có em bé nhỏ thì vắt sữa xong mình để dành mang cho bé.

Sáng nay gặp bé, mình và đồng nghiệp tranh thủ khám 1 vòng, xem hồ sơ 1 lượt tất cả bệnh nhân, giải quyết hồ sơ, rồi đợi bé thức, mình giúp bé bú và chuyền nhau ẵm bé, chọc bé cười.

Chỉ mong ông bố bệnh không diễn tiến xấu, hai bé không triệu chứng vẫn khỏe mạnh và bà mẹ mau khỏe để cả nhà mau trở lại cuộc sống thường ngày.

Đồng nghiệp mình vừa bế bé vừa bảo: nhóc về nhà đi ở đây làm chi! Làm bé con cười nhíu cả mắt thật thương!

Có những điều tử tế nhỏ nhoi mang lại niềm vui cho người cho và người nhận....

Mình tiếp tục vắt sữa gửi xuống cho bé đây!”.

{keywords}
Bác sĩ Thúy và bệnh nhi 7 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương (Ảnh: FBNV)

Câu chuyện của bác sĩ Thúy đã nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và chia sẻ. Nhiều người dùng mạng cũng bày tỏ sự đồng cảm, biết ơn, cùng những lời động viên lực lượng bác sĩ chống dịch, lẫn bệnh nhân không may mắn.

Facebook Diễm Tuy bình luận: “Thương em quá! Mong gia đình bé nhanh khỏe. Cảm ơn tình yêu thương của Y, Bác sĩ tuyến đầu. Cố lên chị yêu!”. Chị Trúc Phạm rưng rưng: “Còn lời nào dành cho bác sĩ nữa đây. Thương quá, chỉ biết gửi lời chúc cố gắng giữ gìn sức khỏe em nhé”.

Chị Nguyễn Thảo Nguyên chia sẻ: “Thương quá, thương con, thương gia đình con và thương luôn cô Thúy. Hôm bữa thấy cô Thúy phải vắt sữa bỏ mà cứ nhớ đến con. Giờ vắt sữa cho các con đang điều trị covid rất là ý nghĩa cô à, chúc cô và cả bệnh viện chân cứng đá mềm nhé. Cố lên nhé gái ơi! Bọn tôi luôn ủng hồ và dõi theo cô nhé”.

Đón nhận những tình cảm yêu thương và lời chúc từ cộng đồng mạng, bác sĩ Thanh Thúy đã rất xúc động.

Chị chia sẻ với VietNamNet: “Sáng 19/6, trước khi vào bệnh viện để tham gia điều trị cho các bệnh nhân mắc covid, tôi chỉ kịp ôm và hôn con trai mới hơn 10 tháng tuổi khi con đang ngủ. Nghĩ đến con trai đêm đêm còn rúc tìm bầu sữa mẹ, đột ngột phải học cách cai sữa và xa mẹ mà thương lắm.

Vài ngày trước ở bệnh viện, tôi phải vắt sữa bỏ đi. Khi nghe nói trong khoa có em bé 7 tháng tuổi đang bú sữa, nhưng mẹ con cũng mắc bệnh nên tôi lập tức nghĩ sẽ vắt sữa dành lại cho con. Đó là một hành động rất bản năng”.

Dịch Covid-19 buộc những người cha, mẹ phải tạm rời xa con mình và chưa thể hẹn ngày gặp lại, nhưng điều tử tế được lan tỏa đã tiếp thêm sức mạnh cho cả cộng đồng.

Khánh Hòa

Nắng như đổ lửa, hối hả rang ruốc gửi tâm dịch

Nắng như đổ lửa, hối hả rang ruốc gửi tâm dịch

Mới đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ hình ảnh nhóm người đang chế biến những chảo ruốc thịt tươi rói. Ai cũng rưng rưng khi biết được đây là một phần thực phẩm để gửi tặng “tiền tuyến” Bắc Giang.