- Mùa xuân này, có lẽ sẽ là mùa xuân sẽ khép lại những ngày độc thân của tôi. Tôi phải lựa chọn người đàn ông mà mình gắn bó cả đời. Khi đứng trước lựa chọn khó khăn này, tôi mong mình được chia sẻ…

TIN BÀI KHÁC:

Tôi năm nay 26 tuổi, làm kế toán trong một công ty xây dựng tại Hà Nội, quê tôi ở Nam Định. Tôi có một chút ưu điểm về ngoại hình nên có rất nhiều đàn ông theo đuổi. Hiện nay, hai người mà tôi cảm thấy có sự quan tâm đặc biệt với mình đó là An (người ở Hà Nội) và Hiện (Quê ở Nam Định).

An chỉ là một công chức bình thường. Nhà anh có 3 anh em và anh là út. Tôi thấy rằng, cuộc sống của anh khá bằng phẳng như được sắp đặt từ trước. Học đại học xong, anh được bố mẹ xin việc cho và anh yên phận làm việc ở đó đã 8 năm. Có lẽ bởi hoàn cảnh gia đình sẵn có điều kiện như vậy nên anh rất ỉ lại và ít cố gắng. Tôi không thấy anh có những dự định tương lai gì ngoài việc mong mỏi cuộc sống trôi đi bình thường, không tham vọng.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ngược lại với An, nhà của Hiện chỉ cách nhà tôi khoảng 20km. Hiện đã 30 tuổi nhưng anh chưa có nhà ở Hà Nội. Anh rất chăm chỉ làm việc và vốn liếng dồn hết vào công ty riêng. Anh ấy sớm trải qua cảnh mất cha từ nhỏ nên nghị lực rất phi thường. Từ khi học xong đại học, anh phải lao vào bươn trải kiếm sống, anh sống rất tiết kiệm và có kế hoạch rõ ràng cho những mục tiêu khác nhau của cuộc đời.

Cả hai người đàn ông đó cũng có cách đối xử với tôi rất khác nhau. Mặc dù gọi tôi là người yêu nhưng An thường chỉ quan tâm đến tôi một cách “hời hợt”. Ngày ngày, An chỉ nhắn với tôi một hai tin nhắn rồi thôi. Anh bảo, tính cách anh nó vậy và tôi không nên hờn trách anh... Anh sẽ không thay đổi đâu. Mặc dù tôi và anh mới đi lại với nhau được vài tháng, nhưng anh rất hay đòi hỏi làm “chuyện ấy” với tôi.

Còn Hiện, ngày nào anh cũng thường xuyên hỏi thăm tôi, thường xuyên đưa ra lời đề nghị đưa rước tôi đi chơi. Anh cũng bày tỏ mong mỏi tha thiết là được lập gia đình cùng tôi. Anh hay vẽ ra ước vọng về ngôi nhà và những đứa trẻ. Tôi biết, sau này người đàn ông này nhất định sẽ thành công nhưng tôi lo ngại về hành trình ban đầu phải cố gắng cùng anh.

Mặc dù thời gian gặp nhau cũng khá dài nhưng tôi không thể dứt khoát chọn ai làm người yêu của mình. Trong những lần trò truyện gần đây, cả hai người đàn ông này đều đưa ra lời đề nghị mời tôi về nhà dịp tết này. Họ cho rằng, đó là cách nghiêm túc nhất để tôi thể hiện tình cảm với họ. Tôi cảm thấy rất khó nghĩ. Việc tôi về ăn tết và thăm nhà ai, cũng là cách để tôi cho họ biết câu trả lời của mình…

Những ý nghĩ cứ quẩn quanh trong đầu tôi vào những ngày này. Một ngày tôi lấy chồng, tôi sẽ bước vào gia đình chồng đã có sẵn ngôi nhà. Hai vợ chồng làm công, ăn lương bình thường sống qua ngày… Hay sẽ là một căn phòng trọ, mà cả hai vợ chồng có sự tự do, sự cố gắng rồi còn vượt xa hơn thế rất nhiều. Tôi băn khoăn không biết phải đi đến lựa chọn nào…

26 tuổi, tôi đến với bất cứ tình yêu nào đều rất nghiêm túc. Đến thời khắc này, tôi vẫn giữ mình vì hạnh phúc, vì tương lai. Có lẽ bởi vậy, tôi tự cho mình quyền lựa chọn hạnh phúc. Nếu mùa xuân này phải lựa chọn, tôi sẽ chọn ai?

Thanh Xuyên

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.