- “Hôm nay em lại để dành được 2 lạng hoa thiên lý để đổi sữa cho con nên nó không lo đói nữa chị ạ”- chị Lân rưng rưng.

TIN BÀI KHÁC:

Chúng tôi có mặt trong căn nhà vẻn vẹn 24m2, chứa đựng 5 con người có số phận éo le, bệnh tật vây bủa. Nhìn cảnh tượng ấy chỉ có thể nghẹn lòng mà chan chứa nước mắt.

Bệnh tật bám riết 11 năm ròng

Chị Phạm Thị Lân ( SN 1980), trú tại xóm 13, xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Kết hôn với anh Ngô Thanh ( SN 1969) năm 2001. Hai vợ chồng chung sống với nhau đến nay có 3 mặt con.

Chị Lân thời con gái khỏe mạnh bình thường, nhưng sau khi kết hôn được 3 năm thì gặp bạo bệnh. Chị đã thăm khám ở bệnh viện huyện, BV Ba Lan, BV Mắt Nghệ An, BV Tâm Thần Nghệ An, BVĐK Cửa Đông. Tất cả đều cho kết quả chị bị bệnh động kinh nặng, suy tim cấp độ 2, rối loạn thần kinh tiền đình và thị giác kém.

{keywords}
Chị Lân cùng chồng con lúc bình thường

Bệnh chồng chất bệnh đồng nghĩa với việc nợ chồng chất nợ trong khi số lần đi bệnh viện không thể nào đếm xuể. Nhà chị chỉ có 1,5 sào ruộng, năm 2 mùa không đủ 5 miệng ăn. Đã thế anh Thanh lại là người có vấn đề về thần kinh, ai bảo sao thì nghe vậy, làm vậy.

Anh Thanh được ai thuê gì thì làm nấy, từ những công việc như chẻ củi thuê, gánh phân thuê...để kiếm thêm tiền mua gạo cho vợ con.

“Nội ngoại gia đình 2 bên chẳng khá giả gì, mỗi lần em tôi đi viện là phải gom góp, chạy đỡ tiền cho nó, nhưng bây giờ thì cạn sức rồi. Trời thương nó sống thêm được ngày nào thì sống vậy”- chị Quyết ( chị dâu) nước mắt lưng tròng.

Mỗi lần chị Lân lên cơn co giật, mắt trợn ngược, sùi bọt miếng là con cái bỏ chạy vì sợ hãi, anh Thanh không biết xoay xở như thế nào nên đều phải nhờ bà con lối xóm.

“Khổ lắm cháu ơi!, nó lên cơn là cầm chân đứa con nhỏ mới được 3 tháng, ngược đầu xuống đất rồi kẹp vào chân cho con bé ngạt thở. May khi đó bác ở ngồi sân chaỵ vào kịp, xong dứt cơn nó lại không nhớ gì nữa”- mẹ chị Lân nói.

Em chỉ muốn chết cho chồng con bớt khổ

Hằng ngày sau những giờ học cháu Giang (13 tuổi) đều ra sông mò cua, bắt ốc để đổi gạo. Ngày mùa thì đi nhặt thóc, ngô, khoai để về nấu thay cơm. Còn đứa em 11 tuổi thì ở nhà giữ em phòng khi mẹ lên cơn động kinh.

Cháu thứ 3 là Ngô Thị Bắc, tròn 9 tháng tuổi mà cân nặng chưa đầy 5 kg, vì mẹ cháu không có sữa nên phải ăn sữa ngoài. Bây giờ nhìn thấy mẹ là cháu la hét lên, nhất định không cho mẹ bế.

11 năm trời mang bao nhiêu bệnh tật trong người, số tiền chữa trị cho chị cũng ngon ngót 200 triệu chứ không ít. Hiện tại số tiền anh chị nợ làng xóm, họ hàng là 25 triệu. Nợ Ngân hàng chính sách là 20 triệu với mức lãi suất là 6,5%.

“Nhìn cảnh vợ chồng con Lân mà tôi thương lắm, nợ vì bệnh tật chứ có được miếng gì ăn đâu. Người cứ gầy mòn như cái que, nay sống mai chết, thấy lên cơn, la hét suốt ngày. Nhìn mà cay đắng, không biết nói sao cho hết “- ông Phạm Văn Bình (xóm trưởng) cho hay.

“Người ta thấy con cái gọi về thì mừng chứ tôi thấy thằng Thanh gọi là tôi hoảng hồn, biết là vợ nó lại lên cơn. Vừa nghe điện tôi vừa gào khóc thương con”- bà Nhâm sụt sùi.

Mai Anh

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:Anh Ngô Thanh . xóm 13- khánh sơn 2- huyện Nam Đàn- tỉnh Nghệ An. Sdt : 01672 350 658.

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ gia đình anh Ngô Thanh ở Nghệ An

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn