Phố đi bộ thương mại - kho báu còn ẩn mình
Là 1 trong những trung tâm về kinh tế của cả nước, Đà Nẵng là nơi được nhiều tập đoàn trong và ngoài nước luôn quan tâm, đặt trụ sở, văn phòng kinh doanh, showroom bán hàng... Sức hút đó cũng giúp thị trường BĐS thương mại nhộn nhịp hơn, nhất là ở những khu vực có trung tâm vị trí đắc địa, đông dân cư.
Các chuyên gia cho biết, ngoài tập trung phát triển kinh tế, Đà Nẵng bắt đầu học hỏi triển khai những mô hình kinh tế - xã hội từ những quốc gia tiên tiến trên thế giới, đặc biệt các mô hình thương mại, giải trí, du lịch. Các trung tâm thương mại, trung tâm giải trí lần lượt ra đời, đáp ứng nhu cầu mua sắm giải trí của du khách quốc tế và người dân trong nước. Tuy vậy, nguồn cung này vẫn còn hạn chế về số lượng và chưa có sự đa dạng về hình thức.
Mô hình tuyến phố đi bộ du lịch thương mại trên thế giới được phổ biến rộng rãi |
Trong đó, dễ thấy là sự khan hiếm của các tuyến phố đi bộ thương mại, dịch vụ tại Đà Nẵng; trong khi ở các nước trên thế giới, xu hướng phố đi bộ kết hợp thương mại, mua sắm, giải trí đã có từ lâu, hình thành nên nhiều điểm đến hấp dẫn.
“Nhá hàng” phố đi bộ thương mại du lịch bên sông Hàn
Nằm bên cạnh sông Hàn (Đà Nẵng), sở hữu không gian thoáng mát, phố đi bộ thương mại du lịch do Đất Xanh Miền Trung đầu tư phát triển là một khu thương mại sang trọng với những tiện ích đẳng cấp đi kèm được định vị cao cấp quốc tế, mang phong cách châu Âu.
Dự án hưởng lợi từ một quần thể tiện ích đa dạng trong vòng bán kính 2km, khi nằm cạnh các công trình vui chơi giải trí, thương mại, y tế và giáo dục như: công viên giải trí chuẩn quốc tế Helio Center, Lotte Mart, công viên Biển Đông, cung thể thao Tuyên Sơn, công viên châu Á, trung tâm hội chợ triển lãm... Nơi đây cũng chính là cửa ngõ đón dòng khách du lịch trong nước và quốc tế vì chỉ cách sân bay quốc tế Đà Nẵng chỉ 3 phút di chuyển.
Đất Xanh Miền Trung đánh giá: “Điều này tạo nên tiềm lực phát triển kinh doanh mạnh mẽ bởi “tọa độ vàng” giao thương, tinh hoa kiến trúc đẳng cấp, không gian trải nghiệm thời thượng và tầm nhìn kinh doanh chiến lược”.
Phố đi bộ thương mại du lịch là “mảnh ghép” còn thiếu của du lịch Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí của cư dân và khách trong nước và quốc tế |
Đại diện Đất Xanh Miền Trung cũng chia sẻ, dự kiến khi đưa vào hoạt động, tuyến phố sẽ quy tụ hàng loạt các nhãn hàng cao cấp mang thương hiệu quốc tế đến các văn phòng đại diện, trung tâm chăm sóc sắc đẹp… nằm dọc theo các trục đường chính như: Quy Mỹ, Nguyễn Lộ Trạch, Nguyễn Bình.
Theo thông tin từ Đất Xanh Miền Trung, tuyến phố đi bộ có phong phú loại hình kinh doanh, phục vụ nhu cầu từ mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí; đến thư giãn ngày đêm như gym, spa, yoga, café sách, nhà hàng, thời trang, khách sạn boutique, mỹ phẩm; xen kẽ các quán bar, pub… Công trình mang phong cách châu Âu, kết hợp không gian xanh với các quán cafe, cửa hàng xen kẽ, tạo sợi dây kết nối cộng đồng cư dân.
Điểm nhấn nổi bật của tuyến phố chính là con đường ánh sáng kết hợp mô hình công viên nhạc nước được thiết kế độc đáo, là địa điểm check - in lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình trẻ và du khách... |
Không những vậy, tuyến phố đi bộ thương mại sẽ là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa lớn nhỏ. Đân cư khu vực và du khách gần xa có thể cùng hòa mình vào những màn biểu diễn đặc sắc, đầy ngẫu hứng của các nghệ sĩ đường phố hoặc chiêm ngưỡng triển lãm văn hóa và thưởng thức ẩm thực vùng miền.
Trong quý II/2021, Tổng Công ty Đất Xanh Miền Trung dự kiến cho ra mắt thị trường dòng sản phẩm mới shophouse đẳng cấp quốc tế, kết hợp phố đi bộ thương mại kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn như: được sử dụng miễn phí tại hệ thống khách sạn, văn phòng tại 17 tỉnh thành khắp miền Trung; chiết khấu thành viên Regal khi mua sắm tại các TTTM của Đất Xanh Miền Trung.
Lê Hương