Đây cũng đang là phân khúc bất động sản nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư trong thời gian gần đây. Những dự án có quy hoạch bài bản, hạ tầng kết nối tốt, khả năng tạo thị cao luôn có sức cạnh tranh và tính thanh khoản vượt trội.

Đô thị sinh thái thông minh dẫn đầu xu hướng

Kể từ lần đầu tiên được nhắc tới tại Hội nghị Liên hợp quốc về môi trường và phát triển năm 1987, các khái niệm đô thị học mới (New Urbanism), tăng trưởng thông minh (Smart Growth)… đã được xác định như những định nghĩa mới trong phát triển đô thị. Theo đó, vấn đề đô thị xanh được xem là trọng tâm và là mục tiêu phát triển trong quy hoạch của nhiều thành phố trên thế giới nhằm cải thiện môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống, thích ứng với biến đổi khí hậu trong giai đoạn mới.

{keywords}
 Mô hình đô thị sinh thái thông minh trở thành xu hướng phát triển của các đô thị hiện đại trên thế giới

Đến nay, các chuyên gia về quy hoạch và phát triển đô thị đã đi đến thống nhất rằng, tương lai của đô thị là quy hoạch và phát triển theo hướng sinh thái thông minh bền vững (Sustainable Smart Eco City) mang lại cho con người một không gian sống gần gũi với tự nhiên nhưng vẫn tận hưởng được những tiện ích đẳng cấp nhờ ứng dụng khoa học công nghệ.

Trong khi đó, đô thị hóa tại VN đang diễn ra ngày một mạnh mẽ. Do đó việc xây dựng đô thị sinh thái thông minh ngày càng trở nên cấp thiết, là xu hướng tất yếu trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt. Đây cũng chính là xu hướng phát triển của các đô thị hiện đại trên thế giới để đáp ứng nhu cầu của người dân và nhà đầu tư.

{keywords}
Các đô thị sinh thái thông minh có sức thanh khoản cao gấp 2 lần so vưới các dự án thông thường

Theo Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA), trong năm 2020 những sản phẩm bất động sản trong các khu đô thị thông minh có sức thanh khoản cao gấp 2 lần so với các dự án thông thường. Không những vậy, những dự án có quy hoạch bài bản, đảm bảo hiện thực hoá được những bản vẽ đẹp thành những khu đô thị có sức sống  luôn có sức cạnh tranh cao và có giá bán cao vượt trội.

Tiện ích sống toàn diện là nhu cầu quyết định

Các chuyên gia đô thị nhận định, quỹ đất tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, trong khi để xây dựng nên một đô thị sinh thái thông minh phải có một không gian đủ lớn. Do đó, các địa phương vùng lân cận thành phố như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Bình Dương... với quỹ đất sạch, rộng lớn cùng lợi thế liên kết giao thông thuận lợi là một trong những yếu tố giúp thị trường bất động sản tại đây phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Điều này cũng sẽ tạo động lực tự nhiên góp phần giãn dân cho TP.HCM.

Nhưng để thu hút được người dân từ TP.HCM về các khu vực này, các dự án phải đảm bảo đồng thời hai yếu tố là một không gian sống sinh thái cùng với những tiện ích đầy đủ đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

{keywords}
 

Một trong những dự án đô thị sinh thái thông minh nổi bật đáp ứng được cả hai tiêu chí nói trên hiện nay là Aqua City của Novaland với quy mô đến 1.000 ha tọa lạc ngay tại khu vực phía Đông.

Dự án Aqua City được Tập đoàn Novaland dành nhiều tâm huyết đầu tư và phát triển với kỳ vọng trở thành khu đô thị đáng sống bậc nhất phía Đông TP.HCM khi vận hành vào năm 2023. Dự án được thừa hưởng lợi thế sinh thái trù phú của một vùng đất ba mặt giáp sông và dành tới hơn 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng và hệ tiện ích nội khu hiện đại.

Yếu tố sinh thái không chỉ thể hiện qua lợi thế sông nước tự nhiên sẵn có, mà còn được phát huy tối ưu qua loạt tiện ích xanh phân bố đều khắp từng phân khu của dự án như công viên, đường dạo ven sông, thảm cỏ yoga, khu picnic. Trong đó điểm nhấn nổi bật là những công viên chủ đề được quy hoạch bài bản theo nhiều phong cách và công năng khác nhau như công viên cổ thụ, công viên xuyên tâm theo phong cách hiện đại phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí, tập luyện ngoài trời… Đây là những không gian trong lành gần gũi thiên nhiên, đồng thời hỗ trợ cư dân trong việc tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó là danh mục các tiện ích đẳng cấp thỏa mãn trải nghiệm sống thượng lưu của cư dân như chuỗi clubhouse, bến du thuyền 5 sao Aqua Marina, tổ hợp thể thao trải trí đa năng Aqua Arena & Hotel, hệ thống trường học liên cấp, khu vui chơi trẻ em, trung tâm thương mại Aqua Central Mall...

{keywords}
 Hệ tiện ích nội khu ấn tượng sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu cao cấp nhất của cư dân. Ảnh phối cảnh bến du thuyền 5 sao Aqua Marina

Đặc biệt, dự án Aqua City thỏa mãn nhu cầu sống khỏe của cư dân khi dành đến 4ha để xây dựng hệ thống y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện gồm bệnh viện đa khoa quốc tế và phòng khám hiện đại, trung tâm chăm sóc sức khỏe tích hợp Spa, khu xông hơi Jimjilbang Hàn Quốc, khu tắm nước nóng Onsen Nhật Bản cùng nhiều tiện ích đẳng cấp khác.

Công nghệ là một yếu tố quan trọng góp phần hoàn chỉnh dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City. Toàn bộ hoạt động, quy trình vận hành của Aqua City được ứng dụng các công nghệ thông minh nhằm đảm bảo cư dân tận hưởng cuộc sống cũng như bảo vệ môi trường sinh thái. Có thể kể đến như Trung tâm điều hành tập trung (IOC), hệ thống giám sát an ninh và cảnh báo, giải pháp đỗ xe thông minh, hệ thống giám sát mức độ ô nhiễm môi trường, hệ thống quản lý điện năng và chiếu sáng thông minh… được ứng dụng tối ưu để mang đến cuộc sống thuận tiện cho cư dân thế hệ mới. Các tiện ích công cộng cũng được vận hành bằng năng lượng mặt trời, có hệ thống thu gom rác tại nguồn giúp cư dân hiện đại tận hưởng cuộc sống.

Dự án Aqua City đang áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn: đầu tư ban đầu chỉ từ 10%, chiết khấu đến 5% khi chọn lịch vay ngân hàng, ưu đãi 1-5% cho khách hàng NovaLoyalty, tặng tấm séc trị giá 100 triệu đồng cho khách hàng khu Đông TP.HCM.

Website https://aquacity.com.vn/

Hotline 0943797979

Ngọc Minh