Nhiều yếu tố khiến nhà đầu tư miền Bắc chuyển hướng

Những năm trước đây, việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng là một trong những nguồn được các nhà đầu tư phía Bắc lựa chọn “đổ tiền” vào. Ở thời điểm hiện tại, do ảnh hưởng từ Covid-19, lãi suất cao nhất (tính đến đầu tháng 3/2021) chỉ ghi nhận ở mức 6.8%.

Đối mặt với tình hình dịch Covid-19, “bài toán” về tài chính và kinh tế được các nhà đầu tư cân nhắc kỹ lưỡng hơn, tìm kiếm những cơ hội đầu tư tiềm năng.

Các chuyên gia của Savills Việt Nam nhận định, thị trường BĐS năm 2021 vẫn ổn định và là một cơ hội tốt cho các nhà đầu tư. Ở miền Bắc, “cơn sốt đất nền” đã giảm mạnh, nhất là khu vực Bắc Giang và Bắc Ninh, giảm lần lượt 49% và 29% (theo báo cáo thị trường quý II/2021 của batdongsan.com.vn). Trong khoảng thời gian này, giới đầu tư Hà Nội lại chuyển hướng sang các dự án thuộc thị trường chung cư, với mức độ quan tâm tăng 21%.

{keywords}
Các nhà đầu tư miền Bắc dần chuyển hướng trong danh mục đầu tư, không còn quá tập trung vào các dự án đất nền (Nguồn: batdongsan.com.vn)

BĐS biển miền Trung hút nhà đầu tư miền Bắc

Theo báo cáo của Savills tại thị trường Hà Nội, nguồn cung từ những dự án mới còn nhiều hạn chế về sổ đỏ đã tác động lớn lên nguồn cầu tại khu vực này. Cụ thể, trong quý I/2020 có khoảng 3.900 căn hộ mới từ 3 dự án, giai đoạn tiếp theo giảm 29% theo quý và 19% theo năm.

Theo thống kê của Bộ Xây dựng về thị trường BĐS quý III/2020, trong khi tại miền Bắc tiếp nhận 3 dự án với 160 căn hộ du lịch đang được triển khai xây dựng, thì miền Trung đang trong quá trình triển khai thực hiện 91 dự án với 18.652 căn hộ du lịch.

Trong những năm vừa qua, song hành với động thái kích cầu du lịch, Việt Nam đặc biệt chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng của các thành phố ven biển. Sự gia tăng nhanh chóng của khách du lịch khiến miền Trung sớm trở thành “miền đất hứa”, mở ra các cơ hội đầu tư đầy tiềm năng.

{keywords}
 Kỳ Co - Eo Gió được nhiều người gọi là “Maldives thu nhỏ tại Việt Nam”, thu hút đông đảo khách du lịch

Ở Bình Định, bán đảo Phương Mai đã thu hút nhiều sự chú ý của giới đầu tư BĐS nhờ sự hình thành và phát triển của khu kinh tế Nhơn Hội. Nằm giữa lòng bán đảo Phương Mai, khu kinh tế này mang ý nghĩa quan trọng về mọi mặt, thuận lợi cho giao thương với các tỉnh thành trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, giao thương quốc tế. Kể từ khi được quy hoạch đồng bộ trên bán đảo Phương Mai, khu kinh tế Nhơn Hội nhanh chóng vươn lên với loạt các dự án hạ tầng đô thị, phục vụ phát triển du lịch giải trí, nghỉ dưỡng. Tọa lạc tại vị trí “vàng” ở bán đảo Phương Mai, dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của các nhà đầu tư.

{keywords}
Dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co tọa lạc tại vị trí đắc địa tại khu kinh tế Nhơn Hội, thuộc bán đảo Phương Mai (Ảnh phối cảnh dự án)

Dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co gây chú ý bởi vị trí đắc địa liền kề Kỳ Co - Eo Gió - vùng biển tuyệt đẹp được nhiều người ưu ái ví như “Maldives thu nhỏ tại Việt Nam”. Không chỉ vậy, cầu Thị Nại - cầu vượt biển dài nhất Việt Nam sẽ góp phần tạo nên địa thế “vàng”, kết nối nhanh chóng trung tâm TP. Quy Nhơn và khu kinh tế Nhơn Hội, mang lại tiềm lực phát triển mạnh mẽ về kinh tế và du lịch.

Dự án Takashi Ocean Suite Kỳ Co còn được nâng tầm giá trị khi nằm bên tuyến quốc lộ 19B - trục đường giao thông quan trọng, kết nối 3 tâm điểm lớn: sân bay Quốc tế Phù Cát, khu kinh tế Nhơn Hội và trung tâm TP. Quy Nhơn.

Các chuyên gia nhận định, với nhiều lợi thế, Takashi Ocean Suite Kỳ Co hứa hẹn là “viên ngọc sáng” giàu tiềm năng đầu tư sinh lời.

Ngọc Minh