Pallet vốn là vật liệu được sử dụng linh hoạt để thiết kế nhiều nội thất trong gia đình. Tái sử dụng vật liệu luôn là một trong những cách vừa tiết kiệm chi phí vừa bảo vệ môi trường. Những tấm pallet bạn vẫn thường thấy ở các nhà máy. Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc tái sử dụng chúng sau khi chúng đã làm tròn nhiệm vụ bảo vệ hàng hóa sau khi vận chuyển. 

Vài năm gần đây, pallet được sử dụng linh hoạt trong trang trí và làm đẹp nhà cửa, sân vườn. Từ thiết kế pallet trồng rau trên sân thượng, làm đẹp ban công đến cách sử dụng để thiết kế bàn làm việc, sofa và giường ngủ. Chúng vô cùng thân thiện với môi trường và chắc chắn sẽ không khiến bạn quá đau đầu vì ngân sách khá "dễ chịu".

Giường pallet dễ dàng sử dụng, ghép lại thành giường và cũng dễ dàng tháo gỡ khi không có nhu cầu sử dụng. Xếp vài tấm nệm lên trên, trải ga giường thật sinh động là đủ để bạn có một góc nhỏ nghỉ ngơi êm ái, mộc mạc những cũng đủ tạo cảm giác thoải mái cho giấc ngủ của bạn mỗi ngày.

1. Một chiếc giường ngủ cá tính

Pallet có thể đóng thành bất kỳ đồ đạc gì mà bạn muốn. Kiểu dáng giường đơn giản dành cho các bé trai được thiết kế nhỏ nhắn, kích thước gọn gàng vừa đủ đặt nệm màu xám. Chiếc giường tối giản này tạo thêm cảm giác hiện đại, cá tính khi được pha trộn màu sắc của họa tiết như đen, trắng, xám... Những họa tiết trung tính này giúp căn phòng ngủ trở nên vui tươi, thân thiện với lứa tuổi trẻ em.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 1.

2. Giường pallet nữ tính, dịu dàng

Một căn phòng dành cho các cô nàng chắc chắn sẽ mang một chút sắc màu nữ tính, duyên dáng và đôi phần lung linh. Vì thế, tấm pallet được đóng thành chiếc giường xinh xắn, có chiều cao tương đối, thêm nệm và điểm nhấn từ đèn Led và cây xanh. Một chút sắc màu từ tấm chăn móc len thổ cẩm tạo nên căn phòng nghỉ ngơi ấn tượng, đẹp hút mắt.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 2.

3. Giường pallet kiểu Boho

Phong cách Boho được lựa chọn để làm đẹp cho căn phòng ngủ này với cách decor thân thiện từ vật liệu đến họa tiết. Một chiếc giường pallet nhỏ xinh kết hợp với chăn ga màu tươi sáng. Những điểm nhấn từ vật dụng trang trí như cây, tấm vải treo trên tường, hoa khô cắm trong cách lọ, bình làm từ chất liệu mây tre... Căn phòng ngủ trở nên dịu dàng và ấm áp hơn khi sử dụng phong cách độc đáo này.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 3.

4. Giường ngủ tự nhiên, tối giản

Căn phòng với những gam màu trung tính cùng các vật liệu tự nhiên luôn tạo nên vẻ đẹp cuốn hút. Dưới ánh đèn nhẹ nhàng kết hợp với cây và đồ trang trí giúp tất cả vật dụng đều nổi bật trên màu sơn tường xanh đậm cho khoảng đầu giường. Nhờ cách decor dung dị nhưng sáng tạo ấy, căn phòng ngủ đẹp tươi sáng và ấn tượng hơn.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 4.

5. Giường pallet sang trọng

Bạn có thể lựa chọn phong cách Scandinavian cho căn phòng ngủ của mình. Chiếc giường pallet vô cùng dễ dàng để thiết kế gọn gàng trong khu vực gần sát khung cửa sổ. Thêm tấm nệm và bộ chăn gà mà bạn yêu thích được đặt lên phía trên giường. Khu vực nghỉ ngơi thêm ấn tượng nhờ điểm nhấn hút mắt của cây xanh và ánh sáng tự nhiên.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 5.

6. Giường pallet sắc màu

Pallet được thiết kế thành khung giường chắc chắn nhưng giữ lại màu sắc tự nhiên, mộc mạc của gỗ giúp căn phòng khi trang trí phảng phất vẻ đẹp của sự gần gũi, ấm cúng. Không gian chỉ cần decor một chút sắc màu tươi tắn tạo điểm nhấn, một chút cây xanh là đủ để tạo nên cảm giác tươi mới, vui vẻ, tràn đầy cảm hứng.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 6.

7. Giường pallet mộc mạc

Một chiếc giường với cách đóng pallet thô mộc có thể là giải pháp hoàn hảo dành cho các bạn trẻ. Bạn có thể đặt thêm nệm, tìm kiếm các ý tưởng làm đẹp không gian với màu ghi mạnh mẽ, cá tính. Một chút ánh sáng và decor phụ kiện cho kệ đựng đồ có thể giúp căn phòng nghỉ ngơi đẹp bắt mắt hơn. Những thanh gỗ trên giường pallet có thể được đóng khéo léo để tạo nên khung kích thước hoàn hảo cho việc lưu trữ gọn gàng những đôi giày.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 7.

8. Giường pallet đa năng cho không gian ngoài trời

Hiên nhà, ban công hay khoảng sân thượng có diện tích rộng rãi sẽ giúp bạn có thêm góc nhỏ nghỉ ngơi, đọc sách trên tấm pallet được chuẩn bị sẵn. Bạn có thể đóng pallet giống như một chiếc sofa để vừa có thể nằm dài đọc sách, tắm nắng hay trò chuyện, nghỉ ngơi khi muốn. Sân thượng cũng sẽ đẹp hơn khi biến thành căn phòng ngủ ngoài trời với điểm nhấn từ đèn thắp sáng gắn tường kết hợp với những chậu cây xanh tươi.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 8.

9. Chiếc giường cho những cô nàng mộng mơ

Vẫn lựa chọn pallet để đóng giường nhưng khác một chút đó là tìm kiếm những họa tiết có chung một màu sắc để làm đẹp. Không gian bình dị nhưng không hề tẻ nhạt khi có sự kết hợp khéo léo giữa các mảng sáng - tối của màu sắc. Cây xanh và đồ trang trí cũng là những yếu tố không thể thiếu góp phần tạo nên vẻ đẹp sinh động cho không gian nghỉ ngơi.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 9.

10. Giường pallet màu xanh lá lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Chọn thiên nhiên làm nguồn cảm hứng sáng tạo, bạn sẽ dễ dàng sở hữu một phòng ngủ tuyệt đẹp. Giường pallet được giữ lại màu thô mộc, vẻ đẹp sờn cũ ấy sẽ trở thành màu nền giúp sắc màu tươi xanh của nệm, của cây, của ghế... trở nên duyên dáng và đầy cảm hứng.

Gợi ý 10 kiểu giường pallet vừa rẻ vừa xinh phù hợp với mọi loại phòng ngủ - Ảnh 10.

Theo Apartmenttherapy

Theo toquoc.vn