- Có được những tán cây xanh trước nhà sẽ giúp ngôi nhà bạn hài hoà, mát mẻ và trong lành hơn. Nhưng theo phong thủy không phải loại cây nào cũng có thể chọn để trồng trước cửa nhà.

Nếu gia chủ không biết mà trồng những loại cây này thì gia đình sẽ gặp những điều xui xẻo, hao tài tốn của. Hãy cùng xem những loại cây nào dưới đây cần phải kiêng kỵ nhé.

1. Cây dâu

{keywords}

Cây dâu trong tiếng Hán đọc là “tang”, cùng âm với tang ma, tang tóc trong tiếng Việt, là biểu hiện của sự chết chóc, những điều không may. Ngoài ra, trong dân gian cây dâu còn được dùng để trừ tà ma. Vì thế quan niệm phong thủy sẽ kiêng trồng dâu trước nhà, để gia đình có thể thịnh vượng, gặp điều may mắn.

2. Cây dương

Cây dương được nhiều người thích thú và biết đến đặc biệt là người chơi cây cảnh do cây có lá xanh, tán lá đẹp. Tuy nhiên trong dân gian, cây dương được cho là dẫn dụ ma quỷ về nhà nên nó được cho là loại cây không mang lại may mắn cho gia chủ. Nếu gia chủ đang có ý định muốn tìm cây gì để trồng trước nhà cần tránh loại cây này ra nhé.

3. Cây liễu

{keywords}

Từ “liễu” nghe âm gần giống với từ “lưu”, tức là chảy đi, đổ đi mất đi. Do đó gia đình có ý định trồng cây sẽ kiên kỵ cây liễu, sợ sẽ bị trôi mất của cải tài sản, gặp những hoạ không hay.

Ngoài ra, cây liễu còn thuộc về phần âm, sẽ dễ dẫn dụ âm khí đến nhà. Loài cây này cũng không cho hạt nên sẽ bị liên tưởng đến phần con cái, hạt giống của gia đình. Vì thế gia chủ cần kiên kỵ loại cây này.

4. Cây bách

Do cây bách thường được trồng trên phần mộ người đã mất nên nó được cho là loại cây không mang tới điều tốt lành cho người đang còn sống.

5. Cây đa

{keywords}

Cây đa là nơi trú ngụ của âm khí và thường được trồng ở đền thờ, miếu mạo, gốc rễ của cây đa thường to và thô nên dễ khiến cho địa hình đất đai lồi lõm và gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà. Vì thế cây đa cũng chắc chắn không hợp khi trồng trước nhà hoặc trong vườn.

Trên đây là 5 loại cây gia chủ cần kiêng kỵ khi có ý định tìm mua cây để trồng trước nhà. Tránh những điều cấm kỵ trong phong thủy trồng cây sẽ giúp gia chủ tránh được tai ương, bệnh tật. Chính vì vậy gia chủ hãy cẩn thận khi lựa chọn cây trồng trước nhà nhé.

Thanh Thương (tổng hợp)

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Hóa giải phong thủy xấu cửa chính với thảm chùi chân

Trường hợp cửa chính nhà bạn không nằm ở hướng lành theo phong thủy, vẫn có những cách hóa giải bằng việc sử dụng thảm có màu sắc phù hợp theo mệnh gia chủ.

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm 2018

Đã qua năm 2018, mời bạn tham khảo những cập nhật về hướng kê bàn phù hợp phong thủy trong năm mới này.

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn lễ cúng Thần Tài

Vào ngày mùng 10 tháng Giêng, nhiều gia đình, hộ kinh doanh… thường chuẩn bị lễ vật để cúng vía Thần Tài, cầu xin một năm mới an khang thịnh vượng, làm ăn phát tài phát lộc.