Với lợi thế hạ tầng ngày càng phát triển, quỹ đất hạn chế và nguồn cung hiện hữu khan hiếm, thị trường nhà đất khu Đông TP.HCM được nhận định khó có chuyện trầm lắng và sẽ tiếp tục tăng giá mạnh trong thời gian tới đây.

{keywords}
 

Khó có chuyện hạ nhiệt

Dù đã qua thời điểm sốt đất nhưng thị trường BĐS khu vực quận 2, quận 9 vẫn giữ được nhiệt khi nhu cầu giao dịch và giá bán gần như luôn ở mức khá cao. Cụ thể, theo công bố báo cáo mới nhất về diễn biến giá đất quận 2 của Batdongsan.com.vn, đất quanh khu đô thị mới Thủ Thiêm, P. An Lợi Đông hiện ở mức gần 250 triệu đồng/m2. Khu vực  phường Thủ Thiêm chạm mức gần 150 triệu đồng/m2. Khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, thời điểm tháng 6/2018, giá đất quận 2 vẫn giữ mức cao sau cơn sốt tháng 4. Khu Thạnh Mỹ Lợi gần cây cầu qua Đảo Kim Cương, giá đất ở mức 150-250  triệu đồng/m2, tăng gần 50% so với đỉnh giá cuối năm 2017. Giá nhà phố, biệt thự từ 90-130 triệu/m2.

Một số dự án mới chào bán trên địa bàn ghi nhận sức mua rất cao, hầu như các nguồn hàng tung ra đều ghi nhận giao dịch đạt từ 80-90%. Nhà đầu tư vẫn nhắm đến các bất động sản gần kề KĐT mới Thủ Thiêm để xuống tiền.

Tương tự tại quận 9, khu vực quỹ đất khan hiếm như vòng xoay Phú Hữu, đường Lê Văn Việt, Nguyễn Duy Trinh, Đỗ Xuân Hợp, giá vẫn giữ mức chạm ngưỡng 80-120 triệu/m2, tăng khoảng 30-40%. Khu vực trên đường Bưng Ông Thoàn đất nền có giá thấp nhất từ 45 triệu/m2. Đối diện dự án Park Riverside, Villa Park  đất mặt tiền đường có giá 100 -120 triệu đồng/m2, trong hẻm nhỏ thì giá cũng từ 40-60 triệu đồng/m2, giữ nguyên mức giá lúc cao điểm.

Theo giới chuyên môn, so với các khu vực khác, giá nhà đất quận 2, quận 9 không hề giảm mạnh khi xu hướng lướt sóng qua đi. Nguyên nhân là vì phần lớn giao dịch tại đây là nhu cầu mua thực, tiềm năng phát triển mạnh và quỹ đất không còn nhiều. Rất nhiều nhà đầu tư cho biết giá đất quận 9 sẽ khó có chuyện giảm do khu vực này đang có mật độ dân đông đúc, tốc độ đô thị hóa cao, cộng đồng dân cư hoàn chỉnh, hạ tầng đồng bộ nên khó bị sụt giá sau các cơn sốt. Nhiều nhà đầu tư tin tưởng giá đất khu Đông một vài năm nữa sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Theo GĐ bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam Sử Ngọc Khương, sự kết nối hạ tầng đem lại cho khu Đông lợi thế rất lớn. Quỹ đất sạch quanh khu đô thị Thủ Thiêm hiện rất hiếm, hạ tầng dịch vụ phát triển chóng mặt, giá nhà đất tại đây tăng cao là điều tất yếu.

Nhiều tiềm năng để tiếp tục tăng giá

Theo nhận định của CBRE, một trong những nhân tố kích thích tăng giá bất động sản là việc TP. HCM đầu tư lớn xây dựng cơ sở hạ tầng mới, đặc biệt là những khu vực được quy hoạch tốt và có tính kết nối tốt. Đối với những nhà đầu tư giá trị, khu Đông TP.HCM luôn là khu vực đầu tư đầy tiềm năng do hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện và định hướng quy hoạch của thành phố sẽ đưa diện mạo đô thị khu vực này lên một tầm cao mới.

Trong đó, việc thành phố định hướng ba quận trung tâm của khu Đông trở thành khu đô thị sáng tạo trong tương lai với trọng tâm phát triển trung tâm kinh tế tài chính mới của thành phố ở Thủ Thiêm, khu công nghệ cao ở Quận 9 và nguồn nhân lực chất lượng cao ở Thủ Đức sẽ là những nhân tố gia tăng giá trị bất động sản ở khu vực này. Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ đến trung tâm thành phố theo hướng cao tốc Long Thành - Dầu Giây qua đại lộ Mai Chí Thọ và hầm Thủ Thiêm hay tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên sẽ tạo động lực để thị trường bất động sản khu Đông thêm sôi động. Đây là những tín hiệu tích cực mà những nhà đầu tư bất động sản sành sỏi sẽ không thể bỏ qua.

Ngoài sự tăng trưởng của giá đất ở Thủ Thiêm, các khu vực liền kề Thủ Thiêm ở quận 2 như khu vực Phú Hữu quận 9 cũng sẽ gia tăng. Với tốc độ đô thị hóa đang gia tăng mạnh mẽ, sự hoàn thiện mỗi ngày của các dự án, sẽ không phải vô lý khi cho rằng giá đất này sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm tới.

Theo nhận định từ HoREA, trong 6 tháng cuối năm, nhà gắn với đất vẫn là phân khúc nắm giữ giao dịch chính của thị trường. Với khả năng sinh lợi cao và nguồn cung ngày càng hạn chế, tâm lý muốn sở hữu nhà gắn với đất còn cao của người Việt, nhu cầu đầu tư loại hình này sẽ tiếp tục dẫn đầu trong các tháng tới.

Thị trường nhà đất khu Đông dự báo sẽ thêm sôi động trong các tháng cuối năm khi nhiều nguồn cung mới đổ vào.Tuy nhiên, chỉ những sản phẩm nhà liền thổ đáp ứng các tiêu chuẩn tiện ích, đã hình thành các khu dân cư hiện hữu và dịch vụ sống đầy đủ, đảm bảo yếu tố tăng giá ổn định thì mới chiếm được ưu thế.

Nổi bật trong đó là dự án Villa Park Passion của MIKGroup. Đây là giai đoạn 2 tiếp nối thành công của dự án biệt thự cao cấp Villa Park. Villa Park Passion là dự án biệt thự cao cấp giá trị cao hiếm hoi của toàn khu vực quận 9. Dự án sở hữu vị trí rất đẹp, tọa lạc mặt tiền Bưng Ông Thoàn - trung tâm của  khu Đông TP.HCM, với tiện nghi hiện đại và cao cấp, liền kề những công trình hạ tầng lớn theo quy hoạch của cả quận. Dự án mới bao gồm 12 căn biệt thự song lập, diện tích từ 170m2, và 21 căn shophouse phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của nhà đầu tư.

Xem chi tiết tại: www.villapark.com.vn

Hotline: 0901 818 386

Vũ Minh