Chỉ trong 2 ngày cuối tháng 9, tại chung cư cao cấp Thăng Long Numberone đã liên tiếp xảy ra 3 vụ rơi kính từ tầng cao xuống khiến cư dân sống tại đây vô cùng lo lắng, bức xúc.

2 ngày, 3 vụ rơi kính

Theo thông tin của người dân, việc rơi kính từ tầng cao đã xảy ra nhiều lần tại chung cư. Tuy nhiên, chỉ trong 2 ngày 29 và 30/9 vừa qua đã xảy ra 3 vụ liên tiếp.

Ngày 29/9, khoảng 7h tối, sự việc xảy ra tại tòa A. Sự cố khiến một tảng kính rơi xuống trước khu vực lễ tân sảnh A rồi vỡ làm nhiều ảnh nhỏ. Theo người chứng kiến, rất may không có thiệt hại về người nhưng kính bắn tạt qua trán một người giao hàng có mặt trong khu vực.

{keywords}

Sự cố rơi kính ngày 29/9, khiến một tảng kính rơi xuống trước khu vực lễ tân sảnh A rồi vỡ làm nhiều ảnh nhỏ (Ảnh do cư dân cung cấp).

Tiếp đó, khoảng 9h sáng ngày 30/9, xảy ra vụ kính rơi từ căn hộ 16 tầng 35. Trong khi người dân chưa hết hoảng hồn thì ngay tối hôm đó, khoảng 18 giờ, một tấm kính lớn tại tòa A tiếp tục rơi từ trên cao xuống.

Sau khi xảy ra 2 vụ rơi kính liên tiếp vào ngày 30/9, cư dân đã có cuộc họp với Xí nghiệp vận hành tòa nhà. Chủ đầu tư sẽ báo cáo cư dân tiến độ và thời gian thực hiện trước ngày 5/10. Một số khu vực tại khu vực đã được rào xung quanh.

Ghi nhận ý kiến của cư dân, hiện tại cư dân đang yêu cầu phải tìm hiểu cho bằng được nguyên nhân tại sao. Người dân cho rằng có thể do chất lượng kính không tốt không chịu được môi trường sự thay đổi thời tiết cũng có thể do lúc thi công…. Vấn đề là phải tìm được nguyên nhân để giải quyết triệt để.

{keywords}

 

{keywords}

Từng mảnh kính vỡ vụn tại căn hộ 16 tầng 35 (Ảnh do cư dân cung cấp).

Ngoài ra cư dân cũng yêu cầu tầng 1 phải làm mái che kính có rơi thì cũng hạn chế việc rơi vào đầu. Nhiều người dân vô cùng lo lắng, thậm chí không ít người đi lại trong khu chung cư phải đội mũ bảo hiểm.

“Thông thường những tòa chung cư kể cả bình dân hay cao cấp thì việc tối thiểu phải đảm bảo được an toàn tính mạng cho người dân ở đấy. Trong trường hợp như thế này là ảnh hưởng đến an toàn tính mạng an nguy của cư dân mà không đảm bảo được . Trong khi đó đây là khu chung cư cao cấp cũng đắt chứ không phải là rẻ” – một cư dân cho biết.

Trước đó, vào khoảng tháng 5, tòa nhà cũng từng xảy ra chập điện gây ra tiếng nổ lớn kèm theo lửa.

{keywords}

“Tòa chung cư kể cả bình dân hay cao cấp thì việc tối thiểu phải đảm bảo được an toàn tính mạng cho người dân ở đấy. Trong khi đó đây là khu chung cư cao cấp cũng đắt chứ không phải là rẻ” (Ảnh do cư dân cung cấp).

Dự án nhận giải quốc tế “Ngôi nhà an toàn"

Theo thông tin giới thiệu, Thăng Long Numberon tọa lạc tại số 1 Đại lộ Thăng Long, nơi có vị trí và cảnh quan đẹp hàng đầu tại Hà Nội. Thăng Long Number One được đầu tư xây dựng với các tiêu chí thông minh, xanh, thân thiện với môi trường và có độ an toàn cao.

Dự án đã vinh dự nhận giải thưởng Quốc tế Ngôi nhà an toàn (2014) và là công trình đầu tiên được Bộ xây dựng gắn biển Công trình xanh. Dự án cũng được xếp vào loại A - do Bộ Xây dựng trực tiếp kiểm tra, giám sát chất lượng xây dựng.

Trước những lo lắng về an toàn của hàng nghìn người dân đang sinh sống tại đây, Bộ Xây dựng cần sớm vào cuộc kiểm tra chất lượng tòa nhà này.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Hồng Khanh