Ngày nay ở hầu hết các chung cư đều mang lô gia vào trong thiết kế của mình và nhiều người dân cũng có xu hướng dành nhiều sự quan tâm về các dự án có yếu tố lô gia.

Tuy nhiên, tại nhiều khu chung  cư, khu vực lô gia lại được thiết kế mở thành 2 phần. Một phần gắn với diện tích căn hộ dùng để sử dụng cho mục đích thông thường là phơi quần áo, phần còn lại bên ngoài thì được thiết kế như một giếng trời, nên dễ dàng tạo điều kiện cho rác thải, bụi bẩn xâm nhập. 

{keywords}
Vào sống được 2 năm ở một căn hộ tại chung cư hạng sang khu vực Hà Đông, (Hà Nội), chị Nguyễn Thanh Thủy, (SN 1985) vẫn lắc đầu khi phải sống chung với rác thải mỗi ngày. 

 

{keywords}
Chị kể, dù ở tận trên tầng 11, thế nhưng mùi rác là nỗi ám ảnh lớn của không chỉ gia đình chị mà của nhiều hộ dân ở cả toà nhà. Có thời gian chị thường xuyên bị tỉnh giấc vào lúc 2-3h sáng vì mùi rác nồng nặc phía lô gia bên ngoài bay vào nhà.

 

{keywords}
Vợ chồng chị Nguyễn Thị Hòa (ở khu vực Thanh Xuân) cũng mua một căn chung cư ở tầng 6 tại một chung cư ở khu vực Văn Phú, (Hà Đông). Tuy nhiên, khi sống ở căn hộ này chưa được bao lâu, gia đình chị phải lắc đầu vì ‘mùi hôi’ ở trên cao của các hộ dân ném xuống.

 

{keywords}
Bực bội, bức xúc gia đình chị đã đăng tải thông tin bán nhà nhưng mãi vẫn không thấy ai hỏi mua. Lý do là bởi chung cư mà nhà chị ở có lô gia ngăn đôi. Một phần dùng để phơi quần áo, phần còn lại là để trống. Vì thế, tại khu vực này thường xuyên có rác thải từ trên cao vứt xuống. 
{keywords}
Anh Trần Giang, sống ở khu đô thị Ecohome, (Từ Liêm)  cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi sống ở chung cư. Anh kể, vợ chồng anh tích cóp bấy lâu cũng dành dụm được chút tiền mua nhà. Thời gian đầu không sao, nhưng được mấy tháng thì gia đình anh mới ngán ngẩm vì ý thức của nhiều hộ dân ở phía bên trên. Họ liên tục xả đủ thứ rác xuống lô gia phía bên ngoài căn hộ của vợ chồng anh. Nhiều lần, anh đã phản ánh đến ban quản trị tòa nhà . Tuy nhiên, sau nửa tháng, mọi chuyện vẫn đâu đóng đấy.
{keywords}
Nhiều người dân vô ý thức khi ném cả hộp sữa xuống bên dưới.

 

{keywords}
Từ vỏ bánh, bim bim cho đếm cả bỉm của em bé.

 

{keywords}

Anh Giang bức xúc, “Ở chung cư nào cũng có chỗ để đổ rác vậy mà nhiều người dân vô ý thức, bạ đâu vứt đó”.

{keywords}
 
{keywords}
Túi cơm được ném xuống phần rìa lô gia căn hộ của gia đình chị Hồng, chung cư @Homes 987 Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai
{keywords}
Thỉnh thoảng lại được hàng xóm tầng trên "tặng" cho túi cơm, thức ăn thừa khiến gia đình chị Hồng vô cùng bức xúc
{keywords}
Để cải thiện tình trạng này, người dân tại một số khu chung cư  đưa ra một số giải pháp, trong đó  giải pháp được bàn đến nhiều nhất là lắp camera an ninh để phát hiện người ném đồ xuống để xử phạt.
{keywords}
Theo quy định, hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng bị phạt từ 3 đến 5 triệu đồng.


Nhật Hạ

Chỉ 200 triệu đồng, vợ chồng trẻ 'đánh liều' mua nhà tiền tỷ ở Hà Nội

Chỉ 200 triệu đồng, vợ chồng trẻ 'đánh liều' mua nhà tiền tỷ ở Hà Nội

Nghĩ lại chuyện mua nhà, đến giờ chị Nguyễn Thị Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn khó có thể tin được vì cơ hội mua nhà đến thật bất ngờ khi trong tay chỉ có 200 triệu đồng.