Vị thế giàu kết nối tạo nên lõi thượng lưu mới của khu Đông

Nằm ở phía đông TP.HCM, TP. Thủ Đức được quy hoạch để trở thành trung tâm mới, thành phố hạt nhân ứng dụng công nghệ cao, dẫn dắt kinh tế TP.HCM nói riêng và phía Nam nói chung. Hình ảnh của một đô thị năng động đang dần hiện ra nhờ quá trình hoàn thiện mạng lưới cơ sở hạ tầng và quy hoạch phân khu kinh tế, xã hội hiện đại. Trong đó, các tuyến “huyết mạch” như: Vành đai 2, tuyến Metro số 1, cầu Thủ Thiêm 2, nút giao An Phú và cầu Cát Lái là những công trình được kỳ vọng làm thay đổi bộ mặt giao thông của thành phố trẻ.

TP. Thủ Đức phát triển, đón dòng dịch chuyển kinh tế đến khu đông, khu vực Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) có vị trí là trung tâm hành chính của Thủ Đức cũng đang hưởng những lợi thế lớn. Cách trung tâm quận 1 chỉ 3,5km qua hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm 1, Thạnh Mỹ Lợi là cửa ngõ giao thương kết nối Thủ Đức với khu vực trung tâm TP.HCM.

Trong tương lai, khi cầu Thủ Thiêm 2 hoàn thành, Thạnh Mỹ Lợi sẽ là tâm điểm kết nối TP. Thủ Đức với trung tâm quận 1 và là cửa ngõ kết nối TP.HCM với các tỉnh phía Đông Nam Bộ - nơi tập trung dày đặc các khu chế xuất lớn của cả nước, tạo đòn bẩy cho sự tăng trưởng kinh tế trong khu vực.

Ngoài ra, việc quy hoạch cầu Thủ Thiêm 3 kết nối Thạnh Mỹ Lợi với quận 4, cầu Thủ Thiêm 4 kết nối với Phú Mỹ Hưng trong tương lai hứa hẹn tạo nên “bức tranh” đô thị sôi động, một trung tâm mới hiện đại dần hiện hữu.

{keywords}
 Cầu Thủ Thiêm 2 được hợp long và dự kiến khai thác trong quý II/2022

Được bao bọc bởi hệ thống sông Sài Gòn, sông Giồng Ông Tố và sông Đồng Nai, Thạnh Mỹ Lợi được quy hoạch là trung tâm hành chính - tài chính của quận 2 với các cơ quan hành chính như: UBND quận, kho bạc, cục thuế, tòa án, các trường học, bệnh viện, công viên… Theo quy hoạch của TP. Thủ Đức, Thạnh Mỹ Lợi sẽ bao gồm khu dân cư thấp tầng ven sông tạo không gian mở, các khu cao tầng xen kẽ cảnh quan xanh nhằm mang đên sự hài hòa với tổng thể.

Khan hiếm quỹ đất, bất động sản Thạnh Mỹ Lợi liên tục sốt nóng

Các chuyên gia bất động sản nhận định, khu vực Thạnh Mỹ Lợi phía đông TP.HCM có nét tương đồng với khu thượng lưu Upper east side của Manhattan. Một số dự án nơi đây còn giàu sức hấp khi có mức tăng giá thứ cấp lên tới 20% so với thời điểm chào bán. Bên cạnh đó, TP. Thủ Đức cũng là khu vực có tỷ lệ hấp thụ cao trên thị trường địa ốc TP.HCM, với lượng lớn sản phẩm được chào bán.

Nhờ có những thay đổi mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng, mặt bằng giá chưa quá cao so với khu vực trung tâm, bất động sản khu đông nhanh chóng thu hút sự có mặt của những “ông lớn” với những dự án quy mô. Hiện nhiều chủ đầu tư lớn đang có quỹ đất đẹp, hứa hẹn tạo nên sự “lột xác” ngoạn mục về hạ tầng đô thị khu Thạnh Mỹ Lợi trong tương lai.

Một chuyên gia bất động sản nhận định: “Có thể nói, quỹ đất tại Thủ Đức hầu như đã có quy hoạch và chỉ chờ đợi một diện mạo mới trong tương lai gần. Tới đây, cơ hội sở hữu những vị trí “vàng” tại TP. Thủ Đức không nhiều. Các lô đất trong khu dân cư nằm vị trí trung tâm, nằm quanh UBND TP. Thủ Đức hiện có giá là trăm triệu đồng/m2 đối với các lô đất mặt đường nội bộ, và có thể lên đến hàng trăm triệu đồng/m2 tại các mảnh nằm trên mặt tiền đường Trương Văn Bang. Tại phân khúc căn hộ, giá chào bán và giao dịch căn hộ thứ cấp khu Thạnh Mỹ Lợi cũng lên giá hàng chục triệu đồng/m2”.

Đại diện từ Tập đoàn Hasco: “Trong tầm nhìn dài hạn về tiềm năng phát triển của Thạnh Mỹ Lợi, chúng tôi cũng đang có kế hoạch nắm bắt cơ hội tại mảnh đất “vàng” này, đặt dấu ấn thương hiệu trong phân khúc bất động sản cao cấp để tương xứng với vị thế của khu vực”.

Trong sự chuyển mình nhanh chóng, tại trung tâm hành chính Thạnh Mỹ Lợi sắp tới hứa hẹn có sự xuất hiện của khu căn hộ thuộc phân khúc cao cấp: bất động sản hàng hiệu - branded residences.

Đây được định hướng là khu căn hộ hàng hiệu hàng đầu tại Thủ Đức, đáp ứng chuẩn sống mới dành cho tầng lớp tri thức, tinh hoa của thành phố. Dự án sở hữu mặt tiền lớn trên đường Đồng Văn Cống, có tầm nhìn rộng thoáng, hiện đang thu hút sự chú ý trên thị trường bất động sản dù chưa ra mắt.

{keywords}
(Nguồn: Savills Asia)

Doãn Phong