"Nguồn tin cho biết Apple đã chốt được hợp đồng cung cấp chipset trước thời hạn dự kiến", Wave7 Research viết trong báo cáo hàng tháng về thị trường điện thoại di động Mỹ, dựa trên khảo sát các nhà bán lẻ.

Theo PC Mag, hãng nghiên cứu thị trường lưu ý rằng các nhà sản xuất khác không gặp điều kiện thuận lợi như Apple. Trong đó, Samsung và OnePlus chịu ảnh hưởng nặng nề khi Qualcomm không thể đáp ứng nhu cầu chip dành cho smartphone.

Apple dam bao nguon cung iPhone 13 anh 1

Apple đã tìm đủ nguồn cung ứng chip cho iPhone. Ảnh: 9to5mac.

Sự thiếu hụt diễn ra không đồng đều theo nhà cung cấp dịch vụ, kênh phân phối và thậm chí theo cửa hàng. AT&T ít bị ảnh hưởng nhất vì phần lớn doanh số bán ra của họ là iPhone. Tại T-Mobile, tình trạng thiếu chip tác động đến tất cả thương hiệu, ngoại trừ Apple.

"Thị phần iPhone nói chung không giảm trong tháng 7, thời điểm trước khi iPhone mới ra mắt, như dự đoán. Doanh số iPhone 12 đang phục hồi. Yếu tố tác động lớn nhất là lượng hàng Samsung còn lại trong kho", Wave7 Research cho biết.

Cuối tháng 7, khi công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2021 với con số tăng trưởng ấn tượng, Apple dự báo những hạn chế về nguồn cung có khả năng ảnh hưởng đến iPhone và iPad trong thời gian còn lại của năm.

"Chúng tôi nghĩ rằng tình trạng thiếu hụt nguồn cung vào quý tới sẽ nghiêm trọng hơn so với những gì đã trải qua trong 3 tháng vừa rồi. Việc này chủ yếu ảnh hưởng đến iPhone và iPad", CFO Apple, Luca Maestri cho biết trong cuộc họp với các nhà đầu tư.

Bất chấp dự đoán tiêu cực về nguồn cung ứng linh kiện, Apple vẫn kỳ vọng quý còn lại của năm sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số.

Apple đang bước vào giai đoạn chuẩn bị công bố dòng sản phẩm quan trọng nhất trong năm. Theo các nguồn tin rò rỉ gần đây, iPhone 13 có thể ra mắt vào ngày 14/9.

Tin đồn cho biết iPhone 13 vẫn có 4 phiên bản như thế hệ trước, gồm iPhone 13 mini với màn hình 5,4 inch, iPhone 13, 13 Pro (6,1 inch) và iPhone 13 Pro Max (6,7 inch).

Tất cả đều có dung lượng pin cao hơn, thiết kế không thay đổi nhiều, ngoại trừ phần khuyết đỉnh (notch) nhỏ hơn, cụm camera bố trí lại ống kính và tăng kích thước.

Sức mạnh tổng thể của iPhone 13 tiếp tục được nâng cấp với chipset Apple A15 Bionic. Cảm biến camera cũng sẽ được cải tiến so với thế hệ trước đây. Ngoài ra, có thông tin cho rằng phiên bản Pro sẽ được trang bị màn hình 120 Hz.

Theo Zing/PC Mag

Mẫu iPhone 13 trong mơ, màn hình tràn cạnh bên đẹp khó cưỡng

Mẫu iPhone 13 trong mơ, màn hình tràn cạnh bên đẹp khó cưỡng

Đây là một trong những mẫu iPhone 13 tuyệt đẹp, nhưng chắc chắn nó không phải một trong số những iPhone mới sắp ra mắt vào tháng 9 tới.

iPhone 13 sẽ có cụm camera "khủng", thay đổi thiết kế một số chi tiết

iPhone 13 sẽ có cụm camera "khủng", thay đổi thiết kế một số chi tiết

iPhone 13 sẽ có cụm camera với các ống kính lớn hơn nhiều và thay đổi thiết kế một số chi tiết máy, theo thông tin rò rỉ mới nhất.