Trong đoạn video xuất hiện trên Weibo hôm 26/2, một người phụ nữ sống tại tỉnh An Huy, miền Đông Trung Quốc, cho biết sau khi bỏ ra hơn 1.500 USD để đặt mua mẫu điện thoại iPhone 12 Pro Max, chiếc hộp cô nhận được chỉ có duy nhất một hộp sữa chua.

Đơn đặt hàng của người phụ nữ họ Liu đã được website chính thức của Apple xác nhận ngày 16/2.

“Người giao hàng nói rằng anh ta để gói hàng trong tủ đựng bưu kiện của khu dân cư”, Liu cho biết cô không trực tiếp nhận gói hàng từ bên chuyển phát nhanh.

Nguoi phu nu mua iPhone 12 Pro Max chi nhan duoc hop sua chua anh 1

Liu cho biết cô bất ngờ khi nhìn thấy hộp sữa chua trong hộp. Ảnh: Weibo.

Theo cảnh sát địa phương, nhiều khả năng đây là một vụ trộm cắp. Trước đó, cả Apple và Express Mail Service (EMS) – một công ty chuyển phát nhanh thuộc Bưu điện Trung Quốc chịu trách nhiệm giao hàng cho Liu – tuyên bố vụ việc đang trong quá trình điều tra.

Chia sẻ với Global Times, một nhân viên dịch vụ khách hàng của EMS cho biết sự cố vẫn đang được điều tra.

“Chúng tôi đã chỉ định các đồng nghiệp đặc biệt giải quyết vấn đề đó”, cô nói. Apple cũng đưa ra phản hồi tương tự.

Trường hợp của Liu đã tạo ra nhiều cuộc thảo luận trong cộng đồng mạng Trung Quốc về nguyên nhân chiếc iPhone biến thành hộp sữa chua.

“Tôi nghĩ có thể nhân viên của công ty chuyển phát nhanh đã đánh tráo chiếc iPhone”, một người dùng Weibo chia sẻ. Bên cạnh đó, tài khoản này cho biết anh đã từng có trải nghiệm tương tự Liu vài ngày trước đó. Sau khi đặt mua đôi giày phiên bản giới hạn trên website chính thức của Nike, anh chỉ nhận được một hộp giày rỗng.

“Có rất nhiều trang web mua sắm giả mạo”, một số người dùng cho rằng có thể Liu đã đặt mua iPhone từ một website giả mạo Apple. Nếu Liu là nạn nhân của tình trạng này, chuyên gia pháp lý Zhang Bo tin rằng đây có thể là vụ lừa đảo có tổ chức.

Ngoài ra, không loại trừ các khả năng khác có thể xảy ra như lỗi đóng gói bưu kiện hoặc ai đó đã lén lút thay thế iPhone trong quá trình giao hàng.

“Nếu nhân viên Apple gửi nhầm món hàng, Liu có thể yêu cầu Apple bồi thường cho cô ấy và giao lại một chiếc iPhone mới. Tuy nhiên, nếu ai đó cố tình lấy chiếc iPhone trong quá trình giao hàng, người đó sẽ phải đối mặt với pháp luật”, Zhang nói với Global Times.

Theo Zhang, người dùng cần cẩn trọng khi tham gia mua sắm trực tuyến và tự bảo vệ bản thân khỏi những tổn thất có thể xảy ra.

“Bạn nên kiểm tra kỹ xem liệu đó có phải là trang web hợp pháp và chính thức hay không trước khi thanh toán, đồng thời kiểm tra gói hàng khi người chuyển phát nhanh có mặt tại đó. Hãy gọi cảnh sát càng sớm càng tốt nếu bạn phát hiện có điều gì đó không ổn”, Zhang kết luận.

Theo Zing/Global Times

Mua iPhone nhận cục đá: Khách hàng làm sao để tránh?

Mua iPhone nhận cục đá: Khách hàng làm sao để tránh?

Nếu khách không kiểm tra hàng hoá hay lưu lại bằng chứng sai phạm sẽ không có cơ sở khiếu nại khi bị tráo sản phẩm.