Mức tăng mạnh mẽ trong năm 2019 đã đưa giá trị vốn hóa của Apple lên gần 1,3 tỷ USD. Bloomberg lưu ý rằng đây là mức tăng trưởng mạnh nhất của AAPL kể từ năm 2009.

Cổ phiếu của Apple đã tăng gần 2% lúc đóng cửa đạt 289,91 USD/cổ phiếu, cao nhất trong 1 thập kỷ.

{keywords}
iPhone 5G được kỳ vọng đem lại doanh số iPhone kỷ lục cho Apple năm sau

Theo Bloomberg, cổ phiếu Apple đã tăng hơn 80%, đưa giá trị vốn hóa thị trường của công ty đại chúng lớn nhất nước Mỹ tăng thêm khoảng 530 tỷ USD. Gần 10 năm trước, Apple đã kết thúc năm 2009 với mức tăng hàng năm gần 150%.

Cổ phiếu của Microsoft tăng hơn 55% từ đầu năm, trong khi cổ phiếu hãng thương mại điện tử Amazon tăng khoảng 23%, chưa bằng 1/3 mức tăng của Apple.

Theo các nhà phân tích, cổ phiếu Apple hồi phục và tăng giá là nhờ tâm lý của nhà đầu tư được cải thiện khi chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng ở mảng dịch vụ khi thị trường smartphone đã có dấu hiệu bão hòa.

Ngoài ra, iPhone 5G của Apple ra mắt năm sau cũng là một yếu tố được các nhà đầu tư Phố Wall kỳ vọng tạo ra doanh số iPhone kỷ lục.

Các nhà phân tích dự đoán, doanh số iPhone của Apple sẽ ổn định trong quý cuối năm, nhưng giá bán trung bình cao hơn nên doanh thu sẽ tăng khoảng 4,5% và lợi nhuận tăng trên 8%.

Hải Nguyên (theo 9to5mac)

Apple sẽ lập đỉnh mới vào năm 2020?

Apple sẽ lập đỉnh mới vào năm 2020?

Apple vừa trải qua những thách thức để có được năm 2019 thành công ngoài mong đợi. Theo một nhà phân tích nổi tiếng, Táo khuyết sẽ còn lên đỉnh cao mới vào năm sau với iPhone 5G.