Có lẽ Google chính là "fan ruột" của bộ phim Star Trek. Bằng chứng là hãng này đang phát triển một dạng thiết bị tìm kiếm giọng nói y trong phim.

{keywords}

Theo tạp chí Time, thiết bị do Google xây dựng có kiểu dáng khá "dị". Nó giống như một chiếc điện thoại nắp gập nhưng không có màn hình, người dùng sẽ phải mở nắp ra rồi hỏi hoặc tra cứu bằng giọng nói. Các truy vấn sẽ được truyền vào điện thoại chính qua kết nối Bluetooth, sau đó câu trả lời sẽ được đọc to qua loa ngoài.

"Tôi luôn muốn có một chiếc máy như thế. Bạn có thể hỏi bất cứ thứ gì và nó sẽ đáp lại một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao chúng tôi lại phát triển mẫu thiết bị này", Phó chủ tịch cao cấp Google, Amit Singhal, cho biết.

Tuy nhiên, theo ý kiến của một số chuyên gia, mẫu thiết bị của Google được làm ra với mục đích "vui là chính" bởi nó rất khó ứng dụng trong thực tế. Hiện tại, hầu hết các thông tin mà chúng ta muốn tìm kiếm trên mạng đều được thể hiện tốt trên màn hình và không ai muốn ra lệnh tìm kiếm bằng giọng nói khi đang đi trên các con phố đông đúc. Thêm nữa, việc mang thêm theo người một thiết bị như thế này sẽ khá bất tiện.

Nếu cần dạng thức liên lạc kiểu như Star Trek, người dùng có thể tìm kiếm các thiết bị không dây khác trên thị trường. Các thiết bị sẽ kết nối rảnh tay với điện thoại qua Bluetooth một cách khá tiện lợi. Chính vì vậy, rất khó để Google thành công với sản phẩm này.

Nguyễn Minh (theo Theverge)

TIN BÀI KHÁC