Token PSG Fan (#PSG), loại tiền mã hóa được phát hành cho người hâm mộ đội bóng này đã tăng giá mạnh và lập mốc cao nhất mọi thời đại sau khi Lionel Messi chính thức gia nhập đội bóng.

{keywords}
Messi vừa đến, tiền mã hóa PSG tăng gấp đôi

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, token #PSG bắt đầu tăng trưởng từ khuya ngày 5/8 ở mức giá 21,9 USD, ngay sau khi Barca công bố Messi sẽ không ký tiếp hợp đồng với đội bóng.

Ngày 8/8, trong buổi họp báo chia tay Barca của Messi, anh cho biết có nhiều đội bóng muốn chiêu mộ mình, có thể anh sẽ gia nhập Paris Saint-Germain.

Ngay sau đó, #PSG được nhiều người dùng hâm mộ Messi quan tâm và tham gia đầu tư, khiến giá của đồng tiền này tăng vọt.

Messi gia nhap PSG anh 1

PSG Fan Token bắt đầu tăng trưởng từ ngày 5/8. Ảnh: Chụp màn hình.

Tối 10/8, sau khi PSG chính thức xác nhận Messi sẽ gia nhập đội bóng, #PSG tăng trưởng mạnh và lập đỉnh tại mốc giá 61,5 USD, tức là gần gấp ba lần trước khi Messi chia tay Barcelona. Trong khi đó, giá của FC Barcelona Fan Token (#BAR) chỉ dao động quanh mức 25 USD.

Tuy nhiên, sau đợt tăng trưởng mạnh, Fan PSG Token có mức giảm đáng kể. Hiện đồng tiền mã hóa này đang được giao dịch ở mức 45,6 USD vào sáng 11/8, tức là vẫn tăng gấp đôi so với một tuần trước.

Fan PSG Token (PSG) là đồng tiền mã hóa thuộc hệ sinh thái của nền tảng Chiliz, được phát hành dưới dạng token tiện ích (utility token). Theo đó, người sở hữu đồng PSG có thể tham gia bình chọn các cuộc khảo sát ý kiến người hâm mộ do câu lạc bộ bóng đá Paris Saint-Germain tạo lập, thông qua dịch vụ của công ty Socios.

Ngoài ra, người dùng có thể nhận được các phần thưởng như vé xem bóng đá, NFT đặc biệt của câu lạc bộ, ưu đãi khi mua hàng của PSG... khi tham gia tương tác trên nền tảng Socios.

Theo Zing/CoinMarketCap

Người Việt có nên đầu tư vào tiền điện tử ngay lúc này?

Người Việt có nên đầu tư vào tiền điện tử ngay lúc này?

Đây là câu hỏi của nhiều người trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, các ngành kinh tế gặp nhiều khó khăn và người dân đang tìm kiếm cho mình một kênh đầu tư mới.