Sự thiếu hụt trong dây chuyền cung ứng cảm biến ảnh Sony đã khiến cho thị trường smartphone và máy ảnh gặp khó khăn trong nhiều tháng trở lại đây.

{keywords}

Tuy nhiên, Sony - nhà cung ứng chính linh kiện này vừa cho biết sẽ vận hành trở lại dây chuyển sản xuất từ cuối tháng 5 này. Trước đó, các dây chuyền sản xuất cảm biến ảnh Sony đã buộc phải ngừng sản xuất do hậu quả động đất tại Nhật bản.

Cảm biến ảnh Sony hiện đang được cung cấp cho rất nhiều nhà sản xuất thiết bị, từ smartphone tới máy ảnh. Vậy nên, bất cứ sự gián đoạn nào đều gây ra ảnh hưởng đáng kể. Cụ thể, đã có rất nhiều nhà sản xuất "méo mặt" do sự cố này trong thời gian vừa qua.

Thông báo mới nhất của Sony cho biết, các hoạt động kiểm thử đã được nối lại từ ngày 9/5 vừa qua; còn các quy trình khác như lắp ráp sẽ bắt đầu khởi động lại từ 17/5 này. Các hoạt động về xử lý wafer sẽ bắt đầu từ ngày 21/5.

Trong khi đó, đối thủ của Sony là Nikon cũng chịu chung cảnh ngộ. Thậm chí, trong cơ thiếu hụt trầm trọng, Nikon đã buộc phải mua rất nhiều linh kiện chip của Sony. Tình cảnh này đã khiến cho thị trường smartphone và camera khá ảm đạm trong thời gian vừa qua.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)