Với việc áp dụng công nghệ mới, Sony đang tạo nên các giải pháp trình chiếu thông minh hơn. Sự kết hợp giữa máy chiếu và các thiết bị hình ảnh khác đang hỗ trợ tích cực cho môi trường giáo dục, doanh nghiệp, các sự kiện hội nghị lớn...
 
Hình ảnh máy chiếu dòng E của Sony    
{keywords}
                                 
{keywords}
Hình ảnh máy chiếu dòng D của Sony

Những tính năng công nghệ độc đáo được Sony tích hợp trong các dòng máy chiếu mới sẽ trình làng trong năm 2013 này. Sony mang đến những giải pháp linh hoạt và sáng tạo nhờ vào các ứng dụng thông minh trên nền công nghệ trình chiếu 3LCD. Các tính năng độc đáo về trình chiếu qua mạng sử dụng smartphone/máy tính bảng, trình chiếu tương tác trên máy chiếu siêu gần hay ghép lề ảnh với nhiều máy chiếu, giúp máy chiếu trở thành một công cụ hữu ích phục vụ cho giáo dục, thương mại và các cuộc hội nghị quy mô lớn.

Kết nối đa phương tiện, tiết kiệm tối ưu

Trên thế giới hiện đang ứng dụng một số công nghệ trình chiếu nhưng nổi tiếng nhất vẫn là công nghệ 3LCD mà Sony là nhà phát minh. Với bề dày 40 năm phát triển công nghệ máy chiếu, việc áp dụng công nghệ 3LCD vào các máy chiếu mới của Sony cho độ sáng màu hoàn hảo hơn, hình ảnh sắc nét hơn.

Công nghệ tự động cân chỉnh độ sáng giúp cân bằng cường độ ánh sáng trắng và mức sáng màu để cho hình ảnh rực rỡ hơn nhưng vẫn sắc nét. Tính năng làm mờ hình ảnh trình chiếu dựa trên công nghệ tự động giảm công suất đèn, khi không có tín hiệu vào đèn sẽ tự động giảm công suất giúp người sử dụng có thể cài đặt linh hoạt theo thời gian sử dụng... Những tính năng như vậy sẽ giúp máy chiếu tiết kiệm điện năng, duy trì độ bền cho máy và tuổi thọ của bóng đèn, nâng cao khả năng thân thiện với môi trường như là xu thế của công nghệ mới hiện nay.

Chức năng kết nối qua mạng giúp máy chiếu có thể kết nối để trình chiếu trên nền mạng LAN và không dây, hỗ trợ điều khiển qua mạng, dễ dàng giám sát các hoạt động của máy chiếu. Giải pháp trình chiếu qua mạng LAN và không dây cho phép kết nối đến 7 máy tính  và trình chiếu 4 nội dung cùng lúc cho một máy chiếu.

Trên một số máy chiếu thuộc dòng S-D-E Series , việc trình chiếu qua mạng không những hỗ trợ kết nối với máy tính mà còn cho phép kết nối với các thiết bị di động khác như smartphone hay máy tính bảng, giúp người sử dụng thuận lợi hơn trong việc chia sẻ dữ liệu trình chiếu. Ngoài ra, tính năng hỗ trợ điều khiển qua mạng giúp người sử dụng có thể tắt/mở/thông báo từ xa nhiều máy chiếu cùng lúc tại phòng quản trị trung tâm.

Bên cạnh đó, một số máy chiếu thuộc các dòng này còn tích hợp tính năng trình chiếu qua USB, hỗ trợ trình chiếu tất cả các file ảnh với các định dạng phổ thông như jpg, bmp, png, tif, gif… Một đặc tính nổi bật khác là máy được tích hợp đến 6 chế độ hình ảnh phù hợp cho mọi nội dung trình chiếu như game, bảng đen, phim ảnh, hội nghị…

Những đại diện tiêu biểu

VPL-SW536C và VPL-SW526C là đại diện nổi bật của dòng máy chiếu tương tác siêu gần S Series (ultra short throw) - tích hợp nhiều tính năng độc đáo. Máy chiếu được tích hợp khả năng tương tác, có thể biến bất kỳ bề mặt trình chiếu nào thành bảng tương tác, ngoài ra phần mềm tương tác giúp hỗ trợ nhận dạng chữ viết, hỗ trợ các định dạng hình vẽ và các thanh công cụ đặt ở hai bên màn hình. Giáo viên và học sinh có thể tùy chọn các công cụ toán học được tích hợp trong phần mềm tương tác như thước, bản đồ, compa, hàm số, biểu đồ 2D hoặc 3D…

Phần mềm tương tác giúp người dùng nhận diện được nét vẽ, hình ảnh hay chữ viết, có thể vẽ được các biểu đồ và nhiều công cụ hỗ trợ cho giáo dục giúp học sinh mô phỏng hình ảnh và hoạt động trong quá trình học tập… Máy chiếu siêu gần có ưu điểm là không bị che khuất nội dung trình chiếu khi người sử dụng đứng giữa màn hình trong lúc thuyết trình. Trình chiếu được ở mọi vị trí cũng là lợi thế của dòng máy mới này: có thể treo máy lên tường, lắp đặt máy trên bàn để chiếu xuống mặt bàn…
 
{keywords}
Máy chiếu tương tác siêu gần VPL-SW526C VPL-SW536C

Ngoài ra, Sony còn phát triển tính năng ghép lề ảnh nhiều máy chiếu (edge blending) được tích hợp trong các dòng máy chiếu cao cấp VPL-FH31/FH36, cho phép trình chiếu nội dung có kích thước rộng bằng cách ghép nhiều máy chiếu trình chiếu cùng lúc.

Theo thông tin mới từ Sony, máy chiếu laser VPL-FHZ55 sẽ ra mắt thị trường vào tháng 8 là máy chiếu laser đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ 3LCD. Máy có độ phân giải WUXGA, độ sáng 4000lm. FHZ55 có tuổi thọ nguồn phát laser lên đến 20.000 giờ cho phép người sử dụng có thể sử dụng liên tục trong thời gian dài mà không cần quan tâm đến việc thay bóng đèn như trước.

{keywords}
Máy chiếu laser 3LCD đầu tiên trên thế giới của Sony VPL-FHZ55

Quang Minh