Bên cạnh đó, ứng dụng VN-eID do Bộ Công an quản lý, là ứng dụng phục vụ định danh người dân, xác thực người dân, là ứng dụng tồn tại lâu dài để phục vụ xã hội.

Ứng dụng VN-eID cũng được tích hợp một số chức năng phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Hai ứng dụng VN-eID và PC-Covid hoạt động liên thông, chia sẻ dữ liệu thông suốt.

{keywords}
VN-eID và PC-Covid hiện hoạt động liên thông, chia sẻ dữ liệu thông suốt.

Cũng trong thông tin mới được Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cho biết: 3 Bộ Y tế, TT&TT, Công an yêu cầu thống nhất sử dụng QR Code. Cụ thể, người dân sẽ sử dụng mã QR trên thẻ Căn cước công dân, khi sử dụng trên ứng dụng di động thì thống nhất cách thức hiển thị mã QR theo Quyết định 1405/QĐ-BTTTT ngày 11/9/2021.

Các địa phương không phát triển thêm phần mềm ứng dụng phòng, chống dịch khác, thống nhất sử dụng chung ứng dụng phòng chống Covid-19 để thuận tiện nhất cho người dân.

Ứng dụng được phát triển và đưa vào vận hành từ cuối tháng 9/2021, trên cơ sở tổng hợp tính năng của các ứng dụng phòng chống dịch trước đó như Bluezone, NCOVI, VHD... và được thiết kế lại sao cho thuận tiện nhất với người dùng. Về cơ bản, PC-Covid có các tính năng chính gồm: Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Phản ánh của người dân; Thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm...

Theo thống kê, tính đến ngày 12/11, ứng dụng PC-Covid đã có hơn 29,1 triệu người dùng trên toàn quốc. Top 10 tỉnh, thành phố có tỷ lệ cài PC-Covid cao nhất lần lượt là Bình Dương, Quảng Ninh, TP.HCM, Bắc Ninh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bắc Giang.

Vân Anh

Phiên bản mới PC-Covid có thể quét mã QR không cần mạng Internet

Phiên bản mới PC-Covid có thể quét mã QR không cần mạng Internet

Trong phiên bản mới nhất, ứng dụng PC-Covid cho phép người dùng có thể khai báo y tế nhanh chỉ với “1 chạm” và quét mã QR ghi nhận vào ra địa điểm ngay cả khi thiết bị không kết nối mạng Internet.