Tháng trước, Justin Sun, nhân vật được ví như phiên bản trẻ của Jack Ma, đã mua một EtherRock với giá 500.000 USD. Nhà sáng lập blockchain TRON tin rằng tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số này giống như tranh của Picasso vào năm 1932.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn từ xa với Bloomberg Quicktake hôm 4/9, Sun giải thích lý do chi 500.000 USD để mua một bức tranh về tảng đá.

Anh NFT tang da duoc vi nhu tranh Picasso anh 1

"Tiểu Jack Ma" trả lời phỏng vấn từ xa, nói về lý do bỏ 500.000 USD ra mua bức ảnh tảng đá. Ảnh chụp màn hình: Twitter.

Theo ông, số tiền bỏ ra bây giờ "không quan trọng chút nào" vì nghệ thuật kỹ thuật số sẽ trở nên có giá trị theo thời gian, giống như các bức tranh của Picasso.

"Giống như Picasso năm 1932, nó đại diện cho thời điểm bắt đầu của rất nhiều tác phẩm. Tôi nghĩ rằng tất cả bộ sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số trong năm 2017 đại diện cho sự khởi đầu của NFT", Justin Sun nhận định.

Cũng theo Sun, đối với những người bên ngoài ngành công nghiệp tiền mã hóa, hầu hết chúng rất khó hiểu, nhưng ông tin rằng các NFT sẽ trở nên quý giá hơn trong tương lai, khi lĩnh vực này tiếp tục phát triển.

Justin Sun cho rằng phần lớn NFT được tạo ra một cách minh bạch, điều này khiến những người sáng lập và cá voi khó có lợi thế trước nhà giao dịch nhỏ. Vào thời điểm ra mắt, các bộ sưu tập như EtherRock khởi điểm ở mức khoảng 100 USD.

Ông trùm blockchain trẻ tuổi này đánh giá có rất nhiều cơ hội đầu tư tốt trong ngành công nghiệp tiền mã hóa, ngay cả đối với các nhà giao dịch trung bình. Do đó, điều quan trọng là phải luôn đi đầu.

Theo Cryptopotato, EtherRock là một trong những bộ sưu tập NFT (chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép) lâu đời nhất. Nó bắt đầu gây ra sức hút vào đầu năm nay.

NFT này ra mắt vào tháng 12/2017, bao gồm 100 hình ảnh định dạng jpeg, chứa một tảng đá vẽ theo phong cách clipart, được mã hóa trên blockchain Ethereum.

Ngay sau khi xuất hiện, EtherRock đã được bán với giá 0,0999 ETH, tương đương khoảng 300 USD vào thời điểm đó. Tuy nhiên, 4 năm sau, những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số này được định giá từ 134.240 USD đến 3 triệu USD.

Theo Zing/Cryptopotato

Một người vừa trả gần 30 tỷ mua cục đá NFT

Một người vừa trả gần 30 tỷ mua cục đá NFT

Bức tranh số NFT vẽ một cục đá vừa được bán với giá 400 Ether, khoảng 1,3 triệu USD, vào hôm 23/8.