CEO hãng SilverPush:

Ngành quảng cáo truyền hình cần thay đổi để thích ứng với Facebook

 Đây là góc nhìn của CEO hãng SilverPush, một công ty quảng cáo trực tuyến bằng AI, trước việc giải bóng đá Ngoại hạng Anh được Facebook mua toàn bộ bản quyền phát sóng tại Việt Nam bắt đầu từ mùa giải 2019-2020.

Ai đủ sức ngăn Facebook chiếu trực tiếp Ngoại hạng Anh?

Facebook độc quyền Ngoại hạng Anh: Nhà nước thất thu thuế

Facebook vung 200 triệu bảng, mua bản quyền giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam

SilverPush, một công ty có trụ sở đặt tại Singapore vừa ra mắt nền tảng công nghệ phát hiện ngữ cảnh thông minh với tên gọi Mirrors. Nhờ việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), Mirrors có thể phân tích các đoạn video, từ đó nhận biết được logo của các thương hiệu, khuôn mặt và cả cảm xúc của những đối tượng xuất hiện trên truyền hình.

Mới đây, VietNamNet đã có cuộc trao đổi với ông Kartik Mehta - Giám đốc mảng Kinh doanh của SilverPush. Cuộc trò chuyện sẽ mang đến những góc nhìn của người trong cuộc về thị trường quảng cáo trực tuyến và truyền hình tại Việt Nam, cũng như cách mà SilverPush sẽ sử dụng các thế mạnh của mình về công nghệ AI để tồn tại bên cạnh các tên tuổi lớn như Google hay Facebook.

Pv. VietNamNet: Đâu là giải pháp mà SilverPush đưa ra nhằm giúp nhà quảng cáo tối ưu hiệu quả marketing trên TV và các thiết bị kỹ thuật số khác? Việc ứng dụng AI sẽ được thực hiện như thế nào?

Ông Kartik Mehta - Giám đốc mảng Kinh doanh SilverPush: SilverPush đưa ra nền tảng phân tích được thiết kế dành riêng cho các nhà quảng cáo. Từ đây, các doanh nghiệp này có thể theo dõi được tác động mà các mẩu quảng cáo tạo ra trên thế giới kỹ thuật số. Mirrors cũng sẽ giúp các nhà quảng cáo hiểu được sự chuyển giao giữa các nền tảng đa màn hình, từ đó nắm bắt được thói quen của người sử dụng.

Ngành quảng cáo truyền hình cần thay đổi để thích ứng với Facebook
 Khi trong đoạn phim xuất hiện một chiếc xe hơi, AI của Mirrors sẽ nhận diện chiếc xe, sau đó đưa gợi ý quảng cáo về chính chiếc xe hơi đó.

Ví dụ, TV vẫn đang chiếm một phần lớn ngân sách dành cho giới truyền thông. Tuy nhiên, có một thực tế là với sự xuất hiện của các thiết bị thông minh, khoảng thời gian người dùng ngồi trước TV đang ngày một suy giảm. Đó cũng là thời điểm mà các nhãn hàng cần tiếp cận với khán giả truyền hình theo cách mới, thông qua một thiết bị thứ 2 là máy tính hoặc điện thoại thông minh.

Với công nghệ của SilverPush, toàn bộ việc phát hiện nội dung quảng cáo được thực hiện tự động hóa nhờ một số bằng sáng chế. SilverPush hiện đang tích hợp AI vào việc quảng cáo trực tuyến, giúp hệ thống của công ty này có thể nhận biết được nhiều ngữ cảnh liên quan đến thương hiệu hơn. Mirrors sẽ tìm ra được ngữ cảnh và thương hiệu được nhắc đến trong đoạn video, từ đó đưa ra lời gợi ý mua hàng tới đúng đối tượng.

Khả năng đọc hiểu của AI giúp đảm bảo cho đoạn quảng cáo xuất hiện song song với nội dung chương trình mà người dùng đang theo dõi. Nhờ vậy, nhà quảng cáo sẽ đưa được thương hiệu của mình tới gần hơn với các khách hàng mục tiêu, đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng với các nội dung quảng cáo.

Pv. VietNamNet: Trong vòng 6 năm kể từ khi ra đời, đâu là những thành công của SilverPush trên thị trường quảng cáo?

Ông Kartik Mehta: Công nghệ đồng bộ hóa TV được Silver Push phát triển từ năm 2016. Kể từ đó, SilverPush tập trung vào việc phát triển thị trường tại các nước Châu Á, Châu Phi và khu vực Trung Đông. Khách hàng của Silver Push bao gồm cả các nhãn hiệu lớn như Unilever, Nesta, Samsung và Cocacola. Công ty cũng đã gặt hái được nhiều giải thưởng quan trọng.

Ngành quảng cáo truyền hình cần thay đổi để thích ứng với Facebook
Ông Kartik Mehta - Giám đốc mảng Kinh doanh SilverPush.

Pv. VietNamNet: Khi nào SilverPush sẽ đến thị trường Việt Nam? Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường này?

Ông Kartik Mehta: Hiện có rất nhiều người tại Việt Nam sử dụng kết nối Internet. 84% người dân Việt Nam hiện đang sử dụng smartphone. Không chỉ có thị trường lớn với 90 triệu dân, khả năng thâm nhập sâu của Internet tại Việt Nam cũng đã được đánh giá cao với mức tăng trưởng từ lớn mỗi năm.

Với việc 5G có khả năng được triển khai sớm tại Việt Nam, sẽ ngày càng có nhiều người hơn được tiếp cận với Internet, ngay cả khi họ đang di chuyển. Do vậy, các thương hiệu sẽ càng phải tìm ra nhiều giải pháp sáng tạo hơn nữa nhằm tiếp cận người dùng.

Đây là thời điểm chín muồi để triển khai công nghệ nhận diện quảng cáo theo ngữ cảnh, với sự tham gia của trí tuệ nhân tạo, điều có thể tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ.

 

Pv. VietNamNet: Vai trò của Việt Nam sẽ ra sao trong chiến lược của SilverPush tại thị trường Đông Nam Á?

Ông Kartik Mehta: Việt Nam là một thị trường quan trọng trong kế hoạch của SilverPush. Chúng ta có thể nhìn thấy rõ những lợi ích của công nghệ đối với các doanh nghiệp thuộc nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và nhóm hàng điện tử tiêu dùng. Unilever và Samsung là những ví dụ tiêu biểu.

Chúng tôi tin tưởng rằng các giải pháp mà SilverPush cung cấp có thể giúp các thương hiệu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng tiếp cận được một nhóm người dùng rộng lớn hơn, đặc biệt là giới trẻ, nhóm người thích nghi nhanh với sự thay đổi của công nghệ.

Ngành quảng cáo truyền hình cần thay đổi để thích ứng với Facebook
Tương lai ngành truyền hình tại Việt Nam và nhiều nước khác sẽ chịu tác động mạnh bởi thói quen dùng điện thoại thông minh của khán giả xem truyền hình.  Trong hình trên là cách mà Facebook phát trực tiếp một trận đấu thuộc giải bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB).

Pv. VietNamNet:  Hiện thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam chứng kiến sự nổi lên vượt trội của Google và Facebook. Liệu đây có phải là đối thủ cạnh tranh chính của SilverPush hay không? Lợi thế của SilverPush là gì so với các hãng công nghệ này?

Ông Kartik Mehta: Chúng tôi coi Facebook và Google như những đối tác thay vì đối thủ cạnh tranh. Công nghệ của chúng tôi có thể là một giải pháp bổ sung cho chiếc lược tiếp thị số của các doanh nghiệp. SilverPush thực hiện điều này bằng cách khuếch đại các tương tác trên nền tảng của chúng tôi.

Pv. VietNamNet: Facebook đang nhảy vào thị trường truyền hình với việc mua lại bản quyền phát sóng giải bóng đá Premiere League tại Việt Nam. Theo ông thì điều này sẽ có lợi hay có hại đối với thị trường quảng cáo truyền hình thời gian tới?

Ông Kartik Mehta: Chúng tôi nhìn ra từ đây nhiều điểm tích cực. Việt Nam là quốc gia mà người dân cực kỳ hâm mộ bóng đá. Theo số liệu của CSM Media Research và KantarMedia Việt Nam, có tới 5,3 triệu người Việt theo dõi trận chung kết AFC U23 Championship trên sóng truyền hình.

Ngành quảng cáo truyền hình cần thay đổi để thích ứng với Facebook
Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premirere Leguage) và nhiều quốc gia Đông Nam Á khác sẽ được phát sóng trên Facebook kể từ mùa giải 2019-2020.

Tại các sự kiện thể thao lớn như FIFA WorldCup, ASIAN Games và AFF Cup, rất nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng công nghệ của SilverPush để tiếp cận tới các khán giả thông qua mỗi trận đấu.

Việc Facebook nắm giữ bản quyền giải bóng đá Premiere Leaguge tại Việt Nam chỉ cho thấy sự thay đổi về cách xem truyền hình của khán giả. Không chỉ có bóng đá, ngay cả những giải chạy cũng được khán giả xem nhiều hơn trên di động thay vì qua TV.

Đối với nhóm khán giải trên 35 tuổi, TV vẫn phổ biến với vai trò nhất định. Tuy nhiên ngành truyền hình cần thay đổi để thích nghi với thói quen mới của khán giả xem truyền hình. Họ có thể làm điều đó thông qua việc khởi chạy các ứng dụng OTT, hoặc phát hành các ứng dụng dùng trên di động để phát sóng trực tuyến nội dung của họ.

Pv. VietNamNet::Xin cảm ơn ông đã dành thời gian trả lời.

Huy Phong - Trọng Đạt

Công cụ quảng cáo tự nhận dạng nội dung video nhờ Trí tuệ nhân tạo

Công cụ quảng cáo tự nhận dạng nội dung video nhờ Trí tuệ nhân tạo

Với khả năng đọc hiểu video, công cụ Mirrors của SilverPush có thể nhận diện được hết các thương hiệu và sản phẩm trong một đoạn phim, từ đó đưa ra quảng cáo gợi ý ngay trên màn hình.  

Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra vân tay giả đánh lừa các máy quét

Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra vân tay giả đánh lừa các máy quét

Các nhà nghiên cứu từ Đại học New York đã tìm ra cách để tạo ra dấu vân tay giả sử dụng trí thông minh nhân tạo có thể đánh lừa các máy quét vân tay.  

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Trí tuệ nhân tạo đang được hướng đến… nhà vệ sinh

Giám đốc điều hành Micron, Sanjay Mehrotra dự đoán trong tương lại gần, nhà vệ sinh thông minh sẽ có chức năng quét “chất thải” của bạn để chẩn đoán bệnh.

Trí tuệ nhân tạo giúp nhà làm phim tìm đối tượng khán giả phù hợp

Trí tuệ nhân tạo giúp nhà làm phim tìm đối tượng khán giả phù hợp

AI hiện nay hoàn toàn có thể phân tích một đoạn trailer (giới thiệu) phim và dự đoán đúng đối tượng khán giả dành cho bộ phim đó.  

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trí tuệ nhân tạo chẩn đoán bệnh Alzheimer tốt hơn bác sĩ

Trong nhiều trường hợp hệ thống trí thông minh nhân tạo này có những chẩn đoán tốt hơn so với các phương pháp truyền thống.

 
 

Không thể bỏ lỡ

.
 
Qualcomm quyết chặn Apple bán iPhone ở Đức
Qualcomm quyết chặn Apple bán iPhone ở Đức
Tin công nghệicon  21/01/2019 

Theo Reuters, Apple đã bị một tòa án Đức ra lệnh ngừng sử dụng một phần thông cáo báo chí tuyên bố tất cả iPhone sẽ được bán ở nước này thông qua các nhà mạng và đại lý.

 
Giữa nước sôi nửa bỏng, Đức cân nhắc cấm cửa Huawei
Giữa nước sôi nửa bỏng, Đức cân nhắc cấm cửa Huawei
Tin công nghệicon  21/01/2019 

Chính phủ Đức đang cân nhắc cấm Huawei tham gia phát triển mạng 5G nước này trong bối cảnh có nhiều nghi ngại Huawei là công cụ gián điệp của Trung Quốc.

 
iPhone bán chậm, Foxconn cắt hơn 50.000 lao động thời vụ
iPhone bán chậm, Foxconn cắt hơn 50.000 lao động thời vụ
Tin công nghệicon  21/01/2019 

Hàng chục nghìn lao động thời vụ của Foxconn đã bị đuổi việc sớm trong bối cảnh Apple đang trải qua thời kỳ thoái trào tệ hại nhất thập kỷ qua.

 
Vệ tinh MicroDragon của Việt Nam đã gửi tín hiệu về Trái đất
Vệ tinh MicroDragon của Việt Nam đã gửi tín hiệu về Trái đất
Tin công nghệicon  19/01/2019 

 Vào khoảng 10h55 phút (giờ Nhật Bản) ngày 18/1/2019, vệ tinh MicroDragon của Việt Nam đã tách thành công khỏi tên lửa Epsilon số 4 của Nhật Bản, đi vào quỹ đạo, bắt đầu làm việc trong không gian.

 
Phóng vệ tinh MicroDragon của VN, Mỹ có thể khởi tố hình sự Huawei
Phóng vệ tinh MicroDragon của VN, Mỹ có thể khởi tố hình sự Huawei
Tin công nghệicon  19/01/2019 

Phóng vệ tinh MicroDragon của Việt Nam; Mỹ có thể khởi tố hình sự Huawei; Gần 800 triệu email bị phát tán dữ liệu trên mạng,... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

 
Trung Quốc nỗ lực bảo vệ tập đoàn Huawei
Trung Quốc nỗ lực bảo vệ tập đoàn Huawei
Tin công nghệicon  18/01/2019 

Đại sứ Trung Quốc tại Canada, ông Lu Shaye đã lên tiếng cảnh báo Ottawa rằng “sẽ có hậu quả” nếu Canada ngăn cấm Huawei cung cấp thiết bị cho mạng 5G.

Vệ tinh MicroDragon của Việt Nam đã được phóng lên vũ trụ
Vệ tinh MicroDragon của Việt Nam đã được phóng lên vũ trụ
Tin công nghệicon  18/01/2019 

Vệ tinh Việt Nam MicroDragon và 6 vệ tinh Nhật Bản rời bệ phóng bay vào không gian bằng tên lửa đẩy Epsilon, vào khoảng 7h50 (giờ VN) ngày 18/1.

Fuji Xerox ra mắt dòng máy cho văn phòng thông minh
Fuji Xerox ra mắt dòng máy cho văn phòng thông minh
Tin công nghệicon  18/01/2019 

Công ty TNHH Fuji Xerox Vietnam giới thiệu tới thị trường Việt Nam 14 mẫu thiết bị đa chức năng màu kỹ thuật số mới bao gồm dòng máy ApesPort-VII C và DocuCentre- VII C.

Động thái mới của Apple sau khi doanh số iPhone thấp
Động thái mới của Apple sau khi doanh số iPhone thấp
Tin công nghệicon  17/01/2019 

Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết Apple sẽ giảm tuyển dụng nhân lực cho một số bộ phận do doanh số iPhone thấp hơn dự kiến và việc hạ dự báo doanh thu quý 4/2018.

Mỹ có thể khởi tố hình sự Huawei
Mỹ có thể khởi tố hình sự Huawei
Tin công nghệicon  17/01/2019 

Mỹ tiếp tục lật lại vụ án đánh cắp bí mật thương mại xảy ra từ năm 2014 để điều tra hình sự đối với Huawei.

Huawei vượt xa Apple, bám sát nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới
Huawei vượt xa Apple, bám sát nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới
Tin công nghệicon  16/01/2019 

Bất chấp sự thật là doanh số bán hàng của cả Apple và Samsung đều đang giảm, Huawei lại vươn lên bứt phá, giành vị trí á quân trong làng công nghệ smartphone.

Sony gửi thư mời sự kiện MWC 25/02: Xperia XZ4 ra mắt?
Sony gửi thư mời sự kiện MWC 25/02: Xperia XZ4 ra mắt?
Tin công nghệicon  16/01/2019 

Sony xác nhận sẽ tổ chức họp báo vào ngày 25 tháng 2 tới tại sự kiện MWC 2019, và mọi đồn đoán đều dẫn tới chiếc flagship tiếp theo của hãng.

Google bị phát hiện không kê khai khoản thu nhập 3,5 tỷ yen tại Nhật Bản
Google bị phát hiện không kê khai khoản thu nhập 3,5 tỷ yen tại Nhật Bản
Tin công nghệicon  16/01/2019 

Hãng tin Kyodo dẫn một nguồn tin ngày 15/1 cho biết công ty Google LLC tại Nhật Bản bị phát hiện không kê khai khoản thu nhập khoảng 3,5 tỷ yen (khoảng 32 triệu USD) trong một năm kết thúc tháng 12/2015.

Huawei hạ tốc độ tăng trưởng doanh thu năm 2019
Huawei hạ tốc độ tăng trưởng doanh thu năm 2019
Tin công nghệicon  16/01/2019 

Mới đây, ông Nhiệm Chính Phi, nhà sáng lập gã khổng lồ công nghệ viễn thông của Trung Quốc - Tập đoàn Huawei đã tiết lộ mục tiêu tăng trưởng năm 2019.

Cha đẻ Huawei xuất hiện sau thời gian dài ẩn mình
Cha đẻ Huawei xuất hiện sau thời gian dài ẩn mình
Tin công nghệicon  16/01/2019 

Sau nhiều năm im lặng, ông Nhậm Chính Phi, người sáng lập tập đoàn Huawei đã lần đầu lên tiếng về những nghi vấn gián điệp các quốc gia phương Tây.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm triển lãm công nghệ của Bộ TT&TT
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm triển lãm công nghệ của Bộ TT&TT
Tin công nghệicon  15/01/2019 

 Chiều 15/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Bộ TT&TT và ghé thăm triển lãm công nghệ "Make in Vietnam", gồm nhiều gian hàng các sản phẩm công nghệ do chính người Việt nghiên cứu và phát triển.

Trung Quốc vừa thử nghiệm truyền hình 4K trên mạng 5G
Trung Quốc vừa thử nghiệm truyền hình 4K trên mạng 5G
Tin công nghệicon  15/01/2019 

Nhà mạng China Mobile và Tập đoàn công nghệ Huawei tuyên bố đã thực hiện thành công việc phát tín hiệu truyền hình 4K qua mạng 5G.

Qualcomm 'hét' giá bản quyền gấp 5 lần mức Apple mong muốn
Qualcomm 'hét' giá bản quyền gấp 5 lần mức Apple mong muốn
Tin công nghệicon  15/01/2019 

Nhà sản xuất smartphone cho biết mình muốn, nhưng không thể mua được linh kiện của Qualcomm.

Công cụ ngầm trong tay Huawei
Công cụ ngầm trong tay Huawei
Tin công nghệicon  14/01/2019 

Chỉ một ngày sau khi ông Vương Vĩ Tinh, nhân viên Văn phòng đại diện Huawei ở Ba Lan bị cơ quan an ninh nước này bắt giữ với cáo buộc làm gián điệp, đã lập tức bị Huawei ra tuyên bố sa thải.

Trợ lý ảo Siri cứu sống người đàn ông gẫy đốt sống cổ
Trợ lý ảo Siri cứu sống người đàn ông gẫy đốt sống cổ
Tin công nghệicon  15/01/2019 

Bị liệt gần hết cả người sau một vụ tai nạn, thế nhưng nhờ trợ lý ảo Siri, người đàn ông này đã thoát chết khi chỉ còn cách tử thần trong gang tấc.

 
 
 
Hoàn thiện thông tin gửi bình luận

HOẶC ĐĂNG NHẬP NHANH BẰNG TÀI KHOẢN