Khi chính thức trình làng mùa thu năm ngoái, Samsung Galaxy Note 7 từng được đánh giá là mẫu smartphone Android hấp dẫn nhất từng ra mắt thị trường từ trước tới nay. Tuy nhiên, hàng chục vụ Galaxy Note 7 cháy, nổ xảy ra khắp thế giới vì lỗi pin không lâu sau đó đã buộc đại gia công nghệ Hàn Quốc phải tiến hành 2 đợt thu hồi máy khắp toàn cầu và cuối cùng là quyết định khai tử mẫu phablet tai tiếng vào tháng 10/2016.

{keywords}

Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các điện thoại Galaxy Note 7 đã được chuyển trả cho nhà sản xuất. Song, do máy được trang bị một số tính năng khá hấp dẫn nên một số lượng nhỏ người hâm mộ vẫn tỏ ra tiếc nuối và quyết không chịu từ bỏ mẫu phablet này, bất chấp các nguy cơ rủi ro. Sau một thời gian dài trì hoãn, Samsung cuối cùng chuẩn bị triển khai bước cuối cùng nhằm đảm bảo Galaxy Note 7 không thể gây thêm bất kỳ tổn hại nào nữa.

Theo trang tin tức Yonhap News của Hàn Quốc, trong tuần này, Samsung sẽ thực hiện các biện pháp mạnh tay, vô hiệu hóa từ xa bất kỳ thiết bị Galaxy Note 7 nào vẫn còn lưu hành ngoài thị trường. Công ty từng thông báo đã thu hồi được khoảng 97% số máy phát hành ra thị trường. Song, với hơn 1 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã bán ra trước khi hãng khai tử mẫu phablet này, điều đó đồng nghĩa hàng chục ngàn máy vẫn còn trong tay người dùng.

Yonhap News cho biết, Samsung đã lên kế hoạch tung ra một bản cập nhật phần mềm có tính bắt buộc, khiến mọi máy Galaxy Note 7 còn lưu lạc ngoài thị trường không thể sạc pin được nữa. Điều này đồng nghĩa, điện thoại sẽ không thể vận hành nếu không được cắm điện liên tục.

Samsung và các nhà mạng đối tác từng phát hành bản cập nhật phần mềm tương tự ở Mỹ hồi cuối năm ngoái và đầu năm 2017 này. Hiện, công ty Hàn Quốc sẽ áp dụng biện pháp này với tất cả thị trường còn lại. Động thái được đưa ra đúng vào thời điểm Samsung dự kiến sẽ giới thiệu bộ đôi điện thoại flagship mới vào ngày 29/3, giúp những người yêu thích Galaxy Note 7 không phải chờ lâu để có được lựa chọn thay thế. Galaxy S8Galaxy S8 Plus dự kiến sẽ chính thức lên kệ một tháng sau ngày ra mắt.

Tuấn Anh (Theo BGR)